Nếu bạn đã bắt đầu một công việc kinh doanh thì việc nghiên cứu đối thủ là việc bắt buộc phải làm. Do đó, khi kinh doanh trên Facebook thì bắt đầu theo dõi đối thủ là hành động không thể nào bỏ qua. Làm sao để có thể theo dõi đối thủ trên Facebook? Dưới đây là một số mẹo.
Việc theo dõi đối thủ sẽ giúp bạn không chỉ biết họ hiện diện ở đâu, họ làm gì, bài đăng nào của họ thu được nhiều phản hồi nhất. Mà bạn cũng sẽ có cơ hội học hỏi từ họ và luôn cập nhật những phát triển chính của ngành. Do đó, chỉ cần một chút tò mò và kiến thức, bạn đã có thể cải thiện chiến lược Marketing của mình.
Trước khi chúng ta bắt đầu tìm hiểu đối thủ của mình trên Facebook. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn lại phải làm vậy.
1. Tại sao bạn nên theo dõi đối thủ cạnh tranh trên Facebook
1.1 Giúp bạn thiết lập KPI của riêng mình
Kết quả thành công chỉ là phép đo lường tương đối. Do đó, để biết liệu bạn có tiến bộ hay không, bạn nên so sánh kết quả hiện tại với thành tích trước đó. Vì vậy, điều quan trọng nhất là đề ra và theo dõi KPI của riêng bạn.
Nhưng nếu bạn muốn biết mức độ hài lòng của bạn – “tuyệt vời”, “tồi tệ” hay “tầm thường”. Lúc này bạn phải biết đối thủ trong ngành của bạn đang ở đâu và đang tiến triển như thế nào.
1.2 Bạn sẽ không lập lại sai lầm của người khác
Mặc dù việc học hỏi từ những sai lầm của chính mình là điều khôn ngoan và có giá trị. Theo dõi các Trang của đối thủ cạnh tranh hàng đầu và theo dõi những gì họ đang làm có thể giúp bạn tránh lặp lại sai lầm của họ.
Quan trọng hơn, nó sẽ cho phép bạn phát triển và tinh chỉnh chiến lược Social Media Marketing của riêng mình. Đồng thời nó giúp bạn có thể điều chỉnh các chiến thuật tốt nhất.
Bạn có thể tìm hiểu loại nội dung nào hoạt động tốt nhất với khán giả của đối thủ cạnh tranh. Hay bạn cũng có thể tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài để có được mức độ tương tác cao nhất. Việc này thực sự khá dễ dàng với các công cụ phù hợp. Từ đây sẽ giúp bạn xây dựng lợi thế cạnh tranh và phát triển nhanh hơn.
1.3 Chi phí thấp để có những thông tin chi tiết tuyệt vời
Bạn chỉ bỏ ra chi phí khá thấp để có thể học hỏi từ đối thủ của mình. Bạn có thể theo dõi các quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đăng. Đồng thời lắng nghe những gì khách hàng của họ nói, những vấn đề và yêu cầu của họ là vô giá.
Với thông tin như vậy, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh sản phẩm và chiến lược hỗ trợ khách hàng của mình để giành được thị trường.
Bạn nên sẵn sàng tận dụng mọi cơ hội phát sinh và có được khách hàng mới. Đặc biệt khi đối thủ cạnh tranh của bạn không cung cấp dịch vụ tốt cho họ.
Xem thêm:
- Các báo cáo hiệu suất Facebook và Instagram liệu có quan trọng?
- Metaverse trên Facebook là gì? Tại sao các thương hiệu nên quan tâm
Cách theo dõi đối thủ cạnh tranh trên Facebook bằng Facebook Insights
Bây giờ bạn đã biết tại sao việc theo dõi các Trang của đối thủ cạnh tranh trên Facebook lại hữu ích. Chúng ta hãy xem bạn có thể làm điều đó như thế nào. Đó là sử dụng chính nền tảng mạng xã hội.
Hiện tại, Facebook cung cấp công cụ Insights. Nó có một số tính năng giám sát đối thủ cạnh tranh cơ bản, tuy nhiên, dữ liệu chỉ giới hạn trong 7 ngày qua.
Bạn sẽ tìm thấy các số liệu sau:
- số lượng người hâm mộ Trang
- số lượng bài viết được xuất bản trong 7 ngày qua
- tổng số nhận xét, chia sẻ và phản ứng với bài đăng (trong 7 ngày qua)
Để truy cập Facebook Insights, hãy chuyển đến Facebook Page Insights của bạn. Sau đó tìm tính năng Pages to Watch ở cuối tab Tổng quan. Nhấp vào nút Thêm trang để thêm trang Facebook của đối thủ cạnh tranh đầu tiên:
Trong tab này, bạn có thể theo dõi số liệu thống kê mới nhất về tổng số lượt thích Trang. Bạn cũng có thể xem các bài đăng hàng đầu của họ từ tuần trước. Đồng thời bạn cũng có thể kiểm tra mức độ tương tác hàng tuần của họ.
Xem thêm:
- 20 thống kê liên quan đến Facebook mà Marketer nên biết
- Làm thế nào để tắt trạng thái online trên Facebook?
Bạn cũng có thể xem các bài đăng hoạt động tốt nhất từ các trang bạn đã bắt đầu xem. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến tab Bài đăng. Sau đó truy cập danh sách Bài đăng hàng đầu từ các Trang bạn xem thông qua menu trên cùng.
Bạn sẽ thấy danh sách 5 bài đăng hàng đầu được xuất bản trong 7 ngày qua. Tất cả sẽ được xếp hạng theo mức độ tương tác, là tổng số nhận xét, chia sẻ và phản ứng.
Đây là cách dễ nhất để theo dõi sự cạnh tranh của bạn trên Facebook miễn phí. Thật không may, nó có những hạn chế của nó. Đó là dữ liệu chỉ được cung cấp rất cơ bản và chỉ giới hạn trong tuần trước.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn