Việc sử dụng landing page đang ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0. Nhiều báo cáo cho thấy một landing page hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Vậy landing page là gì và tối ưu landing page để chuyển đổi đơn hàng ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Landing Page là gì và cách tối ưu Landing Page thu hút khách hàng
Landing page là gì?
Landing page đơn giản là một trang web độc lập được tạo ra nhằm trình bày một chiến dịch marketing cụ thể. Landing page chính là đích đến của khách hàng tiềm năng khi học click vào một mẫu quảng cáo hay một đường link nào đó.
Landing page được thiết kế với một mục đích duy nhất đó là kêu gọi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Chính vì nó phục vụ cho một mục đích cụ thể là landing page chính là lựa chọn tốt nhất cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads, GDN…
Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế website không cần biết code cho người mới
Khi nào cần sử dụng Landing Page?
Không chỉ đơn giản là khi cần tìm hiểu thêm nhiều khách hàng; những trường hợp cụ thể bạn nên dùng landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi như:
Khi chạy quảng cáo
Khi chạy quảng cáo đến một trang chung tất cả các sản phẩm, dịch vụ, dự án, chiến dịch… điều này sẽ làm ít thông tin hơn mà khách hàng cần biết, không tập trung được hành động của người dùng, bạn sẽ rất lãng phí.. Thay vào đó hãy chuẩn bị một landing page riêng biệt với đầy đủ nội dung; cấu trúc rõ ràng; thiết kế bắt mắt; chúng sẽ có tính thuyết phục cao hơn rất nhiều đối với khách hàng của bạn.
Lưu ý rằng landing page sẽ phát huy hiệu quả nhất khi người dùng truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực, mặt hàng, dịch vụ bạn đang quảng bá. Do đó mà bạn cần nắm vững các kỹ năng quảng cáo hoặc thuê một dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp để thực hiện.
Landing Page là gì và cách tối ưu Landing Page thu hút khách hàng
Khi tặng free cho khách hàng
Thông thường nhiều doanh nghiệp hay sử dụng hình thức này như một phễu marketing. Doanh nghiệp sẽ tặng cho người dùng truy cập web một thứ gì đó free để đổi lại lấy thông tin. Có thể tặng một cuốn ebook, một hóa học; một mã giảm giá…. Tốt nhất với mục đích như thế bạn nên tạo một landing page chuyên biệt, ngắn và có thể làm 2 đến 3 cái; kết hợp thực hiện chiến dịch testing A/B để xem landing nào hoạt động tốt hơn. Đây chính là một công đoạn không thể thiếu trong mỗi phễu khách hàng; doanh nghiệp sẽ xây dựng quan hệ với khách hàng trước, sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Khi chuẩn bị tổ chức sự kiện
Dù là sự kiện online hay offline đi nữa thì lời khuyên cho bạn hãy nên tạo một landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký tham gia. Hãy chú ý đến những thông tin sau sẽ cung cấp cho người dùng truy cập: Lý do diễn ra sự kiện, đối tượng tham gia, diễn giả có trong sự kiện, nội dung chính của sự kiện và quan trọng hơn hết là thời gian và địa điểm tổ chức.
Landing page của một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện cụ thể chỉ nên tập trung vào một mục đích duy nhất, mục đích đó phải khớp với mục đích của mẫu quảng cáo mà khách truy cập vào. Hầu hết những khách truy cập thường không ở lại lâu tại web của bạn nên hãy làm nội dung thật logic và cuốn hút để khách hàng ở lại lâu hơn.
Quy trình tối ưu Landing Page
Bước 1: Xác định mục tiêu
Đầu tiên bạn cần xác định việc tạo landing page là nhằm mục đích gì và nó dành cho ai. Mục tiêu của bạn là lead; đơn hàng hay thông tin khách hàng? Mỗi mục tiêu sẽ yêu cầu một nội dung khác nhau.
Khi có mục tiêu thì bạn sẽ chọn được loại landing page phù hợp như Click-Through, và Lead Generation
Bước 2: Xây dựng Landing Page đầu tiên
Sau khi xác định mục tiêu, bạn hãy bắt đầu xây dựng landing page đầu tiên của mình. Hãy đảm bảo chúng đủ cấu trúc sau:
- 1 – Tiêu đề – Headline
- 2 – Hình ảnh minh họa – Hero Shot
- 3 – Thông điệp lợi ích – Benefit Statement
- 4 – Biểu mẫu – Form
- 5 – Kêu gọi hành động – Call To Action hay CTA
- 6 – Tín hiệu tin cậy – Trust Indicators
- 7 – Trang hậu chuyển đổi – Post Conversion Page
Landing Page là gì và cách tối ưu Landing Page thu hút khách hàng
Bước 3: Kéo traffic về trang đích
Một số cách để bạn kéo traffic về trang landing page của bạn
- Chạy quảng cáo: Bạn có thể sử dụng những hình thức quảng cáo của Google; Facebook để kéo khách hàng vào trang web của bạn.
- Email marketing: Hãy tận dụng kênh marketing này bởi nó sẽ có những khách hàng cực kỳ tiềm năng dành cho bạn.
- Content Marketing: Hãy sản xuất thư viện nội dung mang tính định hướng và có giá trị cho người đọc. Nội dung hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của bạn một cách tự nhiên.
Bước 4: Thu thập phản hồi để thử nghiệm
Hãy thu thập dữ liệu của phản hồi thử nghiệm để biết được mẫu nào sẽ phù hợp và đem lại kết quả tốt nhất cho bạn.
Bước 5: Tạo một giả thuyết từ dữ liệu mới thu được.
Từ kết quả thử nghiệm bạn hãy cải tiến và tìm ra ý tưởng cho landing page của mình theo phản hồi của người dùng.
Bước 6: Thử nghiệm A/B trang đích của bạn
Hãy thử nghiệp và tìm ra mẫu nào sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho bạn. Sau đó hãy phát triển mẫu landing page với các chiến dịch tốt nhất đó.