Khi nói đến Facebook Ads, thuật ngữ “đặt giá thầu” rất quen thuộc với dân Ads-er. Việc đặt giá thầu là rất quan trọng vì nó sẽ thể hiện rõ ngân sách mà thương hiệu dành cho Facebook Ads. Vậy trước khi đặt giá thầu thì Facebook Ads đã chia ngân sách thành mấy loại? Đâu là loại ngân sách sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm:
- Chi tiết về ngân sách quảng cáo và các thuật ngữ Facebook bạn nên biết
- Cập nhật quảng cáo Facebook Messenger mới nhất
Ngân sách Facebook Ads hàng ngày
Ngân sách hàng ngày là tổng số tiền phải chi tiêu cho một chiến dịch cụ thể mỗi ngày.
Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm có AOV khác nhau. Bạn sẽ muốn thiết lập các chiến dịch khác nhau với các ngân sách khác nhau. Lúc này bạn có thể tách các chiến dịch đó theo SKU riêng lẻ hoặc danh mục SKU có AOV tương tự.
- AOV: Giá trị đặt hàng trung bình
- SKU: đơn vị lưu kho
Ngân sách Facebook Ads trọn đời
Ngân sách trọn đời cho phép bạn đặt số tiền để chi tiêu trong suốt thời gian của chiến dịch. Facebook sẽ tự động cố gắng chia đều số tiền bạn chi tiêu trong khoảng thời gian mà bạn đã chọn.
Biến số duy nhất cần xem xét là ngân sách nhiều hơn hoặc ít hơn có thể được chi tiêu vào những ngày cụ thể. Đó là vì thuật toán của Facebook tin rằng có nhiều cơ hội hơn vào một ngày cụ thể.
Tuy nhiên, nó sẽ bù lại ngân sách vào những ngày còn lại. Việc này nhằm đảm bảo bạn không vượt quá ngân sách trọn đời của mình.
Sự khác biệt giữa giới hạn chi phí và giới hạn giá thầu trong ngân sách Facebook Ads là gì?
Chiến lược đặt giá thầu giúp bạn kiểm soát chi phí cho mỗi sự kiện tối ưu hóa giống như cách ngân sách giúp kiểm soát mức chi tiêu tổng thể của bạn.
Bốn loại chi phí quảng cáo bao gồm:
- Chi phí thấp nhất
- Giới hạn giá thầu
- Giới hạn chi phí
- Chi phí mục tiêu
Vậy chúng có gì khác biệt?
Chiến lược chi phí thấp nhất cho khối lượng kết quả
Chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất là loại giá thầu tự động duy nhất. Điều này có nghĩa là bạn không thể kiểm soát cách Facebook Ads chi tiêu ngân sách của mình.
Thay vào đó, bạn đang yêu cầu Facebook phải đạt được chi tiêu thấp nhất có thể với đối tượng quảng cáo mà bạn đã chọn.
Thông thường, với những cửa hàng không có dữ liệu lịch sử hoặc một pixel hoàn toàn mới. Đặc biệt khi họ muốn tìm hiểu nhanh chóng trong khi không nhất thiết phải duy trì lợi nhuận. Lúc này chi phí thấp nhất là con đường tốt nhất.
Chiến lược giới hạn giá thầu để có khả năng sinh lời tối đa
Chọn chiến lược giới hạn giá thầu là một cách an toàn để kiểm soát chi tiêu theo mục tiêu hiệu suất của bạn.
Thuật toán của Facebook rất thông minh. Nếu nó không tin rằng nó có thể có được khách hàng mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu, nó sẽ không tiêu tiền của bạn.
Lưu ý: Đặt giới hạn giá thầu cao hơn 30% so với CPA mục tiêu của bạn.
Chiến lược giới hạn chi phí để có tính nhất quán tối đa
Giới hạn chi phí dành cho nhu cầu tối đa hóa hiệu quả chi phí bằng cách cố gắng đạt được nhiều kết quả nhất bằng hoặc thấp hơn CPA mong muốn của bạn.
Giả sử chi phí giới hạn mục tiêu của bạn là 25 đô la. Facebook sẽ không chi tiêu ngân sách của bạn trừ khi nó tìm thấy khách hàng ở mức CPA mục tiêu của bạn.
Do đó, bạn có thể đặt giới hạn chi phí ngay ở CPA mục tiêu của bạn.
Chi phí mục tiêu cho khả năng dự đoán tối đa
Sử dụng chi phí mục tiêu cho Facebook biết mục tiêu chi phí trung bình nằm trong phạm vi 10% số tiền bạn nhập. Về cơ bản, việc kiểm soát chi phí này đặt cả mức trần và mức sàn cho mục tiêu CPA mà bạn đang muốn đạt được.
Nếu bạn muốn có được một khách hàng với giá 25 đô la. Nó sẽ chỉ chi tiêu trong phạm vi 10% của số tiền: 27,50 – 22,50 đô la. Bất kỳ điều gì khác sẽ khiến bạn không có được khách hàng cao hơn hoặc thấp hơn chi phí mục tiêu của mình.
Bạn nên sử dụng nó nếu bạn đang muốn đạt được kết quả ổn định nhất khi chi tiêu của bạn tăng lên và khi bạn mở rộng quy mô.
Đặt chi phí mục tiêu ở mức CPA mục tiêu của bạn. Sau đó giảm dần cho đến khi bạn hết phân phối.
Cách Facebook chọn người đấu giá thầu chiến thắng
Khi bạn xuất bản một quảng cáo, Facebook tổ chức một cuộc đấu giá quảng cáo tự động giữa các nhà quảng cáo cạnh tranh cho cùng một không gian quảng cáo. Nhưng đấu giá trên Facebook không hoạt động theo nghĩa truyền thống.
Facebook muốn đạt được hai điều:
- Tạo giá trị cho bạn với tư cách là nhà quảng cáo. Bạn càng đạt được nhiều phạm vi tiếp cận và kết quả từ những người bạn muốn nhắm mục tiêu. Lúc này bạn càng chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo.
- Cung cấp trải nghiệm tích cực và phù hợp cho những người sử dụng Facebook.
Quy trình của một cuộc đấu giá quảng cáo hoạt động như thế nào? Facebook phân tích sự kết hợp của các yếu tố sau…
Số tiền đấu thầu
Facebook không đưa ra chiến thắng tự động cho nhà quảng cáo có giá thầu cao nhất. Điều này nhằm mục đích đảm bảo Facebook duy trì trải nghiệm nguồn cấp dữ liệu chất lượng cao cho những người sử dụng nền tảng này.
Điểm chất lượng & mức độ liên quan của quảng cáo
Lưu ý đến trải nghiệm của người dùng. Nền tảng của Facebook xác định hiệu suất quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng. Sau đó hiển thị cho họ những quảng cáo phù hợp nhất dựa trên những sở thích đó.
Tỷ lệ hành động ước tính
Facebook đề cập đến cụm từ “tỷ lệ hành động ước tính”. Việc này nhằm xác định khả năng một người sẽ hành động trên quảng cáo của bạn.
Giả định này dựa trên hiệu suất quảng cáo lịch sử, trải nghiệm nhấp vào sau liên kết và các hành động trước đó của người dùng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Phần thứ hai liên quan đến các mục tiêu chiến dịch mà bạn đặt cho quảng cáo của mình. Ví dụ như lượt xem video, chuyển đổi hoặc nhấp vào liên kết.
Facebook xác định chi phí quảng cáo của bạn như thế nào?
Facebook coi tất cả các quảng cáo cạnh tranh về không gian và tính phí quảng cáo chiến thắng là số tiền tối thiểu cần thiết để giành chiến thắng.
Không phải lúc nào bạn cũng bị tính phí giá thầu tối đa của mình.
Ngoài số tiền giá thầu của bạn, có sự kết hợp của các yếu tố khác mà Facebook xem xét. Để từ đây có thể xác định việc phân phối và ngân sách cho Facebook Ads.
Thời gian
Đó là cung và cầu.
Khi bạn xem xét một số thời điểm thương mại điện tử cao điểm trong năm. Có thể kể đến như Black Friday và Cyber Monday. Đây là thời điểm mà bạn có thể đặt cược rằng sẽ có nhiều nhà quảng cáo hơn trên nền tảng đặt giá thầu.
Càng nhiều nhà quảng cáo sử dụng nền tảng này, tính cạnh tranh càng cao. Do đó, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn nếu giành chiến thắng.
Số tiền đấu thầu
Facebook cung cấp cho bạn tùy chọn để chọn giữa giá thầu tự động hoặc giá thầu thủ công. Nếu bạn chọn tự động, Facebook sẽ quyết định số tiền đặt giá thầu cho bạn. Với giá thầu thủ công, đó là số tiền bạn đặt và số tiền bạn sẵn sàng chi để đạt được kết quả bạn muốn.
Chất lượng quảng cáo & điểm mức độ liên quan của quảng cáo (Lấy hai điểm)
Facebook chấm điểm quảng cáo của bạn dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã đặt cho nó (tức là số lần nhấp vào liên kết, lượt xem video, v.v.). Bên cạnh đó xem xét liệu người dùng có báo cáo bất kỳ phản hồi tiêu cực nào hay không.
Khán giả mục tiêu
Nói một cách tổng thể, bạn càng nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình càng cụ thể và thích hợp – nhân khẩu học, sở thích… Lúc này việc tiếp cận họ càng trở nên đắt đỏ.
Nó cũng có thể phụ thuộc vào số lượng nhà quảng cáo khác đang cố gắng nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng như bạn.
Vị trí quảng cáo
Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trong hệ sinh thái của Facebook. Lúc này có thể ảnh hưởng đến chi phí giá thầu của bạn.
Việc chọn sử dụng các vị trí tự động sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên Instagram và Mạng đối tượng. Do đó bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và giảm chi phí trung bình.
Tối ưu hóa phân phối quảng cáo: Mục tiêu chiến dịch
Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo bạn chọn. Facebook sẽ phân phát quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng thực hiện hành động đó nhất:
- Nhận thức. Nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận tổng thể
- Cân nhắc. Lưu lượng truy cập, mức độ tương tác, lượt xem video và (trong một số trường hợp) lượt cài đặt ứng dụng hoặc tạo khách hàng tiềm năng
- Chuyển đổi. Mua hàng (còn được gọi là chuyển đổi), bán hàng theo danh mục và lưu lượng truy cập cửa hàng cho các nhà bán lẻ
Nếu bạn không tối ưu hóa quảng cáo của mình để đạt được kết quả bạn muốn. Facebook có thể không hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn nhất mà bạn muốn.
Giả sử mục tiêu cuối cùng của bạn là kiếm tiền. Hãy luôn tối ưu hóa cho chuyển đổi mua hàng.
Điều này sẽ đảm bảo Facebook phân phối quảng cáo của bạn đến những người có nhiều khả năng chuyển đổi. Bạn có thể nhận thấy CPM và CPC của mình cao hơn. Tuy nhiên, khi bạn tối ưu hóa cho chuyển đổi so với nhấp chuột. Lúc này bạn sẽ nhận được ROAS cao nhất có thể cho đối tượng và quảng cáo đó.
Bạn đang cho Facebook biết chính xác những gì bạn muốn: mua hàng.
Cuối cùng, hãy chuyển sang một trong những tính năng quan trọng nhất của chi phí và ngân sách Facebook.
Tuy nhiên, vẫn còn một số điều cần chú ý…
3 lần tưởng khi tối ưu hóa ngân sách chiến lược Facebook Ads
Trước khi có tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO), việc theo dõi và tối ưu hóa chi tiêu tài khoản không dễ dàng. Đó là vì ngân sách được điều chỉnh ở cấp bộ quảng cáo.
Với CBO, bạn có thể đặt ngân sách ở cấp chiến dịch. Sau đó để Facebook tự động tìm các cơ hội hoạt động tốt nhất để tối đa hóa kết quả của bạn. Kết quả là…
- Bạn tiết kiệm công việc thủ công và thời gian để chuyển sang các bộ quảng cáo của mình. Sau đó bạn có thể thực hiện các thay đổi dựa trên hiệu suất
- Chiến dịch CBO mang lại ROAS tốt hơn. Bạn có thể bằng cách tự động phân phối chi tiêu cho các bộ quảng cáo hoạt động tốt nhất
- Các chiến dịch CBO của Facebook hoạt động trong thời gian thực. Để từ đây có thể thu được nhiều kết quả nhất. Bạn lúc này có thể giảm tổng chi phí cho mỗi kết quả của bạn một cách hiệu quả
Lầm tưởng 1: Quá nhiều bộ quảng cáo
Suy nghĩ về quá trình phân tích dữ liệu hoặc chạy thử nghiệm.
Bạn càng giới thiệu nhiều biến thì càng tốn nhiều thời gian và tiền bạc để đạt được. Đồng thời bạn sẽ không có bất kỳ dữ liệu có thể hành động nào để tiếp tục tối ưu hóa và mở rộng chi tiêu của mình.
Giả sử bạn có ngân sách chiến dịch hàng ngày là 250 đô la chi phối năm bộ quảng cáo. Mỗi bộ có sáu quảng cáo bên trong chúng. Đó là 30 quảng cáo riêng lẻ cần được thử nghiệm để xác định thành công: 30 biến.
Ở mức tối thiểu, mọi quảng cáo cần 1x AOV để đánh giá hiệu suất một cách có ý nghĩa: ý nghĩa thống kê. Nếu bạn có một sản phẩm với AOV $ 200, bài toán về điều đó khá đơn giản:
30 (tổng số biến) x 200 đô la (AOV) = 6.000 đô la (tổng chi tiêu)
Nếu bạn lấy tổng chi tiêu của mình và chia số tiền đó cho ngân sách hàng ngày là 250 đô la. Con số đưa ra là 24 ngày cho đến khi bạn nhận được thành công từ chiến dịch của mình.
Giải pháp: Đẩy nhanh quá trình học của bạn càng nhiều càng tốt. Bạn có thể bằng cách giảm số lượng bộ quảng cáo trong CBO của bạn.
Lầm tưởng 2: Đặt Caps quá cao
Trước CBO, giới hạn giá thầu được đặt ở mục tiêu CPA.
Bây giờ, nếu bạn đặt giới hạn giá thầu, giới hạn chi phí hoặc chi phí mục tiêu của mình quá thấp so với những gì Facebook cho rằng đối tượng và ghép nối quảng cáo có thể giúp bạn có được, thì số tiền đó sẽ không tiêu.
Điều này không có nghĩa là sai lầm là giới hạn thấp. Thay vào đó, nó hoàn toàn ngược lại.
Để khiến Facebook chi tiêu ngân sách Marketing của bạn. Lúc này bạn sẽ có xu hướng tăng giới hạn hoặc thay đổi đối tượng của mình. Đừng.
Cuối cùng, điều này sẽ dẫn đến việc có được khách hàng cao hơn CPA mục tiêu của bạn. Việc này buộc bạn phải hy sinh lợi nhuận và hạn chế khả năng mở rộng quy mô của bạn.
Nếu CBO không chi tiêu ngân sách của bạn, điều đó có nghĩa là Facebook đang không phân phối quảng cáo của bạn. Đó là vì họ không thể tìm thấy khách hàng sẽ mua hàng ở mức CPA mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo mà bạn có.
Giải pháp: Hãy kiên nhẫn với CBO và Giới hạn chi phí của bạn. Nếu lúc đầu họ không chi tiêu, hãy đợi vài ngày trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Nếu họ vẫn không chi tiêu, hãy luôn tối ưu hóa quảng cáo của bạn và sao chép trước khi tăng giới hạn của bạn.
Lầm tưởng 3: ‘Tin tưởng’ quá nhiều
Đây là điều khó nhất khi làm với CBO: tin tưởng vào nó và không chạm vào nó.
Đặc biệt là khi bạn thấy hiệu suất ban đầu không tốt.
Là một người nhạy cảm với lợi nhuận (điều này tốt) sẽ khiến bạn so sánh hai bộ quảng cáo quá sớm (điều này là không tốt). Do đó, đôi khi bạn sẽ tắt bộ quảng cáo có CPA cao nhất nhanh chóng (điều này thực sự tồi tệ).
Tại sao?
Vì nền tảng của Facebook có thể phát hiện những thay đổi trong đường xu hướng. Do đó, nó sẽ tự động chuyển ngân sách cho nhóm quảng cáo có khả năng hoạt động tốt hơn. Hơn nữa, nó có thể phân tích các chỉ số về hiệu suất trong tương lai.
Là con người, tất cả những gì chúng ta có thể làm là xem qua một bản chụp dữ liệu đơn thuần khi cố gắng dự đoán tương lai. Mặt khác, Facebook đang phân tích các đơn đặt hàng dữ liệu gần đầy đủ có độ lớn lớn hơn những gì chúng ta có thể thấy.
Trước tiên, hãy ngừng đưa ra quyết định trong tài khoản quảng cáo của bạn dựa trên dữ liệu từ một đến ba ngày. Rèn luyện bản thân để xem các cửa sổ dữ liệu lớn hơn. Thời gian lý tưởng là lớn hơn 14 ngày. Thứ hai, và đây là chìa khóa thực sự…
Giải pháp: Chỉ chạm vào, chỉnh sửa và thực hiện các thay đổi thủ công trong CBO của bạn trên chính quảng cáo – đòn bẩy hiệu suất cuối cùng do con người dẫn dắt. Hãy để Facebook lo lắng về việc thay đổi ngân sách của bạn.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn