Thời đại công nghệ ngày càng chiếm lĩnh thị trường, kéo theo vô vàn cơ hội việc làm dành cho các ngành nghề và lĩnh vực liên quan. Đây cũng là lý do mà các học viện tăng cường các khóa học bổ trợ kiến thức lý thuyết cũng như thực hành cho ngành nghề này. Tiêu biểu và có tính ứng dụng cao nhất đó là khóa học Google Ads. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng điểm qua những lợi ích khi tham gia các khóa học này nhé!
Xem thêm:
- 5 Lầm tưởng khi quảng cáo trên Google
- Hướng dẫn năm 2022 về cấu trúc các tài khoản quảng cáo google ads
Google Ads là gì ?
Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads giúp tiếp cận khách hàng nhanh triệt để nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm Google’s Adword và quảng cáo hiển thị với Google’s Adsense. Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Google Ads. Có thể liệt kê thành những hình thức sau:
- Google Search Ads
- Google Display Network
- Google’s Video Youtube Ads
- Gmail Ads
- Google Shopping
Khóa học Google Ads cung cấp những kiến thức gì?
Tổng quan về Google Ads
Thông thường các lớp học đào tạo về Google Ads sẽ bắt đầu từ các bài giảng tìm hiểu tổng quan về Google Ads bao gồm chi tiết những bài học sau:
- Các thuật ngữ cơ bản trong ads.
- Quy trình chiến dịch Google ads
- Cấu trúc tài khoản Google Ads.
- Khái niệm các định dạng từ khóa.
- Thông điệp quảng cáo trong ads.
- Xác định Landing Page hiệu quả
- Chiến lược giá thầu – Cách tính giá trong google ads
- Điểm chất lượng quảng cáo và trang web.
Thực hành chạy quảng cáo
Tiếp theo học viên sẽ được các giảng viên hướng dẫn chạy thử bằng chính tài khoản của mình
- Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Google Search.
- Nhóm từ khóa và thông điệp quảng cáo
- Cài đặt thẻ Visa và phân quyền quản lý tài khoản.
- Tùy chỉnh bảng tính dữ liệu.
- Thực hành tạo chiến dịch Google.
Lập kế hoạch Google Ads
Đây có lẽ là phần quan trọng nhất trong khóa học Google Ads. Là nền tảng cho bước lập kế hoạch các chiến lược tối ưu làm sao để sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu được lên thanh tìm kiếm của Google. Học viên sẽ được học các kiến thức sau:
- Phương pháp nghiên cứu thị trường (Google Trends)
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. (Similarweb)
- Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords MCC (My Client Center).
- Hướng dẫn sử dụng công cụ Google Keywords Planner.
- Hướng dẫn lập bảng phân nhóm từ khóa.
- Hướng dẫn lập bảng dự toán chi phí cho Google Adwords.
- Thực hành phân tích từ khóa, viết thông điệp quảng cáo.
Quảng cáo Tìm kiếm nâng cao
- Thực hành tạo phần mở rộng quảng cáo
- Hàm công thức mẫu quảng cáo tự động (Keywords Insertion, Countdown)
- Hướng dẫn tạo trang Google My Business (Maps)
- Một số mẹo tôí ưu SEO cho trang Google maps
- Cách tuỳ chỉnh báo cáo trình quản lý quảng cáo
- Cách đọc hiểu số liệu của chiến dịch Google Search
- Những điểm cần tối ưu hoá chiến dịch Google Search
Quảng cáo hiển thị
- Tìm hiểu về quảng cáo hiển thị (GDN)
- Phương thức targeting đối tượng cần quảng cáo
- Những tiêu chuẩn khi thiết kế bộ banner GDN
- Phân phối banner theo từ khoá, sở thích, chủ đề, vị trí đặt, nhân khẩu học
- Cách lập danh sách website đặt banner phổ biến tại VN
- Các hình thức đấu thầu trong Quảng cáo GDN
- Cấu trúc chiến dịch quảng cáo GDN
- Thực hành thiết lập Quảng cáo hiển thị (GDN)
- Hướng dẫn target đối tượng quảng cáo nâng cao
- Lập bảng chi phí, ngân sách dự tính GDN, Youtube, Remarketing
Quảng cáo video Youtube
- Khái niệm và mô hình hoạt động
- Một số dạng nội dung video thông thường trên Youtube
- Hướng dẫn xây dựng Kênh Youtube và Upload video
- Cách tối ưu hoá SEO cho kênh và video Youtube
- Kịch bản và cấu trúc video Quảng cáo Youtube
- Các hình thức quảng cáo Youtube
- Cách lựa chọn đấu thầu quảng cáo phù hợp
- Cấu trúc chiến dịch quảng cáo Youtube
- Thực hành cài đặt Quảng cáo Youtube
Remarketing
- Khái niệm và mô hình hoạt động
- Các hình thức quảng cáo Remarketing
- Cách thức tạo đối tượng trong Remarketing
- Đấu thầu trong Remarketing như thế nào?
- Cách tạo danh sách remarketing cho website, Youtube và thông qua Data email + Số điện thoại
- Thực hành tạo chiến dịch Remarketing GDN
- Thực hành tạo chiến dịch Remarketing Video Youtube
Những lợi ích khi hoàn thành khóa học Google Ads
Chứng chỉ Google
Thông qua khóa học Google Ads, các bạn học viên sẽ biết cách vận hành, xu hướng và hành vi người dùng tìm kiếm nội dung trên internet. Sau khi hoàn thành khóa học, các bạn sẽ có một buổi thi lấy chứng chỉ Google. Chứng chỉ này sẽ cho phép các cá nhân học viên có thể chứng minh được rằng Google đã công nhận họ là một chuyên gia về quảng cáo trực tuyến.
Từ đó bạn có thể tự trang bị cho mình kiến thức để chạy quảng cáo Google ở các dự án cá nhân và vững hơn khi chạy các dự án lớn của công ty mà bạn đang công tác.
Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp
Chạy quảng cáo Google Ads hiện nay được ví như một người cộng sự không thể thiếu trong mọi lĩnh vực và ngành nghề. Đây là nền tảng tiêu biểu nhất để các doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể tạo độ nhận dạng thương hiệu của mình với đa dạng khách hàng tiềm năng. Vậy nên sau khi hoàn thành khóa học Google Ads, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm đa dạng các lĩnh vực khác nhau như thời trang, nhà hàng, du lịch, công nghệ thiết bị điện tử,…
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn