Marketing truyền thống là gì? Có những loại hình nào?

Các loại hình Marketing truyền thống

Marketing luôn là một trong những lĩnh vực đi đầu trong sự thay đổi và phát triển. Đặc biệt, trong thời đại 4.0, Marketing online phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng số như Google, Facebook,…. Tuy nhiên, các loại hình marketing truyền thông vấn nắm một vai trò quan trọng không kém trong quá trình xây dựng chiến lược và phát triển thương hiệu. Cùng tìm hiểu về marketing truyền thống là gì và bao gồm những loại hình nào thông qua bài viết sau.

Xem thêm:

Marketing truyền thống là gì?

Marketing là phương thức truyền tải thông điệp đến với công chúng mục tiêu hiểu rõ hơn về dự án của doanh nghiệp. Trước khi công nghệ bùng nổ như hiện nay, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng những mẫu tờ rơi, poster, phát sóng truyền hình,….

Bên cạnh đó, thông cáo báo chí cũng là cách mà doanh nghiệp marketing đến với khách hàng. Marketing truyền thông đạt được sự tín nhiệm cao từ khách hàng và ấn tượng mạnh với khách hàng về độ nhận diện thương hiệu.

Loại hình marketing truyền thống là gì?

Quảng cáo ngoài trời

Có thể nói quảng cáo ngoài trời là loại hình marketing lâu đời là có hiệu quả cao về độ nhận diện thương hiệu. Quảng cáo ngoài trời bao gồm banner, poster, billboard,… được đặt tại những vị trí thuận lợi để thu hút khách hàng. 

Quảng cáo thông qua truyền hình và báo in

Báo in và truyền hình là phương tiện truyền thông lâu đời và có độ uy tín cao. Vì thế doanh nghiệp chọn hai phương tiện này để marketing đến với công chúng mục tiêu. Những quảng cáo được phát trên truyền hình có độ nhắc nhớ cao, định vị thương hiệu trong mắt khách hàng. 

Event Marketing

Event Marketing, doanh nghiệp tạo những sự kiện như hội thảo, sự kiện âm nhạc,… thu hút khách hàng đến với sản phẩm. Hội chợ là một loại hình của event marketing được yêu thích. Vì ở đây khách hàng tự do lựa chọn và có sự so sánh các sản phẩm với nhau.

Lợi ích của marketing truyền thống là gì?

Đối với loại hình marketing truyền thống, lợi ích đầu tiên phải kể đến đó là độ uy tín cao. Khách hàng sẽ đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn. Họ sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm đến từ công ty. Việc sử dụng marketing truyền thống giúp thúc đẩy định vị thương hiệu. Có cơ hội tiếp cận với số lượng lớn khách hàng thông qua những mẫu quảng cáo được truyền tải.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *