Nếu bạn sở hữu một công ty du lịch cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Có lẽ bạn đang tự hỏi làm sao để đưa các gói du lịch của mình đến với khách hàng thông qua Google. Bài viết sau đây đem đến những chiến lược chạy quảng cáo Google ngành du lịch hiệu quả dành cho công ty du lịch và lữ hành.

Xem thêm: 

Các chiến lược chạy quảng cáo Google ngành du lịch đem đến hiệu quả cao

1/ Chạy quảng cáo Google ngành du lịch bằng cách tìm từ khóa

Việc tìm từ khóa sẽ giúp cho kết quả hiển thị về tour du lịch của công ty bạn được xuất hiện đầu trang tìm kiếm,

Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner. Công cụ này cung cấp cho lưu lượng truy cập ước tính cho một truy vấn cụ thể, các từ khóa mới có liên quan.

2/ Chạy quảng cáo Google ngành du lịch bằng cách nhắm mục tiêu theo vị trí

Trước khi chạy bất kỳ chiến dịch tìm kiếm có trả tiền nào cho doanh nghiệp của mình, bạn cần tìm hiểu vị trí của đối tượng mục tiêu.

Để làm điều này, hãy sử dụng một công cụ do Google cung cấp có tên là “google trends”.

Google Trend cung cấp thông tin tìm kiếm theo thành phố, khu vực và quốc gia cho các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền.

Công cụ Google Trend cùng với dữ liệu tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu theo mùa. Giúp bạn ước tính thời gian cao điểm mà hầu hết mọi người ghé thăm nơi mà bạn sẽ bán tour. 

3/ Phân khúc đối tượng & sở thích

Sau khi nghiên cứu từ khóa và phân tích địa lý. Bước thứ ba là chọn sở thích và thói quen của đối tượng mục tiêu của bạn.

Có năm loại phân khúc đối tượng trong Google Ads.

1/ Nhân khẩu học chi tiết: trình độ học vấn, việc làm của đối tượng.

2/ Mối quan hệ: sự quan tâm, thói quen và các hoạt động trước đây của khách hàng trên web.

3/ Trong thị trường: tìm thấy khách hàng đang tích cực lập kế hoạch cho chuyến đi của họ. 

4/ Dữ liệu của bạn & Phân đoạn : nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang web, người dùng ứng dụng.

5/ Phân đoạn kết hợp: xây dựng chân dung khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính và thu nhập hộ gia đình.

4/ Trang đích vị trí  (Landing Page)

Trang đích là phần quan trọng nhất để đạt được mục tiêu của bạn thông qua Google Ads. 70% thành công của quảng cáo tìm kiếm có trả tiền sẽ phụ thuộc vào trang đích.

Việc tạo trang đích cho từng khu vực trước khi chạy bất kỳ chiến dịch tìm kiếm có trả tiền nào giúp bạn duy trì điểm số và mức độ liên quan của quảng cáo.

Các trang đích theo vị trí cũng sẽ giúp xếp hạng cao hơn trên Google một cách tự nhiên.

5/ Chiến lược chiến dịch tìm kiếm có trả tiền

Mục tiêu chiến dịch

Việc cần làm đó là chọn mục tiêu giữa khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập trang web từ Google Tìm kiếm.

  • Lưu lượng truy cập trang web 

Nếu bạn chọn mục tiêu chiến dịch là Lưu lượng truy cập trang web, thì Google sẽ gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn trên các từ khóa nhất định.

  • Khách hàng tiềm năng – Mục tiêu này dựa trên ROI Google. Hiển thị quảng cáo của bạn mà đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Phân khúc đối tượng

Nên nhắm mục tiêu đến những người đang tích cực tìm kiếm. Hoặc lên kế hoạch đến thăm địa điểm du lịch mà bạn đang cung cấp tour.

Tạo quảng cáo

Tạo 2 quảng cáo trong chiến dịch tìm kiếm chung. Quảng cáo đầu tiên là quảng cáo tìm kiếm chuẩn và quảng cáo thứ hai là tìm kiếm động.

Quảng cáo tìm kiếm chuẩn:

Bạn sẽ phải thực hiện kỹ năng và nghiên cứu của mình để tạo ra một quảng cáo hấp dẫn. Điều này bao gồm các tiêu đề hấp dẫn, mô tả và tiện ích mở rộng liên kết trang web.

Quảng cáo tìm kiếm động:

Google sẽ thu thập dữ liệu kỹ lưỡng trang web để tạo tiêu đề và sửa đổi tiêu đề đó theo từng người tìm kiếm.

Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Google

Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền là cần rất nhiều thời gian và thử nghiệm. Hãy bắt đầu thật chậm rãi, thận trọng để kết quả dần trở nên tốt hơn. 

Nên cung cấp cho mỗi quảng cáo và kênh đủ thời gian để thực sự xác định hiệu quả.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn




ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM