Phân biệt Digital Marketing và Online Marketing như thế nào?

Phân biệt Digital marketing và online marketing như thế nào?

Online Marketing là Digital Marketing là lĩnh vực được nhiều người biết của Marketing. Với người mới bắt đầu tìm hiểu sẽ dễ bị nhầm lẫn bởi hai lĩnh vực này. Đâu là cách phân biệt giữa digital marketing và online marketing ?

Xem thêm:

Phân biệt giữa Online Marketing và Digital Marketing

Digital Marketing

Khái niệm:

Digital Marketing là lĩnh vực làm trên tất cả các nền tảng số từ trực tuyến đến ngoài tuyến. Mục đích chính nhằm để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu muốn ra mắt. Khi sử dụng Digital Marketing, bạn sẽ không bị giới hạn bởi Internet. Dù không có Internet, bạn vẫn có thể tiếp cận khách hàng được một cách triệt để nhất.

Có thể nói Digital Marketing đánh dấu sự chuyển đổi khi áp dụng công nghệ vào Marketing. Nội dung mà Digital Marketing truyền tải đa dạng, dễ hiểu. Ngoài ra, khi sử dụng công cụ này, thương hiệu dễ dàng tiếp cận trúng khách hàng mục tiêu. Việc này giúp họ định hướng hình ảnh thương hiệu của mình tốt hơn.

Hình thức:

Mobile Advertising: Sử dụng thiết bị di động để quảng cáo là cách thực được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận khách hàng như gửi tin nhắn, gọi điện,…

Display Advertising: Đây là hình thức quảng cáo thông qua hình ảnh để thu hút khách hàng. Điển hình cho công cụ này là poster, banner ads,…được phân phối trên nền tảng số.

Online Marketing

Khái niệm:

Online Marketing là một phần của Digital Marketing. Công cụ này sử dụng được trên các nền tảng trực tuyến. Điều kiện để sử dụng Online Marketing là phải có Internet.

Online Marketing dùng để truyền thông và quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu qua Internet. Cũng như Digital Marketing, nôi dụng truyền tại của công cụ này khá đa dạng. Kết nối giữa khách hàng và thương hiệu  là một trong những điểm mạnh mà Online Marketing cung cấp.

Hình thức:

SEO: Là công cụ dùng để tối ưu hóa từ khóa giúp người dùng dễ dàng truy cập vào website muốn tìm. Sử dụng SEO sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ tiếp cận với khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

SEM: Đây là công cụ có nhiều khía cạnh, bao gồm SEO và PSA. SEM hướng khách hàng truy cập Internet đến website bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

SMM: Đây là công cụ sử dụng dụng các nền mạng xã hội để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. Công cụ này hướng dẫn doanh nghiệp cách tương tác với khách hàng. Ngoài ra SMM còn phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đạt được mục đích mà công ty đã đề ra.

Website: Đây là nền tảng thông dụng. Các chiến dịch mà thương hiệu muốn làm trực tuyến đều diễn ra ở đây. 

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *