Online Marketing là Digital Marketing là lĩnh vực được nhiều người biết của Marketing. Với người mới bắt đầu tìm hiểu sẽ dễ bị nhầm lẫn bởi hai lĩnh vực này. Đâu là cách phân biệt giữa digital marketing và online marketing ?

Xem thêm:

Phân biệt giữa Online Marketing và Digital Marketing

Digital Marketing

Khái niệm:

Digital Marketing là lĩnh vực làm trên tất cả các nền tảng số từ trực tuyến đến ngoài tuyến. Mục đích chính nhằm để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu muốn ra mắt. Khi sử dụng Digital Marketing, bạn sẽ không bị giới hạn bởi Internet. Dù không có Internet, bạn vẫn có thể tiếp cận khách hàng được một cách triệt để nhất.

Có thể nói Digital Marketing đánh dấu sự chuyển đổi khi áp dụng công nghệ vào Marketing. Nội dung mà Digital Marketing truyền tải đa dạng, dễ hiểu. Ngoài ra, khi sử dụng công cụ này, thương hiệu dễ dàng tiếp cận trúng khách hàng mục tiêu. Việc này giúp họ định hướng hình ảnh thương hiệu của mình tốt hơn.

Hình thức:

Mobile Advertising: Sử dụng thiết bị di động để quảng cáo là cách thực được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận khách hàng như gửi tin nhắn, gọi điện,…

Display Advertising: Đây là hình thức quảng cáo thông qua hình ảnh để thu hút khách hàng. Điển hình cho công cụ này là poster, banner ads,…được phân phối trên nền tảng số.

Online Marketing

Khái niệm:

Online Marketing là một phần của Digital Marketing. Công cụ này sử dụng được trên các nền tảng trực tuyến. Điều kiện để sử dụng Online Marketing là phải có Internet.

Online Marketing dùng để truyền thông và quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu qua Internet. Cũng như Digital Marketing, nôi dụng truyền tại của công cụ này khá đa dạng. Kết nối giữa khách hàng và thương hiệu  là một trong những điểm mạnh mà Online Marketing cung cấp.

Hình thức:

SEO: Là công cụ dùng để tối ưu hóa từ khóa giúp người dùng dễ dàng truy cập vào website muốn tìm. Sử dụng SEO sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ tiếp cận với khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

SEM: Đây là công cụ có nhiều khía cạnh, bao gồm SEO và PSA. SEM hướng khách hàng truy cập Internet đến website bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

SMM: Đây là công cụ sử dụng dụng các nền mạng xã hội để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. Công cụ này hướng dẫn doanh nghiệp cách tương tác với khách hàng. Ngoài ra SMM còn phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đạt được mục đích mà công ty đã đề ra.

Website: Đây là nền tảng thông dụng. Các chiến dịch mà thương hiệu muốn làm trực tuyến đều diễn ra ở đây. 

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM