Trong vài năm trở lại đây, chúng ta thường nghe giới trẻ nhắc đến một mạng xã hội mới mẻ đó là Pinterest. Vậy Pinterest là gì cùng những điều thú vị xoay quanh ứng dụng này? Đây sẽ là chủ đề chính của bài viết này hôm nay.
Pinterest là gì?
Đây là một website chia sẻ hình ảnh dưới hình thức như một mạng xã hội. Hiện tại Pinterest đang được sử dụng khá phổ biến, mạng xã hội này cho phép post và phân loại hình ảnh dưới dạng các đính kèm. Giúp cho người dùng có thể tạo ra nhiều tập ảnh với những chủ đề khác biệt tùy theo sự kiện, sở thích,…. Pinterest là một trang mạng hoạt động với mục đích chính là để giữ các bức ảnh của người dùng.
Pinterest nhắm đến những người dùng có mong muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng hình ảnh khi lướt web, xem tin tức bằng thao tác rất đơn giản đó là người dùng chỉ cần ghim những hình ảnh này lên trang chủ của mạng xã hội Pinterest. Pinterest nhắm đến khách hàng mục tiêu là phái đẹp nhằm giúp cho chị em phụ nữ dễ dàng lưu lại những khung hình xuất thần của mình trong cuộc sống hằng ngày.
Lợi ích khi người dùng sử dụng Pinterest là gì?
Việc sử dụng mạng xã hội Pinterest khá là đơn giản với những thao tác mà bất cứ ai cũng có thể nhanh chóng học được. Điều này giúp bạn dễ dàng đăng tải những hình ảnh bất kì nào trên mạng hoặc là kho ảnh rộng lớn của Pinterest.
Ngoài việc hỗ trợ người dùng đăng tải những bức ảnh lên mạng Pinterest thì bạn vẫn có thể dễ dàng chia sẻ lên các trang mạng xã hội phổ biến khác như Facebook, Twitter,…
Pinterest là gì? Những bí quyết giúp tối ưu tài khoản Pinterest
Một vài lý do bạn nên sử dụng mạng xã hội Pinterest là gì?
- Pinterest sở hữu một kho ảnh khổng lồ với đầy đủ các chủ đề liên quan mà bạn mong muốn, rất nhiều những bức ảnh đẹp được mọi người yêu thích có đều nằm trong kho ảnh của mạng xã hội Pinterest.
- Pinterest là công cụ tối ưu giúp ích cho bạn khá nhiều trong việc kinh doanh và buôn bán online.
- Pinterest rất thân thiện và có thể dễ dàng sử dụng trên các trình duyệt khác nhau.
- Những người sử dụng Pinterest chủ yếu là phái đẹp – đây cũng là một yếu tố giúp cho các ngành hàng về thời trang, mỹ phẩm quan tâm đến mạng xã hội này.
5 mẹo giúp tối ưu hóa tài khoản Pinterest
Tạo tài khoản Pinterest for Business phục vụ kinh doanh
Nếu như bạn đang sử dụng ứng dụng Pinterest phục vụ cho mục đích kinh doanh và mong muốn thu hút traffic kéo về Pinterest chính là cách hiệu quả nhất khi bạn lập cho mình một tài khoản Business để dễ dàng quản lí hơn cho công việc kinh doanh. Tài khoản cá nhân và tài khoản Business trên Pinterest về cơ bản thì tính năng của hai loại tài khoản này khá giống nhau.
Chỉ có một vài điểm khác biệt cụ thể là: ở tài khoản Business, website của bạn sẽ dễ dàng xác thực hơn và bạn còn được sở hữu một số quyền truy cập vào các tính năng quan trọng như là: Pinterest Analytics dùng để theo dõi lượng những người dùng xem và tương tác với các bài đăng của bạn từ đó đưa ra những phân tích và hướng đi đúng đắn cho công việc kinh doanh của bạn.
Tối ưu hóa tên cho tài khoản Business
Không nên đặt một tên quá dài cho tài khoản Business của bạn vì nó không thân thiện cho người dùng. Hãy lưu ý rằng tên doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên Pinterest với một cụm từ ngắn gọn. Bao gồm tên đầy đủ của bạn khi bạn tiến hành thiết lập tài khoản. Độ dài của tên người dùng tối ưu nhất là từ 3-15 ký tự. Nếu như bạn muốn rút ngắn tên doanh nghiệp lại cho ngắn gọn thì hãy đảm bảo rằng nó dễ nhận ra.
Bao gồm từ khóa trong phần giới thiệu tài khoản
Phần giới thiệu của bạn sẽ có thể được hiển thị trong các tìm kiếm. Phần giới thiệu này giới hạn 200 ký tự, vì vậy bạn hãy nói một cách ngắn gọn, rõ ràng và chèn thêm một vài từ khóa liên quan đến sản phẩm. Bạn phải thông tin đến khách hàng rằng bạn là ai, bạn làm gì và tại sao người dùng nên theo dõi bạn. Phần này các bạn nên sử dụng tên của doanh nghiệp, Pinterest và một số trong những từ khóa chính liên quan đến sản phẩm.
Pinterest là gì? Những bí quyết giúp tối ưu tài khoản Pinterest
Xác minh trang web
Pinterest sẽ cho phép bạn xác minh trang web của doanh nghiệp. Điều này giúp bạn chứng minh được rằng bạn là chủ sở hữu của trang website đó. Đây sẽ là một bước đơn giản để trang web của doanh nghiệp được xác minh và giúp ích cho việc xếp hạng SEO. Website đã được xác minh sẽ có hiển thị với dấu kiểm trong kết quả tìm kiếm của tên miền. Điều này cũng giúp cho bạn có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Đặt tên Bảng theo từ khóa
Khi bạn thiết lập một Bảng thì bạn nên đặt tên Bảng đó theo từ khóa mà bạn mong muốn. Việc làm này sẽ giúp bạn sở hữu cơ hội tăng thứ hạng SERP (trang kết quả tìm kiếm) của bạn hơn. Thường thì sẽ có một số tên Bảng mà Pinterest sẽ gợi ý cho bạn như là “For the Home”, My Style”, “Product I Love”. Lời khuyên mà chúng tôi đưa ra là không nên sử dụng những tên Bảng phổ biến như vậy. Nếu như bạn muốn được tìm thấy trên Pinterest thông qua những tìm kiếm khác để thu hút lượt traffic từ Pinterest được tốt hơn thì cần phải cụ thể và chi tiết cho cách đặt tên với mỗi Bảng.
Bài viết trên đây đã phần nào giải thích được khác niệm Pinterest là gì cũng như một vài mẹo nho nhỏ để bạn dễ dàng tiếp cận đến người dùng trên trang mạng xã hội hình ảnh này hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!