Tài khoản MCC là gì và cách tạo tài khoản MCC

Tạo tài khoản MCC để làm gì và cách tạo đơn giản

Nếu bạn là người quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Google Ads, bạn có thể tạo tài khoản MCC cho mình. Đối với tài khoản này bạn có thể không tốn nhiều thời gian để truy cập và từng tài khoản quảng cáo. Đây là công cụ được nhiều nhà quảng cáo dùng để truy cập và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo. Tìm hiểu thêm về MCC qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Tạo tài khoản MCC để làm gì?

Tài khoản MCC hay còn gọi là My Client Center, là một tài khoản quản lý do Google cung cấp. Tài khoản MCC được các nhà quảng cáo sử dụng để quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Adwords cùng lúc. Tức là trên cùng một tài khoản trung tâm khách hàng của nhà quảng cáo, họ có khả năng kiểm soát rất nhiều tài khoản khác nhau thông qua giao diện trung tâm khách hàng. Vậy khi nào thì cần tạo tài khoản MCC?

Mục đích tạo tài khoản MCC

Không phải ai cũng phù hợp để sử dụng tài khoản MCC. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng chúng mang đến những lợi ích khác nhau. Tạo tài khoản MCC phục vụ cho các mục đích:

  • Quản lý nhiều tài khoản Google Ads: tài khoản MCC phù hợp cho những ai cần quản lý nhiều tài khoản Google Ads trên cùng một công cụ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi phải chuyển đổi giữa nhiều tài khoản.
  • Theo dõi hiệu suất toàn diện: với một bảng điều khiển duy nhất bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về các chiến dịch quảng cáo. Từ đó đưa ra các giải pháp và phương án cải thiện chiến dịch.
  • Tối ưu chiến dịch: MCC cung cấp nhiều công cụ và báo cáo giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể tận dụng những tính năng này để giúp chiến dịch của mình đạt kết quả tốt hơn.
  • Cấp quyền và kiểm soát: tài khoản MCC cho phép bạn phân quyền một cách chi tiết cho các thành viên khác. Bạn có thể kiểm soát các quyền khi bạn là quản trị của tài khoản MCC.

Đối tượng sử dụng tài khoản MCC

Tài khoản MCC phù hợp với một số đối tượng cụ thể. Chủ yếu là những người hoặc tổ chức có nhu cầu quản lý nhiều tài khoản Google Ads cùng lúc. Dưới đây là các đối tượng chính thường sử dụng tài khoản MCC:

  • Agency quảng cáo: các công ty Agency thường cung cấp các dịch vụ quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp khác nhau. Vì thế họ thường sử dụng tài khoản MCC để có thể quản lý chiến dịch cùng lúc. Điều này giúp họ dễ dàng theo dõi, tối ưu hóa và báo cáo kết quả quảng cáo cho từng khách hàng mà không cần phải đăng nhập vào từng tài khoản cá nhân.
  • Các nhà quản lý độc lập: thường là những nhà quảng cáo tự do freelancer. Họ sử dụng tài khoản MCC để quản lý và quan sát những chiến dịch một cách tổng thể. Từ đó có thể đánh và đưa ra phương án giải quyết kịp thời.
  • Doanh nghiệp lớn: các doanh nghiệp lớn có nhiều sản phẩm và thương hiệu họ cần một tài khoản có thể quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc. Tài khoản MCC giúp doanh nghiệp có thể quản lý các tài khoản này một cách hiệu quả, đảm bảo rằng mọi thứ đều được kiểm soát chặt chẽ và tối ưu hóa.

Tài khoản MCC mang đến nhiều lợi ích cho những ai sử dụng, tùy thuộc vào mục đích mà họ cần dùng đến tài khoản này. Nhìn chung, MCC là một công cụ tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian cho những ai cần quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Google.

Cách tạo tài khoản MCC đơn giản

Tạo tài khoản MCC trước tiên bạn cần có một tài khoản Google. Sau khi thỏa điều kiện này bạn tiếp tục thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Google Ads và chọn Chuyển đến tài khoản người quản lý.

Bước 1: Truy cập vào Google Ads và chọn Chuyển đến tài khoản người quản lý
Chuyển đến tài khoản người quản lý

Bước 2: Nếu chưa đăng nhập bạn cần đăng nhập bằng địa chỉ email mà bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản người quản lý mới.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin về Tên hiển thị tài khoản. Chọn cách bạn dự định sử dụng tài khoản, dưới dạng tài khoản để quản lý các tài khoản Google Ads của riêng bạn hoặc để quản lý các tài khoản của người khác. Cuối cùng là Quốc gia, múi giờ và tiền tệ. Sau đó bấm Gửi.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin để xác nhận thông tin doanh nghiệp và nhấn Gửi
Xác nhận thông tin doanh nghiệp

Bước 4: Nhấn Khám phá tài khoản của bạn để bắt đầu sử dụng.

Bước uối cùng để tạo tài khoản MCC là chọn vào khám phá tài khoản của bạn
Khám phá tài khoản

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể tạo cho mình một tài khoản MCC. Tài khoản này giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc quản lý hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Kết luận

Tạo tài khoản MCC điều cần thiết cho những cá nhân hay tổ chức nào cần quản lý nhiều tài khoản quảng cáo. Với những hướng dẫn trên bạn có thể dễ dàng tự tạo tài khoản riêng cho mình. Nếu còn thắc mắc nào về chủ đề này hãy bình luận ở phía bên dưới nhé!

Học Viện GURU cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *