Quảng cáo một tệp đối tượng nhỏ, giá quảng cáo và bị đẩy cao lên
Tệp khách hàng tiềm năng đã mua sản phẩm rồi và bạn muốn tìm khách hàng mới có những đặc trưng tương tự tệp cũ
Bạn có 1000 email và số điện thoại của khách hàng cũ, làm sao để tìm ra được các khách hàng mới từ những khách hàng cũ đó?
Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo một công cụ vô cùng hữu ích mang tên “Lookalike” – tệp Đối tượng tương tự. Vậy làm thế nào để sử dụng công cụ này hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn!
1. Đối tượng tương tự là gì?
Đối tượng tương tự – Lookalike là một công cụ do Facebook cung cấp dùng để tạo ra những tệp người sử dụng Facebook lớn hơn có sở thích, hành vi, độ tuổi, vị trí,… tương tự với tệp khách hàng gốc ban đầu.
2. Đối tượng tương tự – sử dụng như thế nào?
- Bước 1: Đi vào Trình quảng cáo chọn “Đối Tượng”
- Bước 2: Chọn “Tạo đối tượng” sau đó vào chọn “Đối tượng tương tự”
- Bước 3: Chọn tệp “Đối tượng nguồn” có sẵn đến từ tệp khách hàng cũ mà bạn đang có
- Bước 4: Chọn Quốc Gia hay vùng lãnh thổ mà bạn muốn chạy quảng cáo
- Bước 5: Chọn “Quy mô đối tượng”. Trong bước này bạn có thể chọn số lượng người mà bạn muốn “giống với” tệp khách hàng cũ nhất.
Vậy các bạn đã tạo tệp Đối tượng tương tự – Lookalike thành công rồi! Nhưng tập khách hàng này chưa thể sẵn sàng sử dụng ngay, bởi vì Facebook cần thời gian để tổng hợp, phân tích và tạo đối tượng mới cho bạn từ các dữ liệu có sẵn. Sau khi tổng hợp xong, bạn sẽ nhận được thông báo từ phía Facebook để có thể chạy trực tiếp tập khách hàng này.
Khi tệp đã tạo xong các bạn có thể sử dụng quảng cáo nhanh nhất bằng cách “Chọn đối tượng muốn chạy” sau đó bấm chọn “Tạo quảng cáo” ngay góc trên bên phải màn hình hoặc chọn đối tượng trong trình quảng cáo.
3. Một số lưu ý khi sử dụng tệp Đối tượng tương tự – Lookalike
a. Tệp Đối tượng tương tự được tạo có độ lớn như thế nào?
– Bé nhất là khoảng 390,3 nghìn người tương đương với 1% tập khách hàng có sẵn
– Lớn nhất là khoảng 3.9 triệu người tương đương với 1o% tập khách hàng có sẵn
Đây là phần trăm số người trong quốc gia được chọn, số liệu dựa trên tính toán của Facebook.
b. Đối tượng tương tự có từ những tệp khách hàng nào ?
– Tệp những người đã like trang của bạn.
– Tệp đối tượng tùy chỉnh bao gồm:
- Đối tượng truy cập website của bạn. Công cụ này có thể giúp bạn thực hiện Remarketing tốt hơn trên Facebook
- Số điện thoại của những khách hàng cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
- Email của những khách hàng cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
- Người dùng đang sử dụng các ứng dụng trên Facebook.
*Lưu ý: Tệp đối tượng khách hàng mà bạn đã lưu thì sẽ không thể sử dụng Lookalike được.
c. Vậy tệp Đối tượng tương tự – Lookalike từ có chính xác không?
Vấn đề này sẽ phụ thuộc vào:
- Độ lớn của tệp khách hàng gốc: Giống như chúng ta làm khảo sát để đưa ra đánh giá vậy. Nếu khảo sát được càng nhiều, càng rộng thì kết quả khảo sát càng chính xác. Lookalike từ tệp càng lớn thì kết quả sẽ càng chính xác.
- Độ đồng đều của tệp khách hàng gốc: Nếu tệp gốc có các đặc điểm chung càng nhiều và đồng nhất thì tệp nhân bản sẽ càng chính xác hơn và ngược lại.
- Độ lớn của tệp tương tự mà bạn muốn tạo: Nếu tệp tương tự càng lớn thì độ chính xác lại càng giảm. Tương ứng theo số lượng từ 1% đến 10% người dùng ở quốc gia mà bạn chọn. Số lượng càng lớn thì tệp mới lại sẽ càng ít liên quan hơn.
d. Lookalike khi chạy quảng cáo có cần target không ?
Câu trả lời là có! Khi các bạn chọn tệp Looalike để chạy quảng cáo, sản phẩm của các bạn sẽ chỉ xuất hiện trong phạm vi đó mà thôi. Tùy vào mỗi sản phẩm, nếu các bạn càng tập trung target thì sẽ làm tệp càng nhỏ lại và chính xác hơn.
Chúc các bạn thành công khi sử dụng công cụ Đối tượng tương tự – Lookalike nhé!]]>