Nếu bạn đang sử dụng Facebook Ads thì có một công cụ bạn nên sử dụng để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên các trang mạng xã hội của mình. Đó là Facebook Pixel, hiện nay đã được đổi tên là Meta Pixel.
Một trong những lợi ích lớn nhất của quảng cáo trên mạng xã hội là khả năng kiểm tra, theo dõi và nhắm khách hàng mục tiêu của bạn với độ chính xác cao. Meta Pixel là một công cụ thu thập dữ liệu giúp tận dụng tối đa Facebook Ads và Instagram Ads.
Xem thêm:
- Facebook Pixel là gì ? Tiện ích hấp dẫn tăng tỷ lệ Click
- Cách để thiết lập chiến lược Facebook Ads hiệu quả năm 2022
Facebook Pixel (còn gọi là Meta pixel) là gì?
Facebook Pixel là một đoạn mã mà Facebook cung cấp để đặt lên trang web của mình. Đoạn mã này thu thập dữ liệu và giúp bạn theo dõi những thay đổi từ Facebook Ads, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu để dùng cho các quảng cáo tiếp theo và quảng cáo lại cho những người đã tương tác với trang web của bạn.
Meta Pixel hoạt động như thế nào?
Meta Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web của doanh nghiệp và Facebook, Instagram.
Tiếp thị lại không phải là chức năng duy nhất của Meta pixel. Nó cũng quan trọng đối với việc theo dõi, phân tích và tối ưu hóa quảng cáo tổng thể. Đây được gọi là nhắm lại mục tiêu. Đó là một cách hữu ích để các nhà tiếp thị nhắc người mua hàng quay lại và mua tất cả những mặt hàng mà họ để lại trong các giỏ hàng khác nhau trên trang web.
Các tác vụ mà Meta pixel có thể theo dõi:
- Mua hàng: Một người nào đó hoàn tất việc mua hàng trên trang web của bạn.
- Khách hàng tiềm năng: Ai đó đăng ký dùng thử hoặc tự nhận mình là khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
- Hoàn tất đăng ký: Ai đó hoàn thành biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn, chẳng hạn như biểu mẫu đăng ký.
- Thêm thông tin thanh toán: Ai đó nhập thông tin thanh toán của họ trong quá trình mua hàng trên trang web của bạn.
- Thêm vào giỏ hàng: Ai đó thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn.
- Tìm kiếm: Ai đó sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm thứ gì đó trên trang web của bạn.
- Xem nội dung: Ai đó đến một trang cụ thể trên trang web của bạn.
- Liên hệ: Ai đó liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
- Đăng ký: Ai đó đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ trả phí.
Thiết lập Meta pixel
Để sử dụng Facebook Pixel cho mục đích theo dõi chuyển đổi trên trang web, bạn cần thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Tạo Facebook pixel
1. Từ Facebook Events Manager, nhấp vào Connect to Data Sources ở bên trái menu, sau đó chọn Web. Nhấp vào Get Started để tiếp tục.
2. Chọn Facebook Pixel, sau đó nhấp vào Connect.
Đặt tên cho Pixel, nhập URL trang web của bạn và nhấp vào Continue.
Khi chọn tên cho Pixel, hãy nhớ rằng với Trình quản lý các tác vụ, bạn chỉ nhận được một Pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo. Tên phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn, thay vì một chiến dịch cụ thể.
Bước 2: Thêm mã Facebook pixel vào trang web của bạn
Để đưa Pixel vào hoạt động thu thập thông tin trên trang web của bạn, bây giờ bạn cần cài đặt một số mã Facebook pixel trên các trang web của mình.
Có một số cách để thực hiện việc này tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng.
- Nếu bạn sử dụng đối tác tích hợp của Facebook như WordPress hoặc SquareSpace, hãy chọn Use a Partner Integration. Phần này sẽ hướng dẫn bạn một loạt các bước để kết nối Facebook pixel của bạn mà không cần bất kỳ mã hóa nào.
- Nếu bạn làm việc với nhà phát triển hoặc người có thể giúp bạn chỉnh sửa mã trang web của mình, hãy nhấp vào Email Instructions để gửi cho họ cần để cài đặt Pixel.
- Nếu cả hai tùy chọn trên đều không áp dụng, bạn cần chèn mã pixel trực tiếp vào các trang web của mình. Sau đây là hướng dẫn để làm điều này.
1. Nhấp vào Install code manually.
2. Nhấp vào nút Copy Code màu xanh lá cây.
3. Dán mã Pixel vào mã tiêu đề của trang web của bạn, ngay phía trên thẻ </head>. Bạn cần dán nó vào từng trang hoặc vào mẫu tiêu đề của mình nếu bạn đang sử dụng. Nhấp vào Continue.
4. Chọn automatic advanced matching. Tùy chọn này khớp dữ liệu khách hàng đã biết đến trang web và Facebook. Điều này cho phép bạn theo dõi chuyển đổi chính xác hơn và tạo đối tượng tùy chỉnh lớn hơn. Sau đó bấm Continue.
Bước 3: Thiết lập sự kiện Facebook pixel
1. Nhấp Open Event Setup Tool.
Chọn ID pixel Facebook của bạn, sau đó nhấp vào Settings và kéo xuống Open Event Setup Tool.
2. Nhập URL của bạn và nhấp vào Open Website.
3. Facebook sẽ cung cấp danh sách các sự kiện được gợi ý. Nhấp vào Review bên cạnh mỗi sự kiện, sau đó chọn Confirm hoặc Dismiss. Nhấp vào Finish Setup để tiếp tục.
Bước 4: Xác nhận pixel của bạn đang hoạt động với trình trợ giúp của Facebook pixel
Trước khi bắt đầu dựa vào dữ liệu từ Facebook pixel, bạn nên xác nhận rằng pixel đó đang theo dõi chính xác. Thêm tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Google Chrome của bạn.
Bước 5: Thêm thông báo Facebook pixel vào trang web của bạn
Để tuân thủ các điều khoản của Facebook, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng truy cập vào trang web của bạn biết rằng bạn đang thu thập dữ liệu của họ.
Điều đó có nghĩa là bạn cần cung cấp thông báo rõ ràng rằng bạn đang sử dụng Facebook pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookie hoặc các phương pháp khác. Bạn cũng cần cho người dùng biết cách họ có thể chọn không thu thập dữ liệu của họ.
Để biết tất cả thông tin chi tiết, hãy chuyển đến Facebook Business Tools Terms của Facebook và kéo xuống điểm 3: Special Provisions Concerning the Use of Certain Business Tools hoặc xem Cookie Consent Resource của Facebook.
Tại sao bạn nên cài đặt Facebook pixel?
Tăng ROI trong chi tiêu quảng cáo Facebook của bạn
Dữ liệu Facebook pixel giúp đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ được khách hàng nhìn thấy. Điều này cho phép bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads và nhận được ROI tốt hơn.
Ngay cả khi bạn chưa sử dụng Facebook Ads hoặc Instagram Ads, bạn cũng nên cài đặt Facebook pixel ngay bây giờ. Nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức để bạn không phải bắt đầu lại từ đầu khi đã sẵn sàng tạo Facebook Ads đầu tiên.
Sử dụng nhắm mục tiêu lại Facebook
Dữ liệu Pixel sẽ nhắm mục tiêu lại Facebook và quảng cáo cho phép hiển thị quảng cáo của bạn cho những người đã truy cập trang web của bạn. Đối tượng khách hàng mục tiêu lại sẽ thu hẹp khi có nhiều người cập nhật lên iOS 14.5. Nhưng chúng sẽ không biến mất.
Tạo đối tượng trông giống nhau
Facebook có thể sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu của mình để giúp bạn xây dựng đối tượng người xem gồm những người có lượt thích, sở thích và nhân khẩu học tương tự với những người đã tương tác với trang web của bạn. Điều này có thể giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn.
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook để có giá trị
Khi Facebook thu thập dữ liệu về những người mua từ trang web của bạn và số tiền họ chi tiêu, nó có thể giúp tối ưu đối tượng quảng cáo của bạn dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là nó sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng mua hàng có giá trị cao nhất.
Nâng cao dữ liệu Meta pixel với API chuyển đổi
Để giúp chống lại tác động mất dữ liệu của các thay đổi trên iOS 14.5, Facebook đã giới thiệu API chuyển đổi. Thay vì dựa vào cookie, trình duyệt web và thiết bị di động để lấy dữ liệu, API chuyển đổi thu thập thông tin trực tiếp từ máy chủ của bạn.
Bằng cách kết hợp API chuyển đổi với Facebook pixel, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu đáng tin cậy hơn, ngay cả khi pixel mất thông tin.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn