Khoảng 5 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp có xu hướng “chọn mặt gửi vàng” để truyền thông và quảng bá về sản phẩm và dịch vụ của mình. Thông qua hình thức này, họ sẽ để những người có sức ảnh hưởng và có lượng lớn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội đại diện cho thương hiệu. Thay vì chọn lối quảng cáo truyền thống như trước giờ. Có thể thấy những chiến lược Marketing Influencer này phần lớn đem về kết quả khá hài lòng cho doanh nghiệp . Vậy hãy tìm hiểu xem điều gì khiến xu hướng này trở nên thành công như thế nhé!
Xem thêm:
Marketing influencer là gì ?
Marketing Influencer là hình thức tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng trong xã hội. Để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm đến.
Theo cách hiểu của nhiều năm về trước thì Influencer là một người nổi tiếng. Họ thường xuyên xuất hiện trên tivi, sau đó sẽ giới thiệu, quảng bá về sản phẩm/dịch vụ nào đó. Tuy nhiên, ngày nay dưới sự phát triển của Digital thì khái niệm về Influencer không còn bị đóng khung như trước mà được nghĩ thoáng hơn.
Trong thời buổi bão hoà thông tin người dùng sẽ có xu hướng tin vào những người có ảnh hưởng trong xã hội để đưa ra các quyết định mua hàng. Vậy nên, hình thức tiếp thị qua Influencer ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng. Và đưa vào trong kế hoạch marketing của mình.
Điều gì khiến các chiến lược Marketing influencer trở thành lựa chọn chính ?
Giúp tăng sự nhận biết thương hiệu
Sẽ hơi khó khăn để khách hàng ngang nhiên hoàn toàn đặt 100% sự tin tưởng của mình khi tự doanh nghiệp nói về bản thân họ.
Thay vào đó các Influencers sẽ là người giúp doanh nghiệp làm được điều này. Thông qua sở hữu lượng fan đông đảo sẽ là người kết nối thương hiệu với khách hàng tiềm năng của bạn.
Bằng cách tiếp cận thông qua Influencer. Doanh nghiệp có thể dẫn dắt khách hàng đến với trang web của mình. Từ đó không chỉ tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Mà còn tăng cả tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Một ưu điểm tuyệt vời của Influencer đó chính là khả năng tự sản xuất nội dung. Bằng chính sự trải nghiệm sản phẩm của Influencer sau đó chia sẻ với mọi người.
Sở hữu một lượng fan hùng hậu, các Influencers chỉ cần post một bài đăng lên các trang mạng xã hội và có nhắc đến tên thương hiệu của bạn vào bài đăng. Như vậy đã có thể tiếp cận được rất nhiều người theo cách tự nhiên nhất.
Thu về lượng khách hàng tiềm năng
Lợi thế của Influencer là có lượng người theo dõi cao. Họ hâm mộ và tin tưởng các Influencer. Vì thế mọi lời giới thiệu, nhận xét hay đánh giá của Influencer đều có tác động tích cực đến nhóm người này.
Cũng chính vì vậy mà các Influencers thường rất chỉnh chu trong cách sáng tạo các nội dung. Và đầu tư hình ảnh khi nhận bất kì một lời hợp tác nào từ nhãn hàng.
Đối với những khách hàng, họ thường có tâm lý muốn được sở hữu, trải nghiệm chân thực các sản phẩm, dịch vụ mà Influencer đang giới thiệu. Vì thế khi truy cập vào website bán hàng của doanh nghiệp là họ có mong muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó. Từ đó kéo tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng lên mức thành công rất cao.
Một chiến lược Marketing influencer hiệu quả cần hội tụ những yếu tố nào?
Chọn người phù hợp không chọn người tốt nhất
Khi lựa chọn Influencer bạn đừng chỉ nhìn vào số lượng fan họ đang có mà bạn. Mà bạn cần phải xem xét đến yếu tố phù hợp của Influencer với thương hiệu của bạn. Việc sở hữu nhiều fan hâm mộ chưa chắc sẽ mang đến kết quả tích cực cho thương hiệu.
Đừng cố gắng kiểm soát Influencer
Đa số các thương hiệu đều có tâm lý chung là muốn được chi phối và kiểm soát Influencer theo ý của mình. Từ thông điệp cho đến cách Influencer truyền tải đến khách hàng. Nhưng nếu không khéo léo trong quá trình trao đổi công việc rất dễ xảy ra xích mích giữa nhãn hàng và Influencer. Khiến cho kết quả sẽ không được như ý muốn ban đầu.
Bạn nên hiểu rằng các Influencer chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm thôi. Vậy nên bạn đừng cố gắng áp đặt mà hãy để Influencer đó được thể hiện màu sắc của chính họ. Những trao đổi thẳng thắn ngay từ ban đầu về thông điệp cũng như cách tiếp cận, kịch bản mong muốn sẽ có lợi cho cả đôi bên. Để từ đó nhất quán được nội dung doanh nghiệp cần Influencer truyền tải.
Trả cho Influencer thù lao xứng đáng
Chi phí booking Influencer không hề nhỏ. Nhất là khi bạn chọn những Influencer có tiếng tâm. Khi đã quyết định chọn Influencer để làm quảng cáo tức là bạn chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn cho chiến dịch truyền thông của mình. Vì thế, trong quá trình thỏa thuận bạn cần thống nhất với Influencer về chi phí cũng như hình thức thanh toán như thế nào. Nếu ngân sách của bạn eo hẹp. Bạn có thể thỏa thuận với Influencer về hình thức trả hoa hồng theo mỗi đơn hàng có được từ họ.
Đo lường hiệu quả chiến dịch
Một số công cụ hỗ trợ bạn trong việc đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing Influencer:
- Affiliate links: Bạn có thể thống kê được có bao nhiêu đơn hàng đến từ trang mạng xã hội của Influencer.
- Google Analytics: Bạn thống kê được số lượng traffic trên website cũng như landing page của doanh nghiệp.
- Mã khuyến mãi: Tạo mã khuyến mãi riêng dành cho khách hàng yêu thích Influencer. Là cách để thu hút người mua nhiều hơn.
Lời kết
Có thể thấy rằng sức ảnh hưởng của chiến lược marketing Influencer đối với doanh nghiệp là rất lớn. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng nên cân nhắc hướng đi này. Chỉ cần lựa chọn đúng gương mặt và thời điểm thì phần trăm thành công của doanh nghiệp sẽ nhận được là rất cao. Chiến dịch Marketing Influencer là một xu hướng rất đáng được lựa chọn.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn