Bạn muốn cải thiện thứ hạng google my business trong tìm kiếm của Google. Hãy cùng xem cách và lý do sau đây. Để tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng google my business để tận dụng tối đa.
Xem thêm:
- CTA là gì? Cách để tạo nút CTA B2B hiệu quả cho doanh nghiệp
- Bạn đã biết cách sử dụng Google Analytics 4 chưa?
Tại sao bạn cần tối ưu hóa thứ hạng google my business
Là một doanh nghiệp, bạn có thể đã chi tiền cho quảng cáo của Google và tối ưu hóa SEO trang web. Vì vậy nó có thể được tìm kiếm nhiều hơn và nhận được lưu lượng truy cập cao. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thứ hạng google my business chỉ nhận được một phần nhỏ trong tổng số hàng tỷ lượt xem hàng tháng từ tìm kiếm của Google. Nhưng không phải vì google my business không hiệu quả. Và những lợi ích google my business:
Cải thiện thứ hạng SEO địa phương
Danh sách google my business được tối ưu hóa là tốt nhất khi nói đến việc thu hút lượng truy cập vào doanh nghiệp. Khi ai đó tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương giống như doanh nghiệp của bạn trong khu vực. Thứ hạng google my business sẽ xếp hạng bạn dựa trên mức độ gần gũi về địa lý và mức độ liên quan.
Nhưng nó cũng sẽ xem xét hoạt động trên hồ sơ google my business và chất lượng thông tin bạn cung cấp. Tất cả các yếu tố xếp hạng của Google cho kết quả tìm kiếm địa phương.
Hồ sơ google my business được tối ưu hóa kém sẽ xếp hạng thấp hơn mức có thể. Nếu bạn giữ cho hồ sơ đó hoạt động và có đầy đủ thông tin chất lượng cao, có liên quan cho khách hàng tiềm năng của mình.
Cải thiện mức độ tương tác
Ngày nay, kết quả tìm kiếm của Google được tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm hơn. Có nghĩa là khách hàng tiềm năng thường không phải vào các trang web thực tế. Để có được thông tin họ cần, tất cả đều có trên trang kết quả tìm kiếm.
Để cạnh tranh trong cái gọi là “tìm kiếm không nhấp chuột”, google my business được tối ưu hóa, cho phép nhiều tương tác hơn.
Nhiều khách hàng hơn
Nếu bạn không có google my business được tối ưu hóa. Khách hàng tiềm năng của bạn về cơ bản sẽ thấy vị trí của bạn trên Google Maps và có thể đọc các bài đánh giá của khách hàng. Nhưng khi bạn quản lý danh sách của mình một cách chủ động và nhất quán. Nó có thể trở thành một công cụ hiệu quả hơn nhiều để thu hút khách hàng.
Hồ sơ google my business được tối ưu hóa sẽ cho phép họ tiếp nhận các ưu đãi đặc biệt, đặt lịch hẹn, nghiên cứu các dịch vụ,… Tất cả thường xuyên mà không cần phải truy cập trang web của bạn. Vì vậy, đường dẫn đến chuyển đổi ngắn hơn nhiều trong nhiều trường hợp.
Cách cải thiện thứ hạng google my business:
Hãy xem xét kỹ hơn các yếu tố thứ hạng google my business cần thiết nhất và cách cải thiện chúng.
Trước hết, hãy xác nhận quyền sở hữu cho doanh nghiệp của bạn
Nếu doanh nghiệp của bạn đã có mặt trên thị trường một thời gian. Rất có thể danh sách đã tồn tại. Nhưng bạn không thể tối ưu hóa nó cho đến khi bạn chính thức xác nhận quyền sở hữu. Đây là cách thực hiện điều đó.
Hoàn thành cẩn thận tất cả các phần trong hồ sơ thứ hạng google my business
Cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn tất cả thông tin có liên quan, bao gồm:
- Tên doanh nghiệp
- Danh mục ngành. Điều này thực sự quan trọng nếu bạn muốn được tìm thấy trong các tìm kiếm khám phá có liên quan. Đó là khi mọi người tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể trong khu vực hơn là tên doanh nghiệp của bạn. Và đây cũng là nơi bắt nguồn phần lớn lượt xem hồ sơ Doanh nghiệp trên Google.
- Gợi ý: bạn có thể có nhiều hơn một danh mục.
- Địa chỉ
- Giờ làm việc
- Gợi ý: Đảm bảo thêm cả giờ trong tuần và ngày lễ để chúng luôn phù hợp.
- Khu vực kinh doanh của bạn
- Thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại và địa chỉ trang web
- Liên kết cuộc hẹn
- Các sản phẩm
- Dịch vụ
- Thuộc tính – để làm cho hồ sơ của bạn phù hợp hơn nữa.
- Hình ảnh. Đảm bảo rằng chúng có chất lượng cao và hiển thị cho bạn trong điều kiện thuận lợi. Ảnh được chứng minh là thu hút nhiều khách hàng hơn.
Ví dụ: nếu bạn là một quán cà phê hoặc nhà hàng. Ảnh chụp đồ ăn và đồ uống cùng với nội dung chắc chắn sẽ là một ý tưởng hay.
- Ngày khai trương (nếu có liên quan).
Giữ cho hồ sơ google my business của bạn luôn hoạt động
Điều này có nghĩa là thường xuyên đăng thông tin mới. Như cập nhật, ưu đãi đặc biệt, mã giảm giá, ra mắt dịch vụ mới,… Hãy coi đó như một mạng xã hội khác cho doanh nghiệp của bạn. Một người dễ dàng tìm thấy trong kết quả tìm kiếm. Những thứ bạn có thể đăng:
- Ưu đãi đặc biệt
- Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ
- Cập nhật COVID-19
- Tin tức công ty
- vân vân.
Bạn có thể thêm các nút gọi hành động vào bài đăng của mình. Cho phép khách hàng thực hiện các hành động tức thì như:
- Mua một sản phẩm
- Đặt dịch vụ
- Đặt hàng trực tuyến
- Đăng ký
- Hoặc gọi cho bạn và hơn thế nữa.
Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về các loại bài đăng khác nhau trên google my business từ các doanh nghiệp thực tế đang tận dụng cơ hội đó.
Giữ cho hồ sơ của bạn luôn hoạt động với các bài đăng hấp dẫn, có liên quan và thường xuyên. Sẽ giúp bạn thu hút khách hàng của mình nhiều hơn trước khi họ quyết định mua.
Tự động hóa các bài đăng google my business
Dưới đây là thông tin thêm về các công cụ quản lý google my business của nền tảng. Với NapoleonCat, bạn có thể lập kế hoạch cho các bài đăng của mình cùng với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Twitter, Facebook, Instagram hoặc LinkedIn.
- Tạo tất cả các loại bài đăng khác nhau trên google my business, với ảnh và nút gọi hành động
- Lên lịch để sau này đăng tự động
- Chia sẻ chúng với nhóm của bạn, thảo luận nội bộ và tổ chức quy trình phê duyệt
Quản lý và trả lời các bài đánh giá của Google từ một chế độ xem
Đây là tính năng chính của google my business và là một công cụ mạnh mẽ trong kho vũ khí xây dựng thương hiệu. Mọi người kiểm tra các bài đánh giá của Google. Cho dù bạn điều hành một khách sạn, một chuỗi nhà hàng, một quán cà phê hay một thương hiệu quần áo quốc tế có cửa hàng ở nhiều quốc gia. Mọi người sẽ để lại đánh giá tích cực và tiêu cực : về dịch vụ khách hàng, sản phẩm, tiện nghi của bạn và nói chung, về trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn.
Một trong số đó là NapoleonCat và Hộp thư đến. Bạn thực sự có thể theo dõi và thu thập tất cả các đánh giá của mình từ tất cả các vị trí google my business trong một trang tổng quan, cùng với tất cả các tương tác khác của khách hàng từ Facebook, Instagram, Messenger,..
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn