Local Brand là một trong những cụm từ đang hot nhất hiện nay. Có thể nói, giới trẻ đã và đang rất ưa chuộng những thương hiệu “local brand đến từ Việt Nam”. Vậy, local brand là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Local brand Việt Nam
Khái niệm Local Brand
Local brand là gì? Là những thương hiệu quần áo nội địa của một khu vực nhất định chẳng hạn như Việt Nam. Bắt kịp xu hướng hiện nay, local brand ra đời với dòng thời trang streetwear bụi bặm mở ra tại khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Từ đây thương hiệu có thể bắt kịp với xu hướng của các tín đồ thời trang nước ngoài. Điều đó cho thấy được Việt Nam cũng là một nước rất phát triển. Thậm chí là khá sành sỏi trong linh vực fashion với lối phát triển lành mạnh không ngừng nghỉ vươn đến sự tiến bộ vượt bậc thể hiện qua phong cách cũng như các gu ăn mặc riêng biệt của bản thân qua từng sản phẩm do chính tay nhà thiết kế người Việt lấy cảm hứng và làm nên.
Xem thêm:
- Bức chân dung phía sau cái tên “Chăm sóc khách hàng”
- Đầu tư vào Social Media Communities – xu hướng Marketing năm 2022
Top 5 Local Brand được yêu thích nhất tại Sài Gòn
1. Peace United Streetwear (PUSW)
Được sáng lập bởi Việt Max – tượng đài của văn hóa Hiphop Việt. PUSW đem đến cho chúng ta những sản phẩm với những hình ảnh rất độc đáo. Mỗi hình ảnh đó đi cùng những câu chuyện đời sống được người sáng lập thể hiện rất rõ ràng và theo một chất rất riêng biệt. Tất cả lồng ghép đầy ẩn dụ và mang nhiều ý nghĩa cuộc sống.
Local brand Việt Nam
Thông qua những nét vẽ đầy nghệ sĩ và biến hóa của mình. Anh Việt Max như muốn gửi gắm đến các khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ rằng ai cũng có thể trở thành một “chiến binh đường phố” thực thụ khi khoác lên người những chiếc áo của PUSW.
2. All ‘Bout Him (AAH)
Tọa lạc tại chung cư “thời trang” 42 Tôn Thất Thiệp. All ‘Bout Him được sáng lập bởi một tín đồ thời trang nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay – Bin Pos (Truong Gia Bao). Ấn tượng đầu tiên các bạn có thể thấy ở AAH chính là sự đa màu đa sắc, biến hóa trong từng bộ sưu tập. Khi đến với AAH, các tín đồ thời trang đường phố Sài Gòn có thể tìm thấy tất cả những gì mình cần từ đầu đến chân.
Local brand Việt Nam
Dù sở hữu một danh sách dài những item khác nhau. Tuy nhiên, AAH vẫn được giới trẻ đón nhận nhờ sự duy trì về mặt hình ảnh cũng như chất liệu trong từng sản phẩm.
3. DVRK
Thành lập vào năm 2015 bởi Minh Nguyễn. DVRK như một làn gió mới lạ thổi vào văn hóa thời trang đường phố Việt Nam nói chung và các local brand Việt nói riêng. DVRK luôn mang đến cho những khách hàng của mình những bộ sưu tập với những graphic tee cực kỳ biến hóa. Kèm theo đó là sự chỉnh chu về chất liệu trong từng sản phẩm.
Local brand Việt Nam
Mới đây nhất, DVRK đã tung ra bộ sưu tập mới hợp tác cùng rapper đang rất được nhiều bạn trẻ săn đón hiện nay – BinZ. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ ca khúc “So Far” của chàng rapper trẻ tuổi. Các họa tiết bao gồm các item như graphic tee, sweater, jacket.
4. The Collectors
Là thương hiệu local brand Việt được sáng lập bởi Việt Phạm – một đầu giày nổi tiếng trong nền văn hóa sát mặt đất. The Collectors vừa là đứa con tinh thần, vừa là hình ảnh đại diện cho sức trẻ của người sáng lập. Tất cả những sản phẩm của thương hiệu đều đi kèm với Pallete Logo. Đây là logo đặc trưng mang ý nghĩa không ngừng thay đổi, không ngừng sáng tạo và cầu tiến của Việt và tất cả thành viên của The Collectors. Với những item cơ bản như graphic tee, hoodie, sweater cùng những phối màu nhẹ nhàng và thu hút. The Collectors đang chiếm được rất nhiều tình cảm của tín đồ thời trang đường phố hiện nay.
Local brand Việt Nam
5. Viger
Là một local brand Việt Nam với tuổi đời còn khá trẻ, Viger chủ yếu mang những âm hưởng đến từ nền văn hóa đường phố. Những item của thương hiệu này luôn đi kèm với hình ảnh thể hiện sự phóng khoáng, tự do nhưng cũng không kém phần châm biếm. Những graphic của Viger luôn luôn đổi mới và thể hiện cái tôi riêng phá cách của người sáng lập. Bên cạnh đó, Viger cũng từng cho ra mắt những bộ sưu tập kết hợp với những cái tên đình đám như: Freakers, DCOD.
Local brand Việt Nam
Xem thêm:
- Music Marketing – Khởi trào xu hướng quảng cáo Tết xuân Kỷ Hợi 2019
- 4 chỉ số Marketing trên mạng xã hội mà bạn cần quan tâm
Như một sự hội nhập bắt buộc của trào lưu thời trang khi mà tất cả các thương hiệu luxury đều chấp nhận yếu tố “street style” trong các BST những năm gần đây thì Việt Nam cũng không thể nằm ngoài xu hướng ấy. Sự bùng nổ của các thương hiệu thời trang trẻ và năng động đã và đang mang một luồng gió mới thổi vào làng thời trang vốn lắng động, có phần truyền thống của Việt Nam. Chúng ta vừa điểm qua các thương hiệu Local brand được giới trẻ Sài Gòn yêu thích nhất cũng như định nghĩa Local brand là gì.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn