Tumblr là gì? Những thành công Tumblr trước khi đi đến hồi kết

Tumblr là gì 02

Chắc hẳn không phải ai trong chúng ta cũng biết và sử dụng ứng dụng Tumblr. Nhưng nó cũng đã có một thời hoàng kim trước khi bước đến đoạn cuối của hồi kết như ngày nay, vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem Tumblr là gì trong quá khứ.

Tumblr là gì 02

Tumblr là gì? Những thành công Tumblr trước khi đi đến hồi kết

Tumblr là gì?

Tumblr là một nền tảng mạng xã hội, blog ngắn nhanh và linh hoạt. Được lập tháng 2 năm 2007 bởi David Karp và Marco Arment. Vào 2013 mạng xã hội này được bán lại cho Yahoo. 

Tumblr được coi là một hình thức blog ngắn, cho phép người dùng đăng tải văn bản, hình ảnh, video hay link và là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho người sử dụng không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn nắm bắt đầy đủ các thông tin trên mạng xã hội.

Xem thêm: Pinterest là gì? Những bí quyết giúp tối ưu tài khoản Pinterest

Những tính năng cơ bản của Tumblr là gì? 

Tumblr có thể được hiểu một cách đơn giản là sự kết hợp giữa WordPress và Facebook nên nó có đầy đủ tính năng của Facebook như:

  • Dashboard:  Đóng vai trò cập nhật thông tin và những bài đăng của đối tượng mà người dùng theo dõi. Người dùng có thể tự do bình luận, chia sẻ lại những dòng trạng thái mà họ thích hay tự mình đăng tải nội dung hình ảnh để thu hút người khác.
  • Page giúp người dùng có thể add website hoặc blog của mình vào Tumblr. Tại đây, người dùng cũng có thể cung cấp các thông tin về cá nhân, liên lạc…
  • Tag là tính năng người dùng cũng có thể sử dụng những tag này để tìm kiếm những thông tin có liên quan, mật thiết với nhau một cách dễ dàng hơn…

Tumblr đã từng phổ biến thế nào?

Theo số liệu thống kê đến tháng 8 năm 2013, trên Tumblr có khoảng 130.500.000 tài khoản sử dụng và xếp hạng 28 trong danh sách những website có lượng tương tác cao nhất thế giới.

Tumblr có khoảng 300 triệu người dùng hàng tháng, 50% người dùng Tumblr có độ tuổi dưới 25 và trong đó có hơn 53,5% người truy cập là phụ nữ.

Đối tượng người sử dụng Tumblr trẻ hơn so với các mạng xã hội khác. Độ tuổi giới hạn để đăng ký Tumblr là dưới 13 tuổi.

Lưu lượng truy cập của Tumblr tăng nhanh chóng với tốc độ 74% một năm. Và cùng với hơn 300 triệu khách truy cập mỗi tháng, Tumblr đã trở thành một mỏ vàng cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn truyền bá nhận thức về thương hiệu.

Tumblr là gì 01

Tumblr là gì? Những thành công Tumblr trước khi đi đến hồi kết

Ứng dụng của Tumblr trong quảng cáo

Cộng đồng bên Tumblr rất lớn mạnh dễ dàng làm nội dung của bạn lan truyền nhanh hơn. Nội dung phong phú và đa dạng để người dùng có thể lựa chọn.

Tumblr dường như là ứng dụng tuyệt vời cho Social Media Marketing bởi chúng có nhiều sáng tạo mới mẻ, lôi cuốn. Tumblr tạo ra không gian để bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, tạo sự uy tín với người dùng và đặc biệt hữu ích nếu mục tiêu của bạn là những người trẻ tuổi.

Chúng ta cùng điểm qua một vài thương hiệu đã làm nên tên tuổi nhờ sự đóng góp không nhỏ của Tumblr.

Apple

Apple là một ví dụ điển hình của sự thành công khi tiếp thị trên Tumblr cho dòng iPhone 5C vào tháng 3 năm 2014. Trang web được gọi là “ISee 5c” với những video nổi bật đã gây được tiếng vang lớn.

Đầu năm 2018 Apple đã trở lại Tumblr với một trang web iTunes mới, mà khá nhiều thiết kế phản ánh về cửa hàng iTunes. Trang web hiện thời có vô vàn nguồn cấp từ ca nhạc, phim ảnh, sách truyện… trên tumblelog của mình.

Iphone thành công bởi xác định đúng đối tượng khách hàng tiếp thị. Nhân khẩu học của những người sử dụng Tumblr.

Nhưng hiện nay đã có một số thông tin ứng dụng này đã bị gỡ bỏ khỏi hệ thống IOS vì lý do chưa đáp ứng được nguyên tắc của kho ứng dụng mà chưa hẹn ngày quay trở lại.

Nescafé 

Nescafé  thương hiệu café nổi tiếng trên thế giới, là một dòng sản phẩm ăn khách của tập đoàn Nestlé. Mới đây, hãng này đã quyết định bắt tay với mạng xã hội Tumblr để cho ra mắt một nền tảng mới giúp kết nối và tương tác với khách hàng của mình dễ dàng hơn.

Thương hiệu này cho biết mục đích của hãng khi kết hợp vói Tumblr là để xây dựng mối quan hệ và sự tương tác mạnh mẽ hơn đối với những người trẻ tuổi, qua đó có thể tận dụng sự nhiệt huyết của họ đối với mạng xã hội để chia sẻ thông tin về Nescafe một cách hiệu quả.

Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ giúp Nescafe có những bước tiến xa hơn trong việc phát triển khả năng kết nối với khách hàng, đồng thời đẩy mạnh lĩnh vực thương mại điện tử.

Tumblr là gì

Tumblr là gì? Những thành công Tumblr trước khi đi đến hồi kết

Những sai lầm dẫn đến hồi kết của Tumblr là gì?

Với phân phân khúc người sử dụng đa phần là giới trẻ thâm chí tử 13 tuổi. Những quy định của Tumblr lại không được thắt chặt dẫn đến có quá nhiều hình ảnh, nội dung mang tính chất nhạy cảm. Thậm chỉ là khiêu dâm xuất hiện tràn lan. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến rất nhiều người sử dụng. Mà còn không thể đáp ứng được yêu cầu của kho ứng dụng IOS. 

Lệnh cấm nội dung khiêm dâm xuất hiện trên Tumblr đã được thi hành từ tháng 12 năm 2018. Đó cũng là cách tốt nhất để Tumblr xuất hiện trở lại trên IOS nhưng hệ quả lại kéo theo hơn 100.000 tài khoản biến mất và con số này cũng sẽ tiếp tục được tăng lên.

Qua bài viết này hi vọng rằng các bạn sẽ hiểu hơn Tumblr là gì? Và cũng sẽ rút ra những bài học từ một ứng dụng đứng hàng đầu thế giới. 

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *