Cuối năm 2018, đầu năm 2019 nổi lên những quảng cáo về ví thanh toán điện tử rất hấp dẫn của một số ông bầu lớn như Viettel Pay, Momo. Mọi người đang dần thực hiện thanh toán qua ví điện tử bằng cách liên kết với tài khoản ngân hàng Vậy ví điện tử là gì?
Ví điện tử là gì? Vì sao ví điện tử lại là xu thế thanh toán mới?
1. Ví điện tử là gì?Ví điện tử là gì? Là một loại tài khoản điện tử, nó là giải pháp thanh toán trực tuyến dành cho khách hàng thay vì tiền mặt, giúp bạn thanh toán các loại chi phí trên Internet, gửi tiền và nhận tiền một cách nhanh chóng nhất. Hình thức thanh toán này vô cùng đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm về cả thời gian, tiền bạc. Hiện nay để có thể sử dụng ví điện tử, bạn chỉ việc lên ngay Google Play hoặc Apple Store tải ứng dụng ví điện tử về, sau đó liên kết với tài khoản ngân hàng. Thật dễ dàng để thanh toán khi bạn mua hàng online phải không nào? 2. Chức năng của ví điện tử
Giảm bớt được các thủ tục thanh toán tiền mặt hay ra ngân hàng
Giảm bớt lạm phát do lượng tiền mặt quá cao
4. Vì sao sử dụng ví điện tử là một xu thế mới? Ví điện tử ra mắt công chúng đầu tiên chính là ví điện tử Momo của Công ty cổ phần dịch vụ Di Động Trực Tuyến. Đây cũng chính là lúc có sự xuất hiện của ví điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên vào lúc này sức nóng của ví điện tử chưa được lan tỏa cho đến khi có thêm 1 vài đối thủ mới xuất hiện trên thị trường được hỗ trợ bởi các ông lớn như Zalo Pay và Viettel Pay. Với nền tảng vững chắc, các hoạt động marketing quảng cáo về ví điện tử của 3 thương hiệu này đã khiến cho dân tình một phen rầm rộ, vì bước đi quá hay. Momo thành lập năm 2017 thế nhưng cuối năm, MoMo có hơn 5 triệu người dùng và kỳ vọng tăng gấp 2-3 lần trong năm 2018. Ví Việt thì có hơn 2 triệu người dùng và đặt kế hoạch 3,5 triệu người trong năm 2018. Momo gây sốc khi tung ra chiến lược quảng cáo cùng với ca sỹ trẻ Suni hạ linh với vũ điệu “Thích Thì Momo Thôi”. Điệu nhảy này đã được quẩy tung ở nhiều địa điểm mà Momo thực hiện Trade Marketing như siêu thị. Có thể nói hiện nay Momo là ví điện tử sở hữu nhiều người dùng nhất Việt Nam hiện nay. Xem thêm: 6 xu hướng thiết kế bao bì siêu đặc sắc cho năm 2019 Bên cạnh đó, không thể không kể đến quảng cáo siêu lầy của Viettel Pay nhé. Với bài hát siêu yêu “Hết Mana” của Big Daddy, Justatee và Bình Gold, hội tụ cùng dàn sao như danh hài Trường Giang, hoa hậu Tiểu Vy, ca sỹ Hòa Minzy, Phạm Quỳnh Anh đã thu hút hơn 6 Triệu lượt view. Gia nhập thị trường muộn, nhưng Viettel đã có cú đánh úp chất lừ. Ví hết mana na na, cần bơm thì phải làm sao? Ting ting một phát là qua, chuyển tiền trong một nốt nhạc – đã có người bạn đặc biệt này lo! Xem thêm:Mailchimp là gì và sử dụng hiệu quả cho chiến dịch Email Marketing Trong cuộc chơi tranh tìm người dùng hiện nay, đã xuất hiện thêm ông lớn Grab, không biết những động thái sắp tới của Grab là gì. Chúng ta cùng đón đợi nhé. Bằng nhiều ý tưởng và chương trình quảng cáo mới mẻ, ví điện tử đã thực sự thu hút lượng người dùng ở Việt Nam và tạo ra xu hướng, thói quen thanh toán trực tuyến bằng ví. Sản phẩm ví điện tử này sẽ chẳng chết được mà sẽ ngày càng phát triển thôi. Ví điện tử là gì? Chắc chắn rằng các bạn đã hiểu rõ khái niệm này trong bài chia sẻ trên, những ưu điểm của hình thức thanh toán trực tuyến này.