Năm nay sẽ được ghi nhớ là năm của xu hướng Influencer 2022. Lĩnh vực này đã trải qua một sự gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Có một số lý do giải thích cho điều này bao gồm ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu. Có nhiều người tiêu dùng hơn bao giờ hết trực tuyến để nghiên cứu và mua sắm.
Xem thêm:
- [EBOOK] Xu hướng Influencer Marketing trong năm 2022
- Xu hướng mua sắm năm 2022: Tại sao thương mại xã hội lại nổi bật?
Quảng cáo mang lại cho các thương hiệu cơ hội tốt để tương tác với khách hàng. Ngành công nghiệp này đang mở rộng nhanh chóng. Đây là những xu hướng influencer 2022 để đảm bảo các hoạt động tiếp thị luôn hoạt động tốt và phù hợp với mục đích.
Lời khuyên: hãy là con người
Tính xác thực có thể giống như một từ thông dụng. Nhưng muốn tạo được tiếng vang với khách hàng, bạn cần những Influencer. Họ sẽ kết nối với khách hàng của họ ở cấp độ sâu hơn. Trong nhiều năm, Instagram là nơi mọi người đăng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, thức ăn ngon,… Sự nổi lên của TikTok đã thay đổi điều đó, việc tập trung vào chủ nghĩa hiện thực và người tiêu dùng ngày càng thu hút sự chú ý. Bởi vì sự trung thực và chính trực mà họ tìm thấy trên nền tảng này.
Xu hướng: phát trực tiếp
Một xu hướng mà TikTok ngày càng tập trung vào nội dung trực tiếp. Không chỉ là video mà còn là phát sóng trực tiếp. Thật đáng kinh ngạc khi thấy số lượt thích trên Instagram đang đầu tư vào video trực tiếp. Vì họ nhận ra rằng nội dung này thể hiện Influencer ở mức độ chân thực nhất. Bởi vì đơi đây không ẩn được video trực tiếp. Không có mô tả và người tiêu dùng nhận ra và tương tác mạnh mẽ với Influencer.
Lời khuyên: hãy chân thành
Người tiêu dùng chú ý đến sự chân thành hơn bao giờ hết. Họ sẽ dễ nhận ra một chiến dịch tiếp thị có Influencer thiếu sự chân thành. Tùy thuộc vào các thương hiệu và các agency đảm bảo sự hỗ trợ của Influencer trong các lĩnh vực. Nhằm tạo ra sự khác biệt thực sự và xây dựng tính chính trực.
Xu hướng: nghĩ nhỏ
Influencer đang gia tăng khi các thương hiệu hiểu rằng sự phù hợp không chỉ về số lượng mà còn là mức độ chung của thương hiệu. Câu chuyện cá nhân của người có ảnh hưởng và nhóm khách hàng cụ thể. Thay vì xác định những người có ảnh hưởng theo từng cấp và CPM. Nền tảng cũng đang thay đổi như Instagram, Facebook, YouTube từng sử dụng một thuật toán đưa Influencer có lượng theo dõi cao trở thành tâm điểm. Sự nổi lên của TikTok và những thay đổi mà Instagram đang trải qua có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể lan truyền.
Mẹo: hãy tin tưởng vào Influencer của bạn
Một lỗi phổ biến mà chúng tôi thấy các thương hiệu mắc phải là từ chối nghe theo lời khuyên của Influencer về cách trình bày sản phẩm/ dịch vụ thông qua một chiến dịch. Thời gian lặp đi lặp lại, các thương hiệu sẽ sử dụng Influencer cụ thể. Vì sự phù hợp của họ để thu hút khách hàng cụ thể và nhấn mạnh vào việc chỉ định một bản tóm tắt được thực hiện chi tiết. Các thương hiệu cần tin tưởng rằng Influencer hiểu rõ khách hàng nhất và nhường quyền kiểm soát quảng cáo nếu họ muốn có kết quả tốt nhất.
Xu hướng: tất cả không phải về các con số
Điều này nghe có vẻ phản trực giác nhưng đừng lạc vào các con số khi có cái nhìn tổng thể về hiệu suất xu hướng Influencer 2022. Điều quan trọng là đảm bảo đang đạt được các mục tiêu tiếp thị và KPI của mình thông qua đo lường. Nhưng còn nhiều điều nữa để đạt được thành công trong xu hướng Influencer 2022. Thương hiệu phải có cái nhìn rộng hơn về những người sáng tạo mà họ hợp tác. Tính nhất quán trong thông điệp của họ và những điều cần nói về giá trị và mục tiêu của Influencer.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn