Ngành quảng cáo đã quá quen với cụm từ Copywriter, một nghề vừa “danh giá” vừa lắm trắc trở. Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, nhiều người vẫn đặt câu hỏi nghề Copywriter là gì? Nó quan trọng như thế nào? Copywriter có khác với Content Writer không?
Copywriter là gì? Phân biệt giữa Copywriter và Content Writer
Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về Copywriter là gì. Nào cùng nhau tìm hiểu nhé! Copywriter là gì? Hầu hết các copywriter là nhân viên trong các tổ chức như các cơ quan quảng cáo, các công ty quan hệ công chúng, các phòng ban công ty quảng cáo, các cửa hàng lớn, các công ty tiếp thị, đài truyền hình và các nhà cung cấp cáp, báo chí, nhà xuất bản sách và tạp chí. Copywriter cũng có thể là nhà thầu độc lập tự do cho một loạt các khách hàng tại văn phòng của các khách hàng hoặc làm việc riêng của họ, hoặc các đối tác hoặc nhân viên trong một cơ quan chuyên ngành copywriting. Cơ quan này kết hợp các copywriting các dịch vụ với một loạt các biên tập và các dịch vụ liên quan có thể bao gồm vị trí và tư vấn nhắn tin, truyền thông xã hội và SEO tư vấn, phát triển chỉnh sửa, và bản sao chỉnh sửa, hiệu đính, kiểm tra thực tế, bố trí và thiết kế. Một cơ quan copywriting thường phục vụ các tập đoàn lớn.Copywriter là gì? Phân biệt giữa Copywriter và Content Writer
Một copywriter thường hoạt động như là một phần của một đội ngũ sáng tạo. Cơ quan quảng cáo các copywriter đối tác với các đạo diễn nghệ thuật. Viết bài quảng cáo có trách nhiệm cuối cùng cho nội dung bằng lời nói hoặc văn bản của quảng cáo, thường bao gồm nhận được bản sao các thông tin từ khách hàng. Viết bài quảng cáo là chịu trách nhiệm cho câu chuyện, chế tạo nó theo cách như vậy mà nó tạo ra tiếng vang với người xem / đọc, lý tưởng sản xuất một phản ứng cảm xúc. Giám đốc nghệ thuật có trách nhiệm cuối cùng cho truyền thông hình ảnh, và đặc biệt là trong trường hợp công việc in ấn, có thể giám sát sản xuất. Mặc dù, trong nhiều trường hợp, một trong hai người có thể đến với ý tưởng tổng thể cho quảng cáo hoặc thương mại (thường được gọi là khái niệm hay ý tưởng lớn “), và quá trình hợp tác thường xuyên cải thiện công việc. Viết quảng cáo là tương tự như nhà văn kỹ thuật và các nghề nghiệp có thể chồng chéo lên nhau. Nói chung, tuy nhiên, bằng văn bản kỹ thuật được dành riêng để thông báo cho độc giả chứ không phải là thuyết phục họ. Ví dụ, một copywriter viết quảng cáo để bán một chiếc xe, trong khi một nhà văn kỹ thuật viết hướng dẫn sử dụng của nhà điều hành giải thích làm thế nào để sử dụng nó. Bởi vì từ âm thanh như nhau, copywriter đôi khi nhầm lẫn với những người làm việc trong luật bản quyền. Những ngành nghề không liên quan. Content Writer và Copywriter khác nhau như thế nào?Copywriter là gì? Phân biệt giữa Copywriter và Content Writer
Cùng là những người viết nội dung, viết content seo, đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo. Không ít người cho rằng content writer và copywriter về cơ bản đều là những người viết lách giống nhau. Nhưng trên thực tế, chúng rất khác nhau! Cả 2 công việc đều đóng vai trò là nền tảng và bổ trợ cho nhau. Chúng giống như hai mặt của một đồng xu vậy. Mặc dù có sự tương đồng và không thể tách rời, nhưng hoàn toàn khác biệt nhau. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 công việc này có thể nói là thời hạn đệ trình sản phẩm! Các content writer ở Việt Nam hay thương gọi là người viết bài chuẩn SEO. Dường như có thời gian dài hơn để hoàn thành content của mình so với các copywriter. Công việc của content writer là trình ra một nội dung được lên kế hoạch tốt, với sự hỗ trợ của bản đồ, thời hạn, lịch xuất bản… và những thứ tương tự như vậy. Họ phải làm sao để bài viết gây được sự thú vị, hứng thú và mang lại thông tin giá trị cho người xem. Trong khi đó một copywriter có thể được gọi và giao nhiệm vụ lên nội dung quảng cáo vào phút chót. Vì vậy, họ có khả năng phản ứng rất nhanh nhẹn và sáng tạo trong công việc. Nhưng bù lại, nhược điểm của họ là ít có khả năng lên kế hoạch cho khối lượng công việc của mình một cách khoa học, bài bản như các content writer. Nói như vậy, các content writer không nên từ bỏ cách làm việc tuân thủ chặt chẽ deadline của mình. Họ sớm cũng đã có kỹ năng để kiểm soát công việc của mình rồi. Về lâu về dài, cả content writer và copywriter đều phải nỗ lực, kề vai sát cánh để xây dựng một hệ thống content marketing hoàn chỉnh. Tạo mối quan hệ với khách hàng, với người tiêu dùng, và cuối cùng là xây dựng thương hiệu. Vì vậy, mặc dù họ đảm nhận những phần công việc hơi khác nhau. Nhưng đều có trách nhiệm to lớn (bao gồm cả khi xây dựng trang web). Tuy nhiên, nếu những người copywriter biết cách phát triển quảng cáo, kết hợp với những chiến lược viết content tuyệt vời, họ sẽ đạt được thành công lớn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu được Copywriter là gì cũng như phân biệt được sự khác nhau giữa Copywriter và Content Writer. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Xem thêm:-
12 yếu tố cơ bản nhất thiết phải có khi làm Content Marketing
-
Content Writer là gì? Chiến lược dành cho một Content Writer
-
Khám phá sự khác biệt giữa Social Media Marketing và Content Marketing