Cùng với sự thay đổi không ngừng nghỉ của thị trường, sự đóng góp của KOLs dần tạo nên những thay đổi tích cực và trở thành quân át chủ bài trong chiến dịch Marketing của rất nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp. Hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về khái niệm KOLs là gì và những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn KOLs? kols là gì 01

KOLs là gì? Yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn KOLs là gì?

1. KOLs là gì? – KOLs là viết tắt của Key Opinion Leader tạm dịch tiếng Anh qua là “Người tư vấn chính”, như trên giải thích đó là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với mọi người. – KOLs có thể là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger,… được nhiều người biết đến trên diện rộng. KOLs gồm 03 nhóm: Celeb hay còn gọi là Celebrity : nghĩa là người nổi tiếng, SAO, có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong 01 nhóm tuổi hoặc ngành nghề nào đó. Celeb là những người  mà có thể làm đại sứ nhãn hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng. Influencer hay còn gọi là người ảnh hưởng, bất kỳ người dùng Online nào đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động, tiếng nói và lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích sử dụng mạng xã hội… mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng và hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger hay người kể chuyện hài… kols là gì 02

KOLs là gì? Yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn KOLs là gì?

Mass seeder: là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ, tuy nhiên có thể sử dụng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo hay PR cho thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Nhóm này chia sẻ những nội dung chân tình và “rất thực”. 2. Yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công khi lựa chọn KOLs là gì? Độ tin cậy và chuyên môn là điểm tối quan trọng đối với một KOLs. Dù KOLs thuộc nhóm đối tượng nào thì tính cách, hình tượng của họ phải thống nhất với nhóm cộng đồng cụ thể và ngành hàng nhất định. Nhờ mối quan hệ họ đã xây dựng với khán giả/ người đọc của mình mà ý kiến/ phát biểu của họ có khả năng chuyển hóa thành nhân tố tác động hành vi mua hàng của cộng đồng. Điều quan trọng nhất của KOL đó chính là chiếm được lòng tin của followers. Từ phong cách sống cho tới các lĩnh vực chuyên môn như thiết bị thể thao, điện tử, những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội như KOLs là chìa khóa mà nhãn hàng tìm kiếm để tăng tính tương tác cá nhân, độ tin cậy về chuyên môn và yếu tố con người. Không quan trọng họ là KOLs hay Influencers, những người này có sức tác động lớn tới nhóm đối tượng mục tiêu và có khả năng tạo tiếng vang cho thương hiệu. Bên cạnh đó, hình ảnh của KOLs phải phù hợp với định vị và đặc tính của thương hiệu. Và tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của thương hiệu và yêu cầu cụ thể của chiến dịch mà doanh nghiệp nên có tiêu chí lựa chọn KOLs là gì cho mình. Yếu tố quan trong quyết định thành công của một chiến dịch đó là target audience, hãy nhìn vào list những followers, influencer, xem họ phải là đối tượng sử dụng sản phẩm của mình hay không rồi sau đó hãy chọn influencer. Để đạt hiệu quả sử dụng KOLs các marketers cần chú ý về tần suất bài đăng, tên thương hiệu và cách thức đặt đường link. Nên đăng xen kẽ nhiều nhất ba bài trong một tuần, nếu không thì mỗi tuần một bài là tốt nhất. Đừng bao giờ yêu cầu influencer nhắc đến các đặc điểm của brand và tên sản phẩm quá 3 lần trong một bài post, do người đọc khó để nhớ được nhiều hơn 3 đặc điểm của một vấn đề trong một thời gian ngắn, và hơn nữa nhắc tới thương hiệu quá nhiều khiến bài PR trở nên lộ liễu và phản cảm. Các đường link cũng không được Facebook khuyến khích đưa vào bài post và hầu như khiến lượt reach, view thấp hơn bình thường.Nếu muốn dẫn đường link ở trong bài viết, hãy yêu cầu influencer đặt đường link ở phần comment và push cho đường link luôn ở top đầu. Mọi chiến dịch có sự tham gia của KOLs cần được đánh giá, ước lượng và đo lường hiệu quả chặt chẽ. Cách tốt nhất là lập 1 bảng excel ước lượng số lượt tương tác của bài post này dựa vào kết quả của các bài post trước, hoặc bạn cũng có thể dựa vào các kết quả của nhiều bài post trước để tính toán ra môt con số gần chính xác, đánh giá, đo lường và phân tích sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn, hiệu quả hơn cho những chiến dịch sau này. kols là gì 03

KOLs là gì? Yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn KOLs là gì?

Phương thức Kols marketing đang được sử dụng hết sức rộng rãi và mang lại hiệu quả vượt trội. Nếu đã hiểu nghề Kols là gì hãy tận dụng sự nổi tiếng và tin tưởng của họ để bắt tay vào chiến lược quảng bá Kols. Đây là cách bắt kịp xu thế cũng như đưa thương hiệu bay xa hơn, các sản phẩm dịch vụ sẽ được nhiều người biết đến và sử dụng hơn. Xem thêm: ]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM