Với bất cứ ngành công nghiệp nào, các ấn phẩm truyền thông đều luôn rất quan trọng. Với banner mỹ phẩm, chúng là cầu nối giúp khách hàng biết tới sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Đôi khi còn giúp tăng khả năng bán hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.
Đặc biệt với các ngành về thời trang, mỹ phẩm – việc thẩm mỹ và dành cảm tình từ khách hàng được đặt lên hàng đầu. Thiết kế quảng cáo Banner hiệu quả và có hệ thống thông qua việc áp dụng cẩn thận các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Dưới đây là danh sách các mẹo và nguyên tắc chung để thiết kế quảng cáo banner mỹ phẩm đẹp.
Nguyên tắc 1: Sử dụng màu sắc
Khi thiết kế ấn phẩm truyền thông bằng Photoshop, cần lưu ý về hệ màu sắc như sau:
- Đối với ấn phẩm Online: nên sử dụng hệ 3 màu RGB để thiết kế và xuất các file ảnh để truyền thông trực tuyến. Các hình ảnh sau khi thiết kế sẽ có màu sắc tương tự như lúc trong quá trình thiết kế.
- Đối với ấn phẩm in: nên sử dụng hệ 4 màu CMYK để thiết kế để khi in ấn. Chất lượng màu sắc hình ảnh trung thực nhất như phiên bản thiết kế trên máy tính.
- Về cách phối màu trong một bản thiết kế: Tùy theo tính chất hoạt động, yêu cầu khách hàng mà chọn màu sắc phù hợp. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong 1 ấn phẩm thiết kế truyền thông (trừ các sự kiện về hội họa, nghệ thuật,…).
- Khi thiết kế, nên tham khảo bảng phối màu sau để biết các màu sắc hợp nhau để sử dụng chung hợp lý. Việc này nhằm đảm bảo tính chất chung của bản thiết kế.
- Trong đó, các màu đối diện nhau sẽ phù hợp khi phối hợp với nhau trong cùng một thiết kế. Nên tránh việc kết hợp các màu sắc không phù hợp với nhau hay màu sắc quá nhợt nhạt, quá nổi. Một số cách dùng màu sắc lỗi thường gặp như: Xanh dương/Xanh lá kết hơp với đỏ; Trắng kết hợp với Vàng/ Xanh dạ quang; Tím kết hợp với xanh dương,…
- Đôi khi muốn tạo sự khác biệt hay độc đáo, các bạn cũng có thể sử dụng những màu sắc đặc biệt. Tuy nhiên, vẫn lưu ý cần giữ được bố cục, nội dung chính cần truyền tải của ấn phẩm.
Nguyên tắc 2: Chọn font chữ
Việc sử dụng font chữ cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế. Đôi khi, các tác phẩm mang phong cách Typography chỉ cần bạn khéo léo kết hợp, sử dụng hài hòa các font chữ cũng đã có thể tạo nên 1 tác phẩm đẹp.
Font có 2 loại : serif (chữ có chân), và sans serif (chữ không chân). Trong đó font chữ không chân thì mình khuyên dùng hơn trong các ấn phẩm thiết kế. Trong thiết kế ấn phẩm phong cách hiện đại, có một số vấn đề sau các bạn có thể rút kinh nghiệm:
- Tránh dùng quá nhiều font chữ (>= 5 font chữ) trên cùng 1 ấn phẩm thiết kế, dễ gây rối cho người xem.
- Hạn chế sử dụng các font chữ có chân mang phong cách văn bản truyền thống như Time New Roman vào thiết kế. Bạn hãy dùng các font chữ không chân trong thiết kế.
- Không nên dùng các font chữ quá cầu kỳ, kiểu cọ gây rối mắt trong thiết kế.
- Sử dụng kích cỡ chữ rõ ràng, dễ đọc. Cần lưu ý đến mục đích sử dụng ấn phẩm để chọn kích cỡ chữ, font chữ phù hợp.
- Khoảng cách dòng giữa các chữ trong đoạn văn bản không quá khít với nhau, dễ nhìn.
- Các tiêu đề, đề mục cần dùng những font chữ dễ nhìn, dễ gây ấn tượng.
- Hạn chế tối đa việc dùng font bị lỗi dấu khi gõ Tiếng Việt. Cần lưu ý việc sử dụng font và bảng mã phù hợp, nên sử dụng các font Unicode có dấu trong thiết kế.
Các trang có thể tham khảo về font chữ lớn như font.vn, dafont.com,…
Nguyên tắc 3: Bố cục hợp lý
Thiết kế banner quảng cáo các ngành nói chung, banner mỹ phẩm nói riêng dựa trên sự cân bằng hợp lý trong mỗi quảng cáo. Banner quảng cáo hiệu quả được thiết kế để tăng nhận thức về thương hiệu. Để từ đây có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Chúng có ba thành phần cơ bản:
Logo công ty
Biểu tượng công ty của bạn bắt buộc phải có mặt để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Đảm bảo rằng logo trong thiết kế chiếm ưu thế về mặt thị giác. Tuy nhiên, yếu tố này cũng không cần thiết phải nhiều như phần cam kết giá trị và CTA.
Cam kết về lợi ích, giá trị
Cam kết giá trị của dịch vụ/sản phẩm bạn cung cấp sẽ kêu gọi sự chú ý với mức giá và ưu đãi hấp dẫn. Hãy suy nghĩ những điều như: “Chất lượng cao” hoặc “Giảm giá 50%” hoặc “Ưu đãi có giới hạn thời gian”. Lời cam kết này sẽ chiếm nhiều không gian nhất trong quảng cáo của bạn. Đồng thời yếu tố này là điều đầu tiên người xem nhìn thấy.
CTA (Call to Action)
Lời gọi hành động (hoặc CTA) là văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp vào. Các cụm từ như “Tìm hiểu thêm” hoặc ” Bắt đầu” hoặc “Xem ngay” là những ví dụ tuyệt vời. Đây phải là tiêu điểm rõ ràng nhất của Banner quảng cáo.
Nguyên tắc 4: Sử dụng hình ảnh tốt
Chọn đồ họa và hình ảnh có liên quan để nâng cao thông điệp và có liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn. Nếu bạn không có khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp hay thuê người mẫu? Mua một bản quyền ảnh gốc. Có rất nhiều nguồn ảnh chất lượng cao trên mạng. Hãy nhớ rằng, không phải lúc nào cũng cần sử dụng hình ảnh trong mẫu banner mỹ phẩm quảng cáo của bạn. Nội dung và typography đẹp có thể tạo ra kết quả tốt.
Nguyên tắc 5: Văn bản dễ đọc
Đảm bảo rằng dòng tiêu đề và nội dung của bạn được viết với các kích thước khác nhau. Tất cả nội dung chỉ nên có 4 dòng trở xuống. Không nên sử dụng phông chữ viết tay mỏng, hoặc tất cả là chữ hoa. Tránh sử dụng kích thước phông chữ nhỏ hơn 10pt (trừ khi đó là Disclaimer hoặc thông báo bản quyền).
Mọi ấn phẩm truyền thông đều mang trên mình một thông điệp. Với ngành mỹ phẩm làm đẹp, hãy lựa chọn phong cách thiết kế làm nổi bật tính cách thương hiệu, truyền tải đến khách hàng một cách tinh tế và dễ hiểu nhất. Mong những lưu ý để thiết kế được những mẫu banner mỹ phẩm đẹp ở trên sẽ giúp marketers, designers tạo ra những ấn phẩm mang lại hiệu quả cao.
Xem thêm:
- Banner là gì? 5 Nguyên tắc vàng để thiết kế banner hiệu quả
- 10 cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo và thú vị (phần 1)
- Vai trò và ý nghĩa của màu logo trong nhận diện thương hiệu
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn