Bất kỳ một doanh nghiệp và thương hiệu nào khi ra đời cũng muốn chia sẻ danh tính của mình đến với khách hàng. Và đó cũng là lý do mà việc chạy quảng cáo ra đời. Để từ đây có thể tạo điều kiện cho các thương hiệu đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Và nếu bạn là một doanh nghiệp mới, muốn tự mình quảng bá thương hiệu cá nhân. Hẳn sẽ có lúc bạn thắc mắc không biết nên lập kế hoạch cho chiến lược quảng cáo thương hiệu của mình như thế nào. Hãy cùng tham khảo bài viết khóa học chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu này nhé. Các gợi ý dưới đây có thể trở thành bước khởi đầu lý tưởng dành cho bạn.
Xem thêm:
- Mẫu quảng cáo google ads: 5 Ví dụ chức năng hoạt động
- Cách sử dụng facebook ad library để tăng gấp 10 lần quảng cáo
Mục đích của việc học chạy quảng cáo?
Chúng ta đều biết, việc marketing có nghĩa là quảng cáo, đem hình ảnh của một dịch vụ, sản phẩm nào đó đến với công chúng. Nhưng lợi ích và mục đích thật sự của chúng còn mang lại lợi ích hơn gấp nhiều lần cho doanh nghiệp. Đặc biệt nếu bạn xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công.
Giúp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng chính xác
Thông qua các nền tảng mạng xã hội hiện nay, tiêu biểu nhất là Facebook. Là một trong những mạng xã hội hỗ trợ kinh doanh được đánh giá cao và ưa chuộng của các doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới. Facebook có thể target khách hàng rất sâu.
Đó chính xác là các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mà họ đang hướng tới. Từ đó sẽ giúp cho quảng cáo có thể hiển thị tới những người nằm trong mục target này dựa trên tất cả sở thích, nhân khẩu học, hành vi… . Và các khách hàng này thật sự có quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
Nguồn vốn chi phí thấp
Học chạy quảng cáo sẽ giúp cho chúng ta biết cách triển khai các chiến lược quảng cáo một cách có kế hoạch và ít tốn kém nhất. Không phải cứ bỏ rất nhiều tiền để chạy thì sẽ đạt hiệu quả như mong đợi.
Tạo khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng rất cao
Nếu Google là nơi mà toàn thế giới tìm đến đầu tiên khi muốn tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào thì Facebook lại có lượng người dùng khủng với hơn 2,6 tỷ người. Được các doanh nghiệp lớn nhỏ đánh giá là công cụ marketing hiệu quả nhất để tiếp cận lượng lớn và đa dạng khách hàng tiềm năng.
Vậy chứng tỏ 2 nền tảng này đều tạo khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng rất cao dù ở bất kể khu vực lớn nhỏ nào trên thế giới.
Là một doanh nghiệp, bạn không nên bỏ qua việc lựa chọn Google, Facebook làm nơi để quảng bá thương hiệu của mình.
Những ai cần tham gia khóa học chạy quảng cáo ?
Tất cả các đối tượng sử dụng mạng xã hội có thể kể đến như các thương hiệu bất kể là ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh nào. Từ thời trang, đồ gia dụng cho tới dịch vụ ăn uống, du lịch, bất động sản. Bên cạnh đó nếu bạn là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như ca sĩ, diễn viên, người kinh doanh online,.. muốn quảng bá thương hiệu cá nhân thì việc chạy quảng cáo là công cụ cần thiết để quảng bá hình ảnh bản thân và sản phẩm của bạn.
Nhìn chung khóa học quảng cáo phù hợp với:
- Tất cả những ai muốn kinh doanh trên mạng xã hội. Nhằm mục đích tăng doanh thu gấp đôi/gấp ba thậm chí nhiều lần hơn nữa, muốn thương hiệu của mình ngày càng vươn xa hơn trên mạng xã hội, chạm đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
- Những người có nhu cầu tự quảng bá thương hiệu cá nhân hoặc kinh doanh riêng tại nhà.
Nội dung khóa học quảng cáo
Như đã chia sẻ ở đầu bài, những ai mong muốn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và muốn phát triển thương hiệu thì nên tận dụng 2 nền tảng mạng xã hội chính là Google và Facebook. Vì vậy mà hầu hết các khóa học chạy quảng cáo cũng sẽ dồn trọng tâm vào 2 nền tảng này. Nội dung của Google Ads và Facebook Ads sẽ được phân bổ như sau:
Google Ads
1/ Tổng quan về Google Ads
2/ Thực hành chạy quảng cáo
3/ Lập kế hoạch Google Ads
4/ Quảng cáo tìm kiếm nâng cao
5/ Quảng cáo hiển thị
6/ Quảng cáo video Youtube
7/ Remarketing
Facebook Ads
Thông thường nội dung các khóa học Facebook ads sẽ được sắp xếp như sau:
1/ Tổng quan & các bước triển khai chiến dịch Facebook marketing
2/ Xây dựng phễu cộng đồng trên Facebook
3/ Hướng dẫn cách sáng tạo ý tưởng và sản xuất content marketing Facebook Ads
4/ Hướng dẫn Inbound marketing trên Facebook (phương pháp tiếp cận người dùng)
5/ Thực hành chạy quảng cáo Facebook ads (cơ bản, nâng cao)
6/ Hướng dẫn lập kế hoạch
7/ Hướng dẫn đo lường & tối ưu hoạt động Facebook Ads
Nên tự học hay tham gia khóa học chính thức?
Tự học online tại nhà
Ưu điểm:
- Bạn có thể học được từ nhiều nguồn và kinh nghiệm rộng rãi có sẵn trên mạng.Tài liệu miễn phí trên các website là không hiếm.
- Bạn dễ dàng tìm kiếm đến những tài liệu căn bản trên mạng xã hội. Có rất nhiều hội nhóm sẵn sàng chia sẻ kiến thức cho bạn.
- Bạn có thể tự thực hành, không phụ thuộc vào ai. Bạn tự do cân đối ngân sách, nguồn lực cho bất kỳ dự án nào bạn muốn làm hoặc không muốn làm.
- Bạn có thể chủ động thời gian học mà không phiền đến ai. Bạn tự có thể sắp xếp thời gian sao cho công việc của bạn hiệu quả theo ý bạn muốn nhất.
Nhược điểm:
- Vì là tự học nên sẽ tốn nhiều thời gian vào lúc bắt đầu để tìm hiểu và chọn lọc kiến thức thật sự cần thiết về marketing, về Google, Facebook, về cách tạo quảng cáo.
- Bạn phải dành rất nhiều thời gian để sắp xếp lại các kiến thức sao cho phù hợp với bản thân, với khả năng kinh tế và thời gian của bạn.
- Bạn phải dành rất nhiều thời gian để biết được đâu là phương pháp đúng với bản thân, với nền tảng của bạn.
- Bạn phải chi trả những khoản tiền để thử nghiệm các kiến thức bạn được học mà chưa được kiểm chứng thực tế trước mắt bạn.
- Bạn phải chi trả những khoản tiền cho các chiến dịch không đem lại hiệu quả, vừa phải chi trả chi phí cho chiến dịch tiếp theo mà bạn chưa chắc sẽ thành công.
- Bạn phải chi trả những khoản tiền khi nhập hàng, chi phí lưu kho, hoàn hàng nếu quảng cáo của bạn không chất lượng.
Tham gia khóa học chạy quảng cáo
Ưu điểm:
- Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu về marketing, Facebook, quảng cáo.
- Giúp bạn tương tác với giảng viên để tìm ra phương pháp phù hợp với mình nhanh hơn.
- Giúp bạn hiểu rõ cách cân bằng ngân sách, chi phí và chiến lược đúng đắn.
- Giúp bạn biết trước những vấn đề sẽ xảy ra trong tương lai bằng kinh nghiệm của giảng viên.
Nhược điểm:
- Bạn bị hạn chế về mặt thời gian, theo sự sắp xếp của trung tâm đào tạo.
- Bạn cần chi trả các khoản tiền cố định trước khi đến lớp.
- Bạn cần tìm được một trung tâm uy tín và giảng viên có đủ trình độ.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn