Đối với các nhà tiếp thị, facebook ad library là một mỏ vàng thông tin. Dùng để xem quảng cáo của đối thủ cạnh tranh và lấy ý tưởng cho quảng cáo của riêng bạn. Các nhà quảng cáo biết rằng cạnh tranh trực tuyến có thể khó khăn như thế nào. Ngay cả những thứ nhỏ nhất cũng có thể tạo ra một thế giới khác biệt khi nói đến quảng cáo trên Facebook.

Xem thêm:

Facebook ad library là gì?

Facebook ad library là một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm. Được của mọi quảng cáo đang hoạt động trên Facebook. Thư viện bao gồm thông tin về ai đã tạo ra quảng cáo. Khi nó được xuất bản và loại quảng cáo đi kèm với nó. Bất kỳ quảng cáo nào đã xuất bản sẽ được hiển thị trong facebook ad library tối đa 7 năm.

Đối với người tiêu dùng, thư viện quảng cáo cung cấp một cách để xem Facebook đang làm gì. Đối với các nhà tiếp thị, facebook ad library là một mỏ vàng thông tin. Bạn có thể sử dụng nó để xem đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì. Một số tính năng tốt nhất của facebook ad library bao gồm:

  • Khả năng xem quảng cáo từ khắp nơi trên thế giới
  • Truy cập vào quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để nghiên cứu
  • Tính minh bạch cho các quảng cáo chính trị và vận động hành lang
  • Cảm hứng sáng tạo cho quảng cáo trong tương lai

Cách sử dụng facebook ad library để làm cho quảng cáo của bạn tốt hơn

Facebook ad library được thiết kế để thân thiện với người dùng và có thể truy cập được cho tất cả mọi người. Từ những nhà quảng cáo Facebook lần đầu đến các chuyên gia có kinh nghiệm. Để truy cập facebook ad library. Hãy truy cập facebook.com/ads/library/ và chọn vị trí, danh mục và từ khóa của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng tên thương hiệu trong hộp từ khóa để tìm quảng cáo. Từ các đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy sử dụng Hootsuite làm ví dụ.

Tra cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn

Một trong những cách tốt nhất để tìm ra những gì bạn nên làm là xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Đây được gọi là phân tích cạnh tranh và đó là một cách tuyệt vời để học hỏi từ những người khác trong ngành của bạn.

Facebook ad library giúp phân tích cạnh tranh dễ dàng vì bạn có thể thấy tất cả các quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy. Bạn cũng có thể biết họ đang chạy chúng khi nào và ở đâu cũng như cách họ tiếp cận thông điệp của mình.

Bằng cách lưu ý nội dung này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo Facebook của mình để sử dụng các chiến thuật tốt nhất của đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể bao gồm việc điều chỉnh ngân sách, thay đổi nhắm mục tiêu hoặc thử nghiệm với các loại quảng cáo mới như quảng cáo video hoặc quảng cáo băng chuyền.

Sử dụng tính năng báo cáo

Nếu bạn đang tìm kiếm các điểm dữ liệu chi tiết hơn, hãy thử tính năng báo cáo. Tính năng báo cáo của facebook ad library cho phép bạn thay đổi tìm kiếm chung của mình để lọc các quảng cáo khác. Dữ liệu này có thể được chia nhỏ theo nhà quảng cáo, số tiền chi tiêu hoặc thậm chí vị trí địa lý.

Điều này cho thấy nỗ lực của Facebook trong việc tăng cường tính minh bạch trong hoạt động tiếp thị và cho phép người dùng giữ nền tảng có trách nhiệm. Đối với các nhà tiếp thị, tính năng báo cáo có thể là một kho tàng thông tin để hiểu cách quảng cáo Facebook đang được sử dụng. Ngoài ra, điều gì đang hiệu quả, điều gì không và nơi bạn có thể cần để xoay chuyển chiến lược của mình.

Tìm kiếm các quảng cáo khác trong khu vực của bạn

Một trong những tính năng tốt nhất của facebook ad library là khả năng lọc quảng cáo theo vị trí. Điều này cho phép bạn xem các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn đang quảng bá sản phẩm của họ như thế nào cho đối tượng mục tiêu của họ. Hiện tại, bạn chỉ có thể lọc theo quốc gia, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ sớm thấy các bộ lọc theo khu vực khác.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn đang tìm cách nghiên cứu quảng cáo trong một thành phố cụ thể, hãy thử nhập tên của thành phố đó vào hộp từ khóa trong thư viện quảng cáo. Nếu nhà quảng cáo sử dụng tên thành phố của bạn trong bản sao, quảng cáo sẽ hiển thị trong kết quả của bạn.

Sử dụng bộ lọc để tìm kiếm các loại phương tiện cụ thể

Một trong những tính năng mới nhất của facebook ad library là khả năng lọc quảng cáo theo loại phương tiện.

Giờ đây, bạn có thể thu hẹp kết quả của mình bằng các quảng cáo chứa hình ảnh, meme, video hoặc bản ghi của video. Đây là một cách tuyệt vời để lấy cảm hứng cho các chiến dịch quảng cáo của riêng bạn. Và xem loại nội dung nào đang gây tiếng vang với người tiêu dùng trong ngành của bạn.

Lọc theo ngày để tránh các khung thời gian cạnh tranh

Hiểu khi nào và tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn chạy quảng cáo có thể giúp bạn tránh hoặc tận dụng các tình huống cụ thể. Facebook ad library cho phép bạn lọc quảng cáo theo ngày. Vì vậy bạn có thể biết chính xác những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy.

Nếu bạn nhận thấy lần bán hàng gần đây nhất của mình không nhận được lưu lượng truy cập như mong đợi. Bạn có thể muốn kiểm tra xem mình có bị đối thủ cạnh tranh bán hàng không. Nếu bạn thường chạy bán hàng theo mùa. Hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã quảng bá những gì vào năm ngoái và sử dụng dữ liệu đó để cải thiện doanh số bán hàng.

Chú ý đến thông điệp chiến dịch

Tạo quảng cáo sáng tạo là một phần quan trọng khi khởi chạy chiến dịch mới. Bạn muốn có thể nói chuyện với càng nhiều người càng tốt mà không làm mất đi tính hiệu quả của thông điệp. Một cách để lấy cảm hứng cho thông điệp chiến dịch của bạn là xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang nói. Facebook ad library cho phép bạn lọc quảng cáo theo nhà quảng cáo. Vì vậy bạn có thể xem cách họ tạo các chiến dịch gắn kết.

Mẹo chuyên nghiệp: Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn, đặt ngân sách, chọn thời gian bạn muốn chiến dịch đó chạy. Tạo quảng cáo và xuất bản chiến dịch lên Facebook hoặc Instagram từ bảng điều khiển Hootsuite của bạn – cùng nơi bạn lên lịch và xuất bản nội dung truyền thông xã hội hữu cơ của bạn.

Nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang thử nghiệm

Một trong những công cụ quan trọng nhất trong bộ công cụ tiếp thị là thử nghiệm A / B. Thử nghiệm A / B cho phép hiểu thông điệp và hình ảnh nào phù hợp nhất với khán giả.

Có rất nhiều thứ bạn có thể thử nghiệm trong một quảng cáo. Từ bản sao đến nội dung, định dạng quảng cáo và hơn thế nữa. Hãy xem facebook ad library của bạn để xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang kiểm tra.

Đầu tiên, lọc theo nhà quảng cáo để thu hẹp kết quả của bạn. Sau đó, hãy chú ý đến bất kỳ quảng cáo nào sử dụng cùng một hình ảnh. Nhưng bản sao khác nhau hoặc cùng một bản sao với các định dạng quảng cáo khác nhau.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM