Bạn có muốn khai thác thêm nội dung Instagram của mình không? Tự hỏi làm thế nào để dễ dàng sử dụng lại các story hay nhất? Trong bài viết này, bạn sẽ biết được cách story highlights chuyển sang reels.

Xem thêm:

Tại sao bạn nên để story highlights chuyển sang reels

Tận dụng sự tập trung của Instagram vào story

Vào cuối năm 2021, trưởng bộ phận Instagram Adam Mosseri đã tweet. Nói rằng nền tảng có kế hoạch hợp nhất nội dung video, cụ thể là story. Trong những tuần kể từ khi thông báo này. Bạn có thể đã nhận thấy tần suất gia tăng của các story trong nguồn cấp dữ liệu Instagram. Hoặc số lượng tăng các tính năng mới ra mắt trong ứng dụng.

Nếu bạn do dự trong việc bắt đầu tạo các reels. Cách story highlights chuyển sang reels là một cách cực kỳ dễ dàng để bắt đầu. Nhưng ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã có chiến lược cho story highlights. Thì việc chuyển video nổi bật thành video dạng ngắn vẫn có thể là một ý tưởng hay.

Nhận được nhiều tương tác hơn từ các story hàng đầu

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc lưu những story hay nhất về thương hiệu của mình. Thì hồ sơ Instagram của bạn phải có story highlights được sắp xếp cẩn thận. Hoặc chuyển chúng thành reels là một cách dễ dàng và hiệu quả để khai thác thêm nội dung quan trọng đối với thương hiệu.

Nếu một số story không hoạt động tốt, bạn luôn có thể xóa hoặc thêm các clip khác trước khi từ story highlights chuyển sang reels. Bằng cách đó, bạn có thể khai thác được nhiều hơn những story hay nhất của mình trong khi vẫn tạo ra các reels hiệu quả.

Hợp lý hóa sản xuất nội dung video

Sản xuất video đòi hỏi nhiều tài nguyên, bao gồm các nội dung. Để làm cho các story của bạn thành công nhất có thể. Bạn hãy lên kế hoạch cẩn thận về các story highlights của bạn. Mặc dù tính năng này có một số khả năng chỉnh sửa. Nhưng tốt nhất bạn nên chuyển đổi  story highlights chuyển sang reels mà không cần thay đổi lớn.

Cách story highlights chuyển sang reels: Hướng dẫn từng bước

Cho dù bạn đã sẵn sàng biến story highlights chuyển sang reels như hiện tại. Bạn muốn có toàn quyền truy cập vào các công cụ chỉnh sửa story, bạn có thể sử dụng lại những story hay nhất của mình chỉ sau vài phút.

# 1: Đánh giá story highlights

Trước khi story highlights chuyển sang reels, bạn nên xem lại nội dung định sử dụng lại. Trong Instagram, điều hướng đến hồ sơ của bạn và nhấn để xem story highlights mà bạn định chuyển đổi.

Cho dù highlights của bạn bao gồm một hay nhiều story, toàn bộ nội dung sẽ tự động tải lên. Mặc dù bạn có một số quyền kiểm soát những story nào hiển thị trong reel. Nhưng dễ nhất là chọn một điểm nổi bật đã có tất cả nội dung bạn muốn đưa vào.

Ngoài ra, bạn có thể mở bất kỳ story  hiện tại nào và nhấn để thêm chúng vào một hoặc nhiều mục nổi bật. Bạn cũng có thể mở kho lưu trữ story của mình và nhấn để thêm chúng vào phần nổi bật mà bạn chọn.

# 2: Cách story highlights chuyển sang reels: Cách nhanh chóng và dễ dàng

Khi bạn đã chọn highlight story để chuyển đổi, bạn có thể biến nó thành một reel gần như ngay lập tức. Truy cập hồ sơ Instagram của thương hiệu và nhấn để mở câu chuyện nổi bật mà bạn muốn chuyển đổi. Lời nhắc Tạo story sẽ tự động xuất hiện trong menu phía dưới bên phải.

Nhấn vào biểu tượng reels và đợi một lát khi Instagram tải lên phương tiện và đồng bộ hóa âm thanh. Bạn sẽ thấy một thông báo có nội dung “Đang đồng bộ hóa clip với âm thanh”. Nếu bạn muốn hoàn thành việc tạo reel của mình một cách hiệu quả, hãy nhấn để chọn một trong những đoạn âm thanh được đề xuất.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn Tìm kiếm để duyệt qua các clip phổ biến, chọn từ âm thanh đã lưu của bạn hoặc tìm kiếm nội dung cụ thể. Nếu bạn chưa sẵn sàng định cấu hình âm thanh, bạn sẽ có cơ hội khác để thêm clip trước khi xuất bản.

# 3: Cách story highlights chuyển sang reels

Nếu bạn muốn thêm vào reels của mình hoặc chỉnh sửa các highlight story trước khi đăng. Bắt đầu với các bước ở trên, nhưng thay vì chọn một đoạn âm thanh từ danh sách đề xuất, hãy nhấn vào bỏ qua. Bạn sẽ tự động chuyển đến màn hình chỉnh sửa reels chính.

Bạn có muốn chỉnh sửa các clip mới hoặc hiện có trong cuộn phim của mình không? Từ màn hình chỉnh sửa reels. Hãy nhấn vào mũi tên trái để xem tất cả các clip trong reel hiện tại của bạn. Bạn có thể nhấn để cắt hoặc xóa bất kỳ clip riêng lẻ nào. Điều đó có nghĩa là bạn có thể xóa các đoạn highlights được chọn hoặc các đoạn mới được thêm vào nhưng bạn vẫn không thể sắp xếp lại chúng.

Khi bạn hài lòng với nội dung của cuộn phim của mình, hãy nhấn vào nút Xong để quay lại màn hình chỉnh sửa chính. Bạn có thể thêm hiệu ứng hoặc âm thanh trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

# 4: Thêm hiệu ứng vào reels

Cho dù bạn đã chọn sử dụng nguyên bản story highlight của mình hay thêm một số clip mới. Bạn có thể nhấn vào nút Xem trước để thêm hiệu ứng hoặc điều chỉnh âm thanh.  Nếu reels của bạn có lồng tiếng, bạn nên nhấn vào hình dán Phụ đề và tự động thêm phụ đề. Với phụ đề, bạn có thể thu hút mọi người xem có hoặc không có âm thanh. Để thêm lớp phủ văn bản hoặc hình vẽ, hãy nhấn vào biểu tượng văn bản hoặc hình vẽ để truy cập các công cụ chỉnh sửa. 

# 5: Hoàn thiện reels của bạn trước khi xuất bản

Nhấn vào nút Tiếp theo để thêm những phần cuối cùng vào reels của bạn.

Đây là những gì bạn có thể làm:

  • Viết chú thích với lời kêu gọi hành động và thêm hashtag để tăng phạm vi tiếp cận.
  • Thay đổi bìa reels thành một clip khác hoặc một hình ảnh 
  • Cắt hình ảnh hồ sơ để điều chỉnh cách reels xuất hiện trong lưới hồ sơ của bạn.
  • Gắn thẻ các tài khoản mà bạn đã giới thiệu trong reels
  • Đổi âm thanh phù hợp với reel
  • Thêm một địa điểm.

Trước khi xuất bản, bạn có thể chọn không chia sẻ cuộn phim lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình. Nhưng nếu bạn muốn tối đa hóa mức độ tương tác, bạn nên bật tùy chọn này. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào nút chia sẻ để xuất bản.

# 6: Cách phân tích hiệu suất Reels

Sau khi story highlights chuyển sang reels, bạn có thể truy cập chỉ số story. Đi tới trang cá nhân của bạn và nhấn vào nút Thông tin chi tiết. Kéo xuống phần Nội dung bạn đã chia sẻ và nhấn vào Story. Bạn có thể nhấn vào để xem phân tích cho từng story.

Khi bạn đã mở reels, hãy nhấn vào ba dấu chấm ở góc dưới bên phải. Sau đó chọn Xem thông tin chi tiết. Đối với reels, ứng dụng Instagram tự động theo dõi:

  • Đạt đến số tài khoản — số người đã xem video của bạn trong nguồn cấp dữ liệu
  • Lượt xem — số người đã xem của bạn
  • Lượt thích — số người đã nhấn thích đối với reels của bạn
  • Bình luận — số lượng bình luận mà mọi người đã để lại trên reels
  • Lượt chia sẻ — số lần mọi người đã chia sẻ reels của bạn trong DM
  • Lưu trữ — số lần mọi người đã lưu reels của bạn trong một bộ sưu tập

Nếu bạn muốn xem phân tích reels trên máy tính để bàn, hãy mở tài khoản Instagram của bạn trong Facebook Business Suite. Bạn có thể truy cập tất cả các chỉ số trong Business Suite Insights và xuất để chia sẻ với nhóm của mình.

Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để hiểu cách các story highlights của bạn hoạt động. Các reels của bạn có tạo ra rất nhiều tương tác không? Bạn có thể muốn thêm story highlights thông thường của mình. Điều đó có nghĩa là tạo các story, lưu các điểm nổi bật và chuyển đổi chúng thành các reels.

5 loại story highlights để sử dụng trong Reels Instagram

Khi chọn nội dung để chuyển đổi thành reels, một số loại story highlights có khả năng hoạt động tốt hơn nhiều so với những loại khác. Sử dụng các mẹo này để chọn highlights phù hợp.

Highlights cùng một chủ đề

Trong một số trường hợp, highlights của bạn có thể là bộ sưu tập các story riêng lẻ có cùng chủ đề kết hợp với nhau. Trong các trường hợp khác, những highlights của bạn có thể kết hợp với nhau để kể một câu chuyện hấp dẫn.

Không có gì ngạc nhiên khi loại thứ hai có xu hướng hoạt động tốt nhất dưới dạng video dạng ngắn. Đương nhiên, khi bạn tạo các story, bạn muốn kể một câu chuyện gây được tiếng vang với khán giả của mình hơn là xâu chuỗi các clip không liên quan lại với nhau.

Highlights với video

Tùy thuộc vào thẩm mỹ thương hiệu của bạn, story của bạn có thể nghiêng về nội dung video hoặc chứa nhiều đồ họa và văn bản. Mặc dù văn bản có thể giúp bạn truyền tải thông điệp.

Sau khi story highlights chuyển sang reels, hãy cân nhắc chỉnh sửa bất kỳ story nào có nhiều văn bản. Nếu thông điệp cần thiết để hiểu reels, bạn hãy cân nhắc định vị lại văn bản dưới dạng lớp phủ trên video clip.

Highlights làm nổi bật đối tác thương hiệu

Thêm cộng tác viên là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận. Mặc dù cả story và story highlights đều không hỗ trợ cộng tác viên. Nhưng bạn có thể dễ dàng thêm họ khi chuyển đổi nội dung của mình thành reels.

Nếu bạn gắn thẻ đối tác thương hiệu trong reels, điều quan trọng là phải đảm bảo tất cả nội dung đều liên quan đến cộng tác viên. Bạn có story highlights có nhiều đối tác hoặc Influencer khác nhau không? Bạn nên tạo một số reels khác nhau từ nội dung và gắn thẻ cộng tác viên thích hợp trong mỗi reels.

Highlights truyền cảm hứng

Vào tháng 1 năm 2022, Instagram đã mở rộng tính năng Reels Remix để hoạt động với nội dung video trên toàn nền tảng. Tạo ra một động lực rõ ràng để tăng mức sử dụng. Giống như reels, những story tạo ra từ những story highlights có thể tự động phối lại.

Để khuyến khích khán giả của bạn sử dụng tính năng này, hãy đảm bảo nội dung của bạn dễ dùng lại. Chọn những highlights khuyến khích sự tương tác, truyền cảm hứng cho phản ứng hoặc khiến mọi người muốn xây dựng dựa trên những gì bạn đã bắt đầu.

Highlights không có yếu tố tương tác

Mặc dù các story có vô số tùy chọn để thêm các yếu tố tương tác như nhãn dán và nội dung được chia sẻ. Nhãn dán và bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu được chia sẻ sẽ vẫn xuất hiện khi bạn chuyển đổi thành reels nhưng chúng sẽ không thể nhấn được.

Để có kết quả tốt nhất, hãy tránh tạo các reels có nhiều nội dung như cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc đếm ngược. Nếu story highlights của bạn bao gồm nhãn dán liên kết hoặc sản phẩm có thể mua được. Hãy nhớ thêm thẻ sản phẩm vào reels và liên kết có thể gắn thẻ để khán giả vẫn có thể tương tác.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM