Tất cả chúng ta đều thấy các thương hiệu lớn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả. Nhưng những nền tảng này cũng có nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là lợi ích quảng cáo trên social media giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm:

Quảng cáo trên social media là gì?

Các tài khoản mạng xã hội kinh doanh mà bạn sử dụng để nói chuyện với khách hàng cho dù bạn đăng ảnh trên Instagram hay trên Facebook. Loại hoạt động rộng rãi này được gọi là quảng cáo trên social media. Mặt khác, quảng cáo trên social media là một hình thức có trả tiền. Đó là nơi bạn tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao đến các đối tượng cụ thể với hy vọng bán được sản phẩm/ dịch vụ.

Bạn có thể nhận ra  quảng cáo trên social media với cụm từ ‘được tài trợ’ để giải thích rằng doanh nghiệp đã trả tiền cho quảng cáo đó. Mỗi nền tảng có các tùy chọn khác nhau để khám phá. Không phải tất cả chúng đều phù hợp với doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy nhớ nghiên cứu xem cái nào phù hợp nhất với kế hoạch kinh doanh của bạn.

Các doanh nghiệp nên sử dụng nền tảng nào để quảng cáo trên social media?

Hiện có rất nhiều nền tảng social media, từ những người chơi lâu năm như Meta (sở hữu Facebook và Instagram) đến những người mới nổi như TikTok. Mỗi nền tảng cung cấp các định dạng khác nhau để đăng nội dung của bạn, ví dụ: quảng cáo ảnh đơn giản đến quảng cáo video.

Mỗi nền tảng có các công cụ nâng cao để theo dõi hiệu suất, khuyến khích thử nghiệm. Mặc dù quảng cáo video có thể hoạt động tốt cho một doanh nghiệp. Nhưng chúng có thể không hoạt động tốt cho một doanh nghiệp khác. Bạn sẽ có đủ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo của mình, từ thời điểm tốt nhất trong ngày để đăng các loại nội dung lý tưởng phù hợp với khách hàng.

Quảng cáo trên Facebook trả phí 

Facebook có gần ba tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì đây là một trong những nền tảng social media sớm nhất được áp dụng trên quy mô lớn nên nó có rất nhiều dữ liệu về người dùng. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo quảng cáo tới mục tiêu cho đối tượng của mình, sử dụng các chi tiết như độ tuổi, sở thích, vị trí và hành vi của người tiêu dùng.

Một cách để bắt đầu sử dụng quảng cáo Facebook trả phí là tăng cường một bài đăng hiện có. Nếu bạn đã đăng nội dung nào đó lên Fanpage của mình đã có phản ứng tích cực và bạn muốn nội dung đó tiếp cận với những người mới. Bạn có thể nhấp vào nút tăng bài đăng. Sau đó, bạn có thể chọn số tiền bạn muốn chi tiêu và khoảng thời gian bạn muốn bài đăng được đẩy mạnh.

Quảng cáo mạng xã hội trả phí trên Instagram

Instagram cũng thuộc sở hữu của Meta, có nghĩa là nó có các tính năng tương tự như Facebook khi nói đến quảng cáo. Instagram cũng có những lợi ích quảng cáo trên social media. Tất nhiên, Instagram khác ở chỗ nó chủ yếu là một nền tảng cho ảnh, hình ảnh và video. Điều này có nghĩa là bạn có thể chạy quảng cáo ảnh, video và story (một tính năng hiển thị hình ảnh và video liên tiếp nhanh chóng) trên nền tảng này.

Quảng cáo truyền thông xã hội trả phí trên Twitter

Có một số cách doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo trả phí trên Twitter.

  • Tweet quảng cáo. Bạn có thể trả tiền để quảng cáo cho những người chưa theo dõi bạn
  • Tài khoản được quảng cáo. Bạn quảng cáo toàn bộ tài khoản của mình với nỗ lực thu hút nhiều người theo dõi hơn
  • Các xu hướng được quảng bá. Các chủ đề có thể là xu hướng trên Twitter được hiển thị ở phía bên phải của nền tảng. Các thương hiệu có thể trả tiền cho một vị trí trong danh sách
  • Khoảnh khắc được quảng cáo. Khoảnh khắc trên Twitter hoạt động theo cách tương tự như story ở Instagram. Các doanh nghiệp có thể trả tiền để quảng cáo khoảnh khắc

Quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền trên LinkedIn

LinkedIn giúp bạn nhắm mục tiêu mọi người trong bối cảnh chuyên nghiệp.  Bạn có thể tạo quảng cáo trên LinkedIn bằng Trình quản lý chiến dịch của LinkedIn. Các quảng cáo trên LinkedIn có các định dạng khác nhau:

  • Nội dung được tài trợ. Nội dung này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn có thể là hình ảnh, video hoặc băng chuyền
  • Quảng cáo tin nhắn. Những quảng cáo này chuyển trực tiếp đến tin nhắn của mục tiêu
  • Quảng cáo động. Những quảng cáo cung cấp cho bạn khả năng cá nhân hóa trên quy mô lớn
  • Quảng cáo văn bản. Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hoặc mỗi lần hiển thị (CPM)

Cũng như quảng cáo trả tiền trên các mạng xã hội khác. Khi thiết lập quảng cáo, bạn chọn mục tiêu, đối tượng, ngân sách và định dạng của mình. Sau đó, bạn phát trực tiếp với quảng cáo của mình, bạn có thể đo lường hiệu suất của nó.

Cách thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội

Như đã đề cập ở trên, sẽ có rất nhiều thử nghiệm và sai sót khi quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội lần đầu tiên. Khi tạo nội dung, bạn nên xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội. Họ đang làm tốt điều gì và bạn có thể cải thiện họ bằng cách nào? Cuối cùng, bạn nên có một tập hợp các ví dụ về quảng cáo trên mạng xã hội mà bạn có thể tham khảo lại khi tạo quảng cáo của riêng mình.

Ngoài ra, hãy ghi chú lại cách bạn tương tác với các quảng cáo trên mạng xã hội trong cuộc sống cá nhân của mình. Bạn nhấp vào cái gì và cái nào bạn bỏ qua? Điều này sẽ cung cấp cho bạn cảm hứng. Ứng dụng nào cũng lợi ích quảng cáo trên social media riêng của nó.

Ưu điểm của quảng cáo trên mạng xã hội

  • Hiệu quả về chi phí. Bạn chỉ trả tiền khi ai đó đã nhấp vào hoặc xem quảng cáo. Các nền tảng giúp bạn dễ dàng kiểm soát ngân sách và chi tiêu của mình 
  • Thu thập dữ liệu. Các nền tảng truyền thông xã hội có rất nhiều dữ liệu về người dùng. Bạn có thể xây dựng thông tin chi tiết về hiệu suất và cả khán giả của mình
  • Tạo khách hàng tiềm năng.  Các nền tảng truyền thông xã hội có phạm vi tiếp cận rộng, vì vậy việc sử dụng quảng cáo thông minh có thể giúp bạn nhận được địa chỉ email và chi tiết liên hệ của những người mà bạn có thể tiếp thị sau này 
  • Nhận thức về thương hiệu. Khi mọi người sống cuộc sống của họ trực tuyến, họ thích tương tác với các doanh nghiệp yêu thích của họ trên phương tiện truyền thông xã hội và mong muốn được quảng cáo


Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM