Các Benchmark liên quan đến các yếu tố quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội là yếu tố được các thương hiệu quan tâm. Các yếu tố này sẽ ảnh hướng như thế nào đến chiến dịch Marketing trên thương hiệu.
Dưới đây là một số thống kê liên quan đến quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội mà bạn cần lưu tâm:
Các chỉ số quảng cáo trên mạng xã hội nào mà bạn cần lưu tâm?
Các thống kê dưới đây sẽ chỉ tập trung vào các quảng cáo trà phí trên các mạng xã hội. Bên cạnh đó là các bài đăng được tài trợ cũng được lưu ý.
KPI được đề cập sẽ hơi khác nhau trên mỗi nền tảng. Một phần do cách người dùng tương tác với quảng cáo trên các nền tảng. Một phần do sự khác biệt về dữ liệu được xuất bản cho từng ngành và ứng dụng. Tuy nhiên, nói chung, thống kê này sẽ đi sâu vào một số chỉ số chính bao gồm:
- Tỷ lệ nhấp (CTR).
- Giá mỗi nhấp chuột (CPC).
- Giá mỗi nghìn lượt xem (CPM).
- Giá mỗi chuyển đổi.
Đối với những ngành công nghiệp nào đang được chú ý, những điều này cũng khác nhau. Các ngành tài trợ nội dung trên các nền tảng như Facebook có xu hướng tập trung nhiều hơn vào phong cách sống và không gian B2C. Trong khi đó, sự phân chia của các ngành quảng cáo trên LinkedIn giảm sâu hơn về phía chuyên nghiệp, B2B.
Tất nhiên, có rất nhiều sự tương quan chéo lẫn nhau. Điều đó chỉ có nghĩa là bạn có thể thấy doanh nghiệp của mình chồng chéo trong một số ngành khác nhau. Bạn có thể thấy từ “Phần mềm và Internet” đến “Kinh doanh và Tài chính”.
Dù bằng cách nào, bạn đang ở trong ngành nào và bạn quảng cáo trên nền tảng nào. Bạn sẽ tìm thấy một số tài liệu tham khảo hữu ích trong toàn bộ tài nguyên kiểu vòng tròn này.
Benchmark của quảng cáo trên mạng xã hội Facebook
Facebook là một nền tảng truyền thông xã hội ngày càng linh hoạt. Nền tảng này cung cấp cho người dùng hàng chục cách để tương tác với bạn bè, thành viên gia đình. Những người cùng nhóm sở thích, doanh nghiệp địa phương, thương hiệu toàn cầu, cửa hàng tin tức và hơn thế nữa.
Không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng hỗ trợ nhiều loại nội dung được tài trợ. Các định dạng quảng cáo Facebook bao gồm:
- Ảnh có chú thích.
- Các video.
- Nội dung băng chuyền được liên kết.
- Những câu chuyện.
- Quảng cáo trên Messenger.
- Bộ sưu tập sản phẩm.
- Trò chơi tương tác.
Loại định dạng bạn chọn cho doanh nghiệp của mình sẽ phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo. Tuy nhiên sẽ không có giới hạn đối với các cách bạn có thể giới thiệu dịch vụ của mình.
Làm cách nào để quảng cáo của bạn so sánh với quảng cáo của những người cùng ngành? Hãy cùng tìm hiểu.
Tỷ lệ nhấp qua quảng cáo trên mạng xã hội Facebook theo ngành
Thật tuyệt khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nhưng sẽ còn tuyệt hơn khi họ nhấp vào quảng cáo và dành thời gian khám phá những gì bạn đang quảng cáo. Là một điểm chuẩn cho quảng cáo trên mạng xã hội. CTR sẽ giúp làm sáng tỏ cách bạn đang làm trên mặt trận đó.
Tỷ lệ nhấp chuột mô tả tỷ lệ phần trăm người xem quảng cáo nhấp vào quảng cáo của bạn. Công thức cơ bản là:
Số lần nhấp vào quảng cáo ÷ Số lần hiển thị quảng cáo x 100 = Tỷ lệ nhấp (%)
Trên Facebook, CTR trung bình trên tất cả các ngành là 0,90%. Điều này có nghĩa là trung bình một người sẽ nhấp vào quảng cáo Facebook cho khoảng 110 lần hiển thị mà nó nhận được.
Pháp lý và bán lẻ là 2 ngành có tỷ lệ CTR cao nhất, dao động quanh 1,6%. Điều này cho thấy các doanh nghiệp trong các ngành dọc này có xu hướng nhận được một nhấp chuột cho mỗi 60 lần hiển thị hoặc lâu hơn.
Trong khi đó, lĩnh vực việc làm và đào tạo việc làm nhận thấy phản hồi thấp nhất ở mức 0,47%. Đôi khi là ít hơn một chút cho mỗi 200 lần hiển thị.
Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột của quảng cáo Facebook theo ngành
Nếu tỷ lệ nhấp thể hiện mức độ hiển thị quảng cáo của bạn cần nhận được trước khi được nhấp vào. Lúc này giá mỗi nhấp chuột cho bạn biết bạn phải trả bao nhiêu để có được nhấp chuột quan trọng đó.
Đây là cách tính CPC:
Tổng chi tiêu quảng cáo ÷ Số lần nhấp vào quảng cáo = Giá mỗi lần nhấp ($)
Vì vậy, nếu bạn đã chi 2.000 đô la trong một tháng nhất định và nhận được 1.075 nhấp chuột. Lúc này CPC của bạn sẽ là 1,86 đô la. Và đó sẽ là điểm chuẩn cho giá mỗi nhấp chuột trên tất cả các ngành quảng cáo trên Facebook.
Ngành tài chính và bảo hiểm có CPC cao nhất ở mức 3,77 đô la. Trong khi ngành may mặc có điểm chuẩn rẻ hơn đáng kể chỉ 0,45 đô la. Bán lẻ và không gian du lịch và khách sạn cũng có CPC dưới 1 đô la.
Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook theo ngành
Sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn sẽ hy vọng rằng họ sẽ thực hiện hành động mong muốn của bạn. Loại chuyển đổi cụ thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm và ngành của bạn. Đó là bạn có thể là mua hoặc tải xuống sách trắng hoặc hoàn toàn khác. Dù bằng cách nào, sẽ rất hữu ích khi hiểu phần trăm số lần nhấp chuột vào quảng cáo tổng thể của bạn đang tạo ra kết quả.
Đây không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng nhất để Facebook tính toán dựa trên dữ liệu có sẵn. Vì vậy, nền tảng này đôi khi sử dụng mô hình thống kê để ước tính tỷ lệ chuyển đổi nhấp chuột. Nhưng đây là công thức cơ bản mà bạn có thể sử dụng để xác định hiệu suất quảng cáo của riêng mình:
Số Chuyển đổi Quảng cáo ÷ Số Nhấp chuột vào Quảng cáo x 100 = Tỷ lệ Chuyển đổi (%)
Điểm chuẩn giữa các ngành là 9,21%. Có nghĩa là cứ mỗi 100 lần nhấp vào một quảng cáo, sẽ có khoảng 9 người chuyển đổi.
Tuy nhiên, mức trung bình cụ thể theo ngành rất khác nhau. Ngành dịch vụ công nghiệp chỉ chiếm 0,71% và thể dục tăng 14,29%. Khi nói đến tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ phần trăm càng cao càng tốt. Tuy nhiên, tỷ lệ thấp hơn có thể thực sự ngang bằng với ngành dọc cụ thể của bạn.
Chi phí quảng cáo trên Facebook cho mỗi hành động theo ngành
Như Facebook giải thích, “Giá mỗi hành động (CPA) cho phép bạn chỉ trả tiền cho những hành động mà mọi người thực hiện vì quảng cáo của bạn. Điều này hữu ích nếu bạn muốn kiểm soát số tiền bạn phải trả cho các hành động cụ thể.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng CPA để theo dõi số tiền trung bình bạn phải trả cho các nhấp chuột vào liên kết thay vì hiển thị ”.
Nói cách khác, bạn có thể chọn chỉ trả tiền khi người dùng Facebook tương tác với quảng cáo của bạn theo cách mong muốn. Thay vì bạn phải trả tiền bất cứ khi nào bạn nhìn thấy quảng cáo của mình. Nhưng bạn sẽ phải trả một tỷ lệ cao hơn cho cách tiếp cận được nhắm mục tiêu hơn này.
Trong các ngành, CPA trung bình là $ 18,68. Giáo dục có tỷ lệ thấp nhất ở mức 7,85 đô la. Trong khi công nghệ vượt qua tất cả các ngành khác với chi phí 55,21 đô la cho mỗi hành động.
Một số ngành dọc rơi vào khoảng từ $ 21 đến $ 32, bao gồm bán lẻ, du lịch và khách sạn, việc làm và đào tạo việc làm, làm đẹp, pháp lý và dịch vụ tiêu dùng. Đối với CPA từ $ 41 đến $ 44, có các ngành tài chính và bảo hiểm, ô tô và cải tiến nhà cửa.
Xem thêm:
- Cải thiện cấu trúc chiến dịch Facebook – Mọi điều mà bạn nên biết
- Cách chọn chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook
Benchmark của quảng cáo trên mạng xã hội YouTube
YouTube là nơi lý tưởng để các nhà quảng cáo có nội dung video hấp dẫn chia sẻ. Và các tùy chọn quảng cáo của nó có nghĩa là bạn không cần sự nổi tiếng của Youtuber. Thậm chí nhiều người đăng ký kênh để quảng bá trên nền tảng video phổ biến này.
Vì mọi người được cho là có khả năng thu thập thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu trên YouTube cao gấp 4 lần so với các nền tảng khác. Nên đây là một nơi quan trọng để thiết lập sự hiện diện quảng cáo. Để từ đây bạn cps thể tiếp cận những người tiêu dùng có mục đích cao.
Các định dạng quảng cáo YouTube có thể có bao gồm:
- Người xem có thể bỏ qua video sau 5 giây.
- Video không thể bỏ qua.
- Quảng cáo đệm (quảng cáo không thể bỏ qua kéo dài từ 6 giây trở xuống).
- Lớp phủ hình ảnh và văn bản.
Tỷ lệ nhấp qua quảng cáo trên YouTube theo ngành
Điểm chuẩn CTR tổng thể giữa các ngành trên YouTube là 0,65%, con số này thấp hơn Facebook.
Một số ngành dọc có tỷ lệ nhấp chuột thấp, bao gồm nhà hàng (0,04%), thiết bị gia dụng (0,05%) và chính phủ và các nhóm vận động (0,07%). Ở mức cao hơn của phổ, CTR trung bình cho du lịch và bán lẻ dao động lần lượt vào khoảng 0,78% và 0,84%.
Giá mỗi lần xem quảng cáo trên YouTube theo ngành
Nếu bạn đang quảng cáo trên YouTube, bạn biết khán giả của mình ở đó để xem thứ gì đó. Bên cạnh đó họ có thể sẽ xem quảng cáo của bạn trước hoặc trong khi xem nội dung đó. Nhưng giá mỗi lần xem (CPV) có nghĩa là gì? Đặc biệt khi người dùng có thể có tùy chọn bỏ qua hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn?
Theo YouTube. “Một lượt xem được tính khi ai đó xem 30 giây quảng cáo video của bạn. Hoặc thời lượng nếu quảng cáo đó ngắn hơn 30 giây hoặc tương tác với quảng cáo. Do đó, lượt view sẽ tùy vào điều kiện nào đến trước.”
Mặc dù nền tảng sẽ hiển thị cho bạn những thông tin chi tiết về quảng cáo này. Tuy nhiên, cách nhanh chóng để tính CPV là:
Tổng chi tiêu quảng cáo ($) ÷ Số lần xem = Giá mỗi lần xem ($)
Trong các ngành, trung bình các nhà quảng cáo đang chi 0,048 đô la cho mỗi lượt xem. Nói cách khác, hầu hết các nhà quảng cáo cuối cùng phải trả ít nhất 4.800 đô la để tích lũy 100.000 lượt xem quảng cáo của họ.
Ở cấp cao hơn, trong không gian nhà và vườn, bạn có thể phải trả khoảng 0,088 đô la cho mỗi lần xem. Các công ty bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe lấy chuẩn xung quanh mức CPV là 0,071 đô la.
Tuy nhiên, như YouTube giải thích. “Bạn sẽ không bao giờ trả nhiều hơn cho một lượt xem so với những gì bạn đã đặt giá thầu. Bên cạnh đó bạn có thể thực hiện điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Vì vậy, bạn luôn có thể kiểm soát.”
Tỷ lệ xem quảng cáo trên YouTube theo ngành
Đối với quảng cáo trên YouTube. Tỷ lệ xem được định nghĩa là “phần trăm số người đã xem quảng cáo của bạn khi quảng cáo được phân phát cho họ”. Nó có nghĩa là gì? Theo YouTube, “Đó là một chỉ báo khá tốt về mức độ hoạt động của quảng cáo và liệu bạn có đang nhắm mục tiêu đúng người hay không.”
Đây là cách nó được xác định:
Số lần xem ÷ Số lần hiển thị * 100 = Tỷ lệ xem (%)
Nếu quảng cáo của bạn đạt được 1.000 lần hiển thị và 319 người cố gắng xem hoặc tương tác với nó. Lúc này tỷ lệ xem của bạn sẽ là 31,9%, đúng với con số điểm chuẩn của toàn ngành.
Một số ngành có tỷ lệ xem cao hơn trên 35%, bao gồm giáo dục, kinh doanh và tài chính, khoa học và công nghệ, ô tô, điện tử, nhà và vườn. Chỉ các nhà quảng cáo bán lẻ mới thấy điểm chuẩn thấp hơn nhiều so với mức trung bình, chỉ là 15,7%.
Xem thêm:
- 4 cách cải thiện quảng cáo YouTube của bạn
- Snippets Optimization là gì? Các cách để thực hiện Snippets Optimization
Benchmark của quảng cáo trên mạng xã hội Instagram
Instagram đã phát triển từ một mạng lưới hình ảnh nhỏ gọn gàng. Để từ đây sẽ trở thành một ứng dụng xem video, thị trường và hơn thế nữa. Do đó, ứng dụng cung cấp cho các nhà quảng cáo trên mạng xã hội nhiều tùy chọn để quảng cáo tài khoản, trang đích và danh sách sản phẩm của họ mà người dùng có thể mua ngay trong ứng dụng.
Các định dạng quảng cáo trên Instagram bao gồm:
- Bài đăng hình ảnh.
- Các bài đăng video.
- Bài đăng trên băng chuyền.
- Quảng cáo hình ảnh hoặc video trong Câu chuyện.
- Reels.
- Danh sách cửa hàng trên Instagram.
Bất chấp sự phổ biến của quảng cáo Instagram. Các chỉ số cho các ngành cụ thể không được công bố rộng rãi.
Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự hiểu biết nhanh về hiệu suất Instagram Ads trong lĩnh vực của mình. Một số ngành được đề cập đến, bao gồm:
- Các hãng hàng không.
- Ô tô.
- Sắc đẹp.
- Thương mại điện tử.
- Thiết bị điện tử.
- Thời trang.
- Tài chính.
- Phương tiện truyền thông.
- Viễn thông.
- Bán lẻ.
Tỷ lệ nhấp qua quảng cáo trên Instagram
Người dùng tương tác khác nhau với nội dung được tài trợ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu chính. Có thể kể đến như bài đăng hình ảnh và băng chuyền và quảng cáo hiển thị giữa các Stories.
Nói chung, quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Instagram có CTR từ 0,22% đến 0,88%. Trong khi quảng cáo Stories có phạm vi CTR hẹp hơn, từ 0,33% đến 0,54%. Các phạm vi này thấp hơn so với các nền tảng khác mà chúng tôi đã xem xét cho đến nay.
Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột của quảng cáo trên Instagram
Mặc dù điểm chuẩn CPC 1,83 đô la cho quảng cáo trên Instagram Stories giảm khá gần với mức CPC 1,86 đô la của Facebook trong các ngành. Chi phí mỗi lần nhấp vào quảng cáo nguồn cấp dữ liệu chỉ cao gấp đôi tỷ lệ đó, ở mức 3,35 đô la.
Chi phí quảng cáo trên Instagram trên nghìn lượt xem
Giá mỗi nghìn lượt xem (CPM) là giá mà nhà quảng cáo trả cho 1.000 lần hiển thị. Dưới đây là cách tính toán nó:
Tổng Chi tiêu Quảng cáo ($) ÷ Số lần Hiển thị * 1.000 = Chi phí mỗi Mille
CPM có thể là một số liệu hữu ích hơn giá mỗi lần hiển thị, thường là một số tiền nhỏ như 0,00768 đô la. Nhân nó với 1.000 và đột nhiên bạn nhận được 7,68 đô la, một con số mà bạn có thể nghĩ tới. Đó là điểm chuẩn CPM trung bình cho quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Instagram.
Đối với quảng cáo Stories, điểm chuẩn thấp hơn một chút ở mức 6,25 đô la cho mỗi 1.000 lần hiển thị.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn