Kể từ sau đại dịch COVID-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng lớn và vẫn chiếm số nhiều đến thời điểm hiện tại. Digital marketing cũng vì vậy mà trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn tìm kiếm cơ hội làm việc trong ngành marketing nên đã bắt đầu muốn tìm hiểu về chúng. Vậy làm thể nào để tự học Digital Marketing? Tất cả những hướng dẫn bạn cần nằm ở bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!
Xem thêm:
- Học Marketing từ đầu không khó chỉ với 3 phương pháp
- Tại sao tự kinh doanh không nên bỏ qua khóa học chạy quảng cáo ?
Tự học Marketing cần biết những kiến thức nào?
1/ Kiến thức về SEO
SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Giúp tối ưu hóa thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Có thể hiểu, SEO là tập hợp phương pháp giúp Website bạn cải thiện lên thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Phổ biến nhất là tìm kiếm Google.
2/ Kiến thức Social Digital Marketing
Social Digital Marketing cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong Marketing. Đây là phương thức quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm nhằm mục đích gia tăng nhận thức về sản phẩm của thương hiệu. Kích thích hành vi mua hàng dựa trên nền tảng Internet và các thiết bị số (Digital Devices).
3/ Kiến thức Data Analysis
Data Analysis là công cụ phân tích dữ liệu được sử dụng trong quy trình cốt lõi của các kỹ thuật digital marketing.
Công cụ này là trụ cột của toàn bộ ngành digital marketing. Cung cấp cho các Marketer những thông tin và dữ liệu phù hợp, nhắm mục tiêu đúng khách hàng.
Bạn cần biết cách phân tích tất cả dữ liệu người tiêu dùng có sẵn. Các chỉ số đo lường từ cơ sở dữ liệu sẽ giúp bạn tránh đưa ra quyết định không hiệu quả.
Những kỹ năng cần có khi tự học Marketing
1/ Kỹ năng Copywriting, Content Creation
Đầu tiên, bạn cần phải biết rằng điều cơ bản của một người làm Digital Marketing là kỹ năng viết nội dung quảng cáo.
Việc chọn đúng câu từ, cũng như khả năng lồng ghép vào những thông tin có liên quan sẽ giúp truyền tải được thông điệp mà sản phẩm, dịch vụ muốn gửi đến khách hàng.
2/ Kỹ năng thiết kế ảnh cơ bản
Nội dung chữ không vẫn chưa đủ. Kỹ năng tiếp theo mà bạn cần mài dũa đó là thiết kế ảnh cơ bản.
Các nội dung quảng cáo sẽ tạo được hứng thú và để lại ấn tượng trong đầu khách hàng hơn khi có hình ảnh đẹp. Hình ảnh càng đẹp, càng chất lượng và truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng thì hiệu quả của chiến lược càng cao.
Để hỗ trợ cho kỹ năng này, bạn có thể lựa chọn Canva làm nơi bắt đầu. Với cấu hình đơn giản, thân thiện với người dùng, có sẵn các mẫu template, banner, logo sẽ cho bạn nhiều ý tưởng hơn khi chưa biết bắt đầu từ đâu.
3/ Kỹ năng Seeding
Seeding là một công việc quen thuộc với những ai làm Marketing. Bước seeding được thực hiện sau khi nội dung được đăng lên các nền tảng mạng xã hội. Bước này có nghĩa là tiếp cận chiến lược và phân tán nội dung trên Internet. Nhằm để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
- Seeding Facebook: bạn có thể thực hiện seeding bằng cách để lại bình luận. Nhằm lôi kéo sự chú ý, quan tâm từ mọi người, xây dựng niềm tin của khách hàng.
- Seeding trên Forum: Blog, forum là nơi mọi người sẽ cùng bàn luận, chia sẻ kiến thức về một chủ đề mà họ quan tâm. Seeding bài đăng trên forum, diễn đàn sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ của bạn được đánh giá tốt hơn.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn