Chắc hẳn nhiều người làm Marketing vẫn còn thắc mắc với câu hỏi rằng. Tại sao website của mình khi xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm lại không thu hút người đọc? Có một vũ khí cực kì lợi hại trong Marketing. Sẽ làm tăng tỷ lệ click chuột vào bài viết của bạn hơn, đó chính là thẻ Meta Description. Vậy Meta Description là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu về Meta Description là gì? Và các cách tạo ra được một Description lôi cuốn.
Meta Description là gì? Cách tạo Description thu hút người đọc
Meta Description là gì?
Thẻ mô tả meta description trong HTML được hiểu là là đoạn mã gồm 160 ký tự được sử dụng để tóm tắt sơ lược về nội dung của trang web. Các thẻ này được tạo ra phải là duy nhất cho mỗi trang trên một Website. Chúng sẽ cung cấp cho người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm một ý tưởng chính xác. Về những gì mong đợi về Website của bạn nếu họ nhấp vào trang của bạn. Meta description còn có thể được tạo cho hầu hết tất cả các dạng nội dung. Từ 1 trang web bình thường đến các bài viết cho blog, về case studies hay ebooks. Miễn là các nội dung ấy sẽ được đăng tải trên website của bạn. Thì bạn đều có thể viết thẻ mô tả cho chúng.
Mô tả meta description là một phần cực kỳ quan trọng cho bất kỳ chiến lược SEO nào cho website. Vì vậy, nếu bạn không quen thuộc cách tạo ra những meta description. Hoặc không chắc chắn cách tối ưu hóa khi tạo ra chúng. Tìm hiểu xem Meta Description là gì? Và nó quan trọng ra sao với SEO như thế nào? Cũng như tối ưu chúng giúp bạn để mang lại kết quả tốt nhất cho bạn.
Xem thêm:
Cách tạo ra meta description lôi cuốn
Tạo ra một Meta Description vừa đủ dùng
Một trong những quy tắc tối thiểu và đơn giản để làm cho thẻ mô tả của bạn trở nên hấp dẫn và lôi cuốn đúng với cấu trúc trong Marketing đó chính là đủ chữ. Google vẫn chưa có công bố nào chính thức nào cho việc này, cho nên để an toàn và tốt nhất cho thẻ mô tả của bạn nên bao gồm khoảng 150-160 ký tự là đủ. Mặc dù không có bất kì quy chuẩn rõ ràng nào, nhưng để có được một đoạn mô tả gây ấn tượng lôi cuốn với khách hàng thì trước hết hãy làm cho nó đủ ở mặt hiển thị trong phần tìm kiếm.
Meta Description là gì? Cách tạo Description thu hút người đọc
Sử dụng hiệu quả từ khóa quan trọng của bạn
Google hay hầu hết các công cụ tìm kiếm lớn khác, sẽ in đậm các truy vấn về tìm kiếm trong tiêu đề và mô tả của các trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Do đó, nên kết hợp các từ khóa được nhắm mục tiêu và vị trí của bạn, nếu có liên quan vào phần mô tả meta của bạn. Tiêu đề meta đã được chèn vào mục CMS của bạn.
Có thể nói việc kết hợp sử dụng các từ khóa quan trọng của bạn có trong phần Meta Description sẽ tạo ra tỷ lệ SEO tốt, dễ dàng gây ấn tượng và lôi cuôn mạnh mẽ hơn với độc giả hơn. Thêm vào đó, việc biết rõ thẻ Meta Description là gì cũng sẽ giúp cho các Marketer tận dụng được những tiềm năng hữu hiệu của nó để tạo ra một đoạn mô tả thực sự có hiệu quả và lợi ích cao.
Meta Description là gì? Cách tạo Description thu hút người đọc
Sử dụng những từ ngữ nhấn mạnh, ấn tượng trong phần mô tả
Đoạn mô tả của Meta Description nếu có những từ khóa hay từ ngữ gây ấn tượng mạnh với người đọc ngay lập tức khi đọc lần đầu. Các thẻ meta description tốt nhất sẽ tạo nên những tác động đáng kinh ngạc. Để làm được như vậy và mang lại hiệu quả cao thì thẻ meta cần chọn lọc vốn từ ngữ có tính diễn đạt cao. Một số từ ngữ gợi ý khi tạo ra các thẻ Meta Description như “Kinh ngạc”, “Số 1”, “hàng đầu”, “phải biết”….. Một Meta Description chất lượng mà gây đủ ấn tượng với khách hàng ngay khi thấy nó thì những từ ngữ có yếu tố cực kì mạnh mẽ, dứt khoát, khẳng định vị thế hàng đầu sẽ là điều được người đọc chú ý tới khi lướt đọc đoạn tiêu đề mô tả ngắn gọn của một bài viết.
Từ ngữ có thể tóm tắt được bài viết
Có thể thấy được sự hiệu quả của việc đọc một Meta Description ngắn gọn, xúc tích đầy đủ ý. Sẽ dễ dàng gây ấn tượng với người đọc hơn khi tìm kiếm. Từ đó sẽ tăng tỷ lệ click chuột vào bài viết của bạn hơn.. Nói cách khác đơn giản hơn đó là bạn cần đưa ra lời mời gọi hết sức khéo léo, đủ sức thu hút khách hàng. Một mô tả meta lý tưởng nhất có thể là câu đó nên đọc một cách ngắn gọn, hấp dẫn. Điều này có nghĩa là thu hút sự chú ý của người dùng khi tìm kiếm. Thu hút sự chú ý từ thanh công cụ tìm kiếm vào những gì trên trang và khuyến khích người tìm kiếm nhấp vào trang web.
Có thể thấy được dù chỉ là phần giới thiệu ngắn gọn. Những thẻ Meta Description có quyền năng lớn như thế nào trong việc tối ưu hóa thanh công cụ tìm kiếm. Khi bạn đã hiểu được Meta Description là gì sẽ là một lợi thế cực kì lớn để bạn tạo ra được một đoạn mô tả “lôi cuốn” đủ để gây ấn tượng với bạn đọc.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn