Không phải bất kỳ một nhà hàng nào khi mở ra đều đạt được một tỷ suất lợi nhuận cao. Điều đó dẫn đến vài doanh nghiệp e ngại khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu của mình. Việc chạy quảng cáo Google ngành nhà hàng sẽ nhắm được mục tiêu để tăng lưu lượng truy cập địa phương đến doanh nghiệp nhà hàng của bạn.
Xem thêm:
- Mẫu quảng cáo google ads: 5 Ví dụ chức năng hoạt động
- Hướng dẫn cách thiết lập google shopping thương mại điện tử
Chạy quảng cáo google ngành nhà hàng có thật sự cần thiết cho doanh nghiệp ?
Việc chạy quảng cáo Google ngành nhà hàng có thể là một khoản đầu tư đáng kể đối với một số nhà hàng. Nó sẽ đem lại hiệu quả cao khi triển khai đúng thời điểm.
Có hàng nghìn cách để tối ưu hóa quảng cáo nhà hàng của bạn trong Google Ads. Nếu chọn sai, thì bạn có thể mất doanh thu hoặc lãng phí chi phí quảng cáo của mình.
Vậy hãy cùng tìm hiểu xem bạn có thể chạy quảng cáo Google ngành nhà hàng như thế nào. Cùng theo dõi một số mẹo hay nhất để tối ưu hóa Quảng cáo Google nhằm tận dụng tối đa các khoản đầu tư của bạn nhé .
1. Nhắm mục tiêu những người tìm kiếm nhà hàng trong khu vực địa lý
Khi điều chỉnh nhắm mục tiêu theo địa lý cho từng chiến dịch. Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trong suốt cả tuần.
Một số nhà hàng đã đạt được thành công lớn bằng cách chạy quảng cáo Google để nâng cao nhận thức và lưu lượng truy cập vào các thời điểm cụ thể trong ngày.
2. Đặt giá thầu cho các từ khóa có lợi nhuận và mục đích tìm kiếm cao
Không nên đặt giá thầu cho các loại từ khóa quá rộng.
Thay vì sử dụng các từ khóa ngắn, bạn nên xác định các yếu tố cụ thể của nhà hàng hoặc nhu cầu của khách hàng khi đặt giá thầu cho các từ khóa dài.
3. Cài đặt lịch chạy quảng cáo Google cho nhà hàng của bạn
Sẽ rất hữu ích nếu bạn luôn xây dựng được các chiến dịch quảng cáo nhà hàng trên Google của mình một cách cụ thể.
Việc lập lịch quảng cáo nên tập trung vào ngân sách quảng cáo vào đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
Khách ăn trưa hoặc ăn tối hàng tuần: Bạn chỉ nên chạy quảng cáo vài giờ trước giờ ăn đó vào ngày mong muốn.
Sự kiện/Giải trí đặc biệt: Hãy nhận thức về các sự kiện sắp tới tại nhà hàng của mình cho đối tượng mục tiêu.
Ngày lễ & Lễ kỷ niệm: Nếu bạn muốn nâng cao nhận thức và thúc đẩy việc đặt bàn nhiều hơn cho ngày lễ sắp tới. Bạn có thể chạy quảng cáo nhà hàng của Google trước ngày đó.
4. Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo cho quảng cáo nhà hàng của bạn
Một số tiện ích mở rộng của Google mà bạn có thể sử dụng để làm cho quảng cáo của mình nổi bật như :
- Phần mở rộng cuộc gọi
- Tiện ích mở rộng vị trí
- Tiện ích đánh giá
- Tiện ích mở rộng liên kết trang web
- Đoạn có cấu trúc
5. Sử dụng quảng cáo tiếp thị lại để xây dựng thương hiệu của bạn
Tiếp thị lại là một cách hiệu quả về chi phí để luôn ở trong tâm trí khách hàng.
Tiếp thị lại là một ý tưởng tuyệt vời cho các công ty dựa vào chuyển đổi trực tiếp. Doanh nghiệp nhà hàng còn có thể tiếp cận khách hàng mới và xây dựng sự hiện diện trực tuyến.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn