Mạng xã hội đang ngày càng quan trọng trong các chiến lược Marketing của các thương hiệu. Tuy nhiên, liệu nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các thương hiệu thông qua các báo cáo hiệu suất đến từ 2 ông lớn mạng xã hội Facebook và Instagram. Dưới đây là cách sử dụng các báo cáo này một cách hiệu quả.
Tại sao các báo cáo phân tích trên Facebook và Instagram hiệu quả?
Nếu bạn thực hiện Marketing trên Facebook và Instagram trong thời gian vừa qua. Chắc hẳn bạn đã biết rằng không có cách nào đơn giản để thành công.
Để thực hiện thành công các hành động của mình, bạn cần liên tục theo dõi và đánh giá sự tiến bộ của mình để có những điều chỉnh cần thiết.
Nói một cách đơn giản: Marketing qua mạng xã hội hiệu quả là một quá trình cải tiến liên tục. Và để theo dõi hiệu quả tiến độ của mình, bạn cần phải thực hiện một số hình thức báo cáo hoặc hình thức khác.
Xem thêm:
Nhưng lợi ích của việc báo cáo còn vượt xa hơn thế. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng mà bạn nên quan tâm:
1. Báo cáo hiệu suất trên mạng xã hội giúp bạn tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của chiến lược
Báo cáo trên mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để đánh giá hiệu quả của chiến lược Marketing của bạn.
Các báo cáo là nguồn kiến thức tuyệt vời về hiệu suất tổng thể của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhận biết thái độ của khán giả đối với thông tin liên lạc của bạn.
Nhờ thông tin này, bạn sẽ có thể biết các loại bài đăng khác nhau hoạt động như thế nào. Do đó, bạn có thể cắt giảm những bài đăng không hiệu quả ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào những bài đăng mang lại kết quả tốt nhất!
2. Báo cáo tạo ra sự minh bạch giữa bạn, nhóm và các bên liên quan của bạn
Tùy thuộc vào vị trí của bạn, đó có thể là nhóm của bạn, người giám sát của bạn, khách hàng hoặc nhà đầu tư muốn xem liệu việc hợp tác với bạn có mang lại kết quả mong muốn hay không.
Không có cách nào tốt hơn để chứng minh chất lượng công việc của bạn hơn là bằng các báo cáo toàn diện, dựa trên dữ liệu. Với một báo cáo phân tích mạng xã hội được chuẩn bị kỹ lưỡng ở mọi mặt. Lúc này bạn sẽ có thể cho các bên liên quan thấy rằng những gì bạn làm có ảnh hưởng tích cực đến công ty.
Nghe đến đây là bạn đã thấy được lợi ích của các báo cáo này. Nhưng làm sao để bạn có thể đọc các báo cáo này. Dưới đây là hướng dẫn cho bạn:
Các chỉ số phân tích mạng xã hội chính
Đo lường hiệu suất Marketing trên mạng xã hội là một nguồn thông tin tuyệt vời cả về mục tiêu và hiệu quả của truyền thông của bạn. Nhưng mỗi doanh nghiệp đều có những mục tiêu khác nhau. Vì vậy điều quan trọng nhất là bạn phải biết đâu là các chỉ số phù hợp để theo dõi.
Bất kể bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, có một bộ số liệu dành riêng cho mạng xã hội phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp. Dưới đây là một số thông tin về các số liệu chung trên mạng xã hội:
1. Phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội là gì?
Số liệu này cho bạn biết có bao nhiêu người đã xem nội dung của bạn. Lượng tiếp cận nhiều đối tượng là yếu tố quan trọng để phát triển cơ sở khách hàng.
Bạn cần phải thận trọng với số liệu này vì cách nó được tính toán khá khó hiểu. Nhưng nếu bạn đã thành thạo thì các số liệu này rất dễ để phân tích.
2. Tương tác trên mạng xã hội là gì?
Mức độ tương tác biểu thị cách người dùng mạng xã hội tương tác với tài khoản và nội dung của bạn. Tất cả các lượt thích, nhận xét, chia sẻ và thẻ đều được tính là tương tác. Cách đáng tin cậy nhất để theo dõi nó là theo dõi tỷ lệ tương tác của bạn.
Tỷ lệ tương tác cho bạn biết liệu khán giả có thấy nội dung của bạn thú vị và hấp dẫn hay không. Biết được điều này sẽ giúp bạn thực hiện các điều chỉnh phù hợp đối với việc lập kế hoạch và sản xuất nội dung của mình.
3. Tỷ lệ tăng trưởng người theo dõi là gì?
Tỷ lệ tăng trưởng người theo dõi cho bạn biết cơ sở người theo dõi của bạn đang tăng nhanh như thế nào. Chỉ số này có thể có giá trị dương hoặc âm, tùy thuộc vào tỷ lệ theo dõi mới của bạn so với tỷ lệ hủy theo dõi.
Việc đo lường sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng rõ ràng về việc cơ sở người theo dõi của bạn đang tăng lên hay thu hẹp lại. Từ đó sẽ cho bạn biết liệu bạn có đang tiếp cận đúng đối tượng với nội dung phù hợp hay không.
Khi phân tích các chỉ số này, hãy đảm bảo áp dụng các phép đo của bạn cho hồ sơ cũng như các bài đăng riêng lẻ. Kiểm tra xem bài đăng nào hoạt động tốt hơn những bài đăng khác. Sau đó hãy cố gắng trích xuất ‘yếu tố thành công của bài đăng’. Những hành động này sẽ giúp bạn có thể tạo các nội dung thành công trong tương lai.
Xem thêm:
Công cụ phân tích báo cáo Facebook và Instagram
Facebook Analytics đã không còn làm việc kể từ 30/06/2021. Tuy nhiên, Facebook Insights sẽ thay thế trong tương lai.
Facebook cung cấp tính năng phân tích miễn phí cho tất cả chủ sở hữu Trang, nó được gọi là Facebook Insights. Để truy cập nó, bạn chỉ cần đi tới Trang của bạn. Sau đó, chọn tính năng ‘Thông tin chi tiết’ từ menu ở bên trái màn hình của bạn.
Sau khi làm như vậy, bạn sẽ thấy một số trang tổng quan phân tích phản ánh hầu hết các chỉ số cơ bản của bạn. Trong số những người khác, bạn có thể kiểm tra phạm vi tiếp cận, chỉ số bài đăng hoặc hiệu suất của quảng cáo.
Nếu bạn cần một bộ thông tin rất chi tiết, bạn có thể xuất dữ liệu Facebook Insights thành một tệp Excel. Mặc dù, việc trích xuất các bộ thông tin cụ thể có thể hơi phức tạp nếu bạn không phải là chuyên gia Excel.
Đây chắc chắn không phải là cách hấp dẫn nhất để hiển thị dữ liệu trước các bên liên quan của bạn. Đặc biệt khi dữ liệu được cung cấp chỉ trong khoảng thời gian giới hạn 7 ngày.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn