Facebook Messenger Bots là thuật ngữ không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng tính năng đặc biệt này.

facebook messenger bots

Bạn đã bao giờ nhắn tin cho một công ty trên Facebook,bạn phải chờ đợi phản hồi quá lâu. Mà đến khi họ liên lạc lại với bạn, bạn đã quên mất rằng bạn đã liên hệ với họ ngay từ đầu? Đối với các thương hiệu đang cố gắng trở nên nổi bật trong một thị trường cạnh tranh, đây không phải là một cái nhìn tốt.

Hầu hết các thương hiệu không có đủ nguồn lực để cung cấp dịch vụ khách hàng trực tuyến 24/7 và hỗ trợ bán hàng. May mắn thay, chatbot đã xuất hiện như một vị cứu tinh. Một chatbot Facebook tốt có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng, theo dõi các gói hàng, đưa ra các đề xuất về sản phẩm. Thậm chí Bots còn có thể chốt đợt bán hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay đêm.

Thông tin mới nhất hiện có của Facebook cho biết có 40 triệu doanh nghiệp sử dụng Messenger và chỉ 300.000 bots Messenger đang hoạt động. Sử dụng bots có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm hợp lý cho khách hàng và những người theo dõi. Đồng thời công cụ này còn giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

1. Facebook bots hay Facebook Messenger Bots là gì?

Chatbot là một phần mềm nhắn tin tự động sử dụng trí thông minh nhân tạo để trò chuyện với mọi người.

Facebook Messenger Bots là một chatbot sống trong Facebook Messenger. Có nghĩa là nó trò chuyện với một số trong số 1,3 tỷ người sử dụng Facebook Messenger mỗi tháng.

Chatbots có thể được lập trình để hiểu các câu hỏi, cung cấp câu trả lời và thực hiện các nhiệm vụ. Họ có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tùy chỉnh và thậm chí thực hiện bán hàng.

Xem thêm:

2. Lợi ích của việc sử dụng Facebook chatbots cho kinh doanh

2.1 Gặp gỡ khách hàng ở nơi họ đang ở

Trước tiên, hãy xem một số thống kê nhanh để tạo tiền đề cho lượng khán giả tiềm năng của bạn có thể tiếp cận thông qua Facebook Messenger:

  • Trò chuyện và nhắn tin là những loại tính năng và ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Tiếp theo sau đó là mạng xã hội.
  • 64% người nói rằng họ muốn nhắn tin cho một doanh nghiệp hơn là gọi cho họ
  • 60% người nói rằng họ sẵn sàng nhận tin nhắn cá nhân từ các công ty
  • Facebook Messenger có lượng người dùng tích cực đứng thứ ba. Ứng dụng chỉ đứng sau Facebook và Whatsapp
  • Hơn 100 tỷ tin nhắn được trao đổi trên các ứng dụng Meta mỗi ngày
  • Mọi người dành trung bình 3 giờ mỗi tháng để sử dụng Facebook Messenger. Và 19,6 giờ một tháng khi sử dụng chính Facebook.
  • Meta báo cáo đối tượng quảng cáo tiềm năng cho Facebook Messenger là 987,7 triệu người
  • Hầu hết những người (69% ở Hoa Kỳ) nhắn tin cho các doanh nghiệp nói rằng có thể làm như vậy sẽ cải thiện niềm tin của họ đối với thương hiệu.

Dễ dàng tương tác với người dùng qua Chatbots

Vấn đề là khán giả của bạn đã sử dụng Facebook Messenger và họ mong đợi có thể tương tác với thương hiệu của bạn ở đó. Chatbots lúc này có thể giúp bạn gia tăng tỷ lệ phản hồi của bạn với người dùng. Công cụ này sẽ giúp mọi người dễ dàng nhận được thông tin họ mong đợi trong thời gian thực trên kênh họ đã sử dụng.

Facebook Messenger hiện có các quảng cáo được tài trợ. Quảng cáo lúc này có thể được nhắm mục tiêu đến những người trước đây đã liên hệ với Trang của bạn. Sử dụng những quảng cáo này song song với chatbot của bạn để nhắm mục tiêu đến những khách hàng có mục đích cao.

2.2 Tiết kiệm thời gian cho nhóm của bạn và khách hàng của bạn

Khách hàng luôn mong đợi có sẵn 24/7 và họ ghét phải chờ đợi. Thêm vào đó, họ cũng hỏi đi hỏi lại nhiều câu hỏi giống nhau.

Nếu bạn đang dành nhiều thời gian để giúp mọi người theo dõi việc giao hàng, kiểm tra chính sách trả hàng hoặc đặt lịch hẹn, thì các công cụ tự động hóa sẽ giúp ích rất nhiều. Lúc này khách hàng sẽ có thể truy cập thông tin họ cần, ngay cả khi bạn không có mặt.

Họ sẽ tiết kiệm thời gian với các câu trả lời nhanh chóng cho các câu hỏi của họ. Và bạn sẽ tiết kiệm thời gian bằng cách cho phép chatbot Facebook Messenger của bạn trả lời các câu hỏi dễ dàng.

Điều này giúp bạn sẽ có thêm thời gian để giải quyết các nội dung trò chuyện trên Messenger phức tạp hơn. Đặc biệt là các nội dung vượt quá khả năng của một chatbot Facebook.

2.3 Tự động hóa bán hàng

Bạn sẽ không giới hạn bot Messenger cho Facebook trong các yêu cầu dịch vụ khách hàng.

Hơn 16% mọi người sử dụng dịch vụ nhắn tin trên mạng xã hội và trò chuyện trực tiếp để nghiên cứu thương hiệu. Và 14,5% nói rằng hộp trò chuyện để nói chuyện với một công ty. Đây hiện là động lực thúc đẩy việc mua hàng trực tuyến của họ. Tất cả điều này dẫn đến kết quả kinh doanh thực sự tốt. Hơn 83% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua sắm trong các cuộc trò chuyện nhắn tin.

Với tập lệnh phù hợp, một bots Facebook Messenger có thể bán hàng. Thương mại đối thoại cho phép các đề xuất được cá nhân hóa, chứng nhận khách hàng tiềm năng và bán hàng tăng thêm.

Khi bot của bạn chào đón khách hàng tiềm năng, nó có thể xác định nhu cầu của họ. Nó sẽ đặt những câu hỏi cơ bản, cung cấp nguồn cảm hứng và hướng khách hàng tiềm năng chất lượng cao đến nhóm bán hàng nhân của bạn.

Xem thêm:

3. Những điều nên và không nên khi sử dụng Facebook chatbots

NÊN đặt kỳ vọng rõ ràng

Trước tiên, hãy đảm bảo người dùng biết họ đang tương tác với bot. Giới thiệu bot có thể là một cách tốt để bắt đầu. Bạn thậm chí có thể đặt tên cho nó để có thể dễ dàng gần gủi với người dùng.

Sau đó, bạn nên làm rõ những gì bot có thể và không thể làm. Lập trình Facebook Messenger bots của bạn để dẫn đầu trong việc hướng dẫn người dùng trải nghiệm bằng cách đặt câu hỏi hoặc sử dụng lời nhắc để chuyển tương tác về phía trước.

Nếu bot cần thời gian để xử lý yêu cầu của khách hàng. Bạn hãy sử dụng chỉ báo gõ (ba dấu chấm) để đảm bảo khách hàng của bạn biết mọi thứ vẫn đang diễn ra.

Nếu bạn cần thời gian để trả lời hoặc chuyển cuộc trò chuyện cho một người. Bạn hãy nói rõ về thời điểm khách hàng có thể nhận được phản hồi.

Tips:

Đừng gọi chatbot trên Facebook của bạn là “trò chuyện trực tiếp”. Bạn hãy sử dụng thuật ngữ khác ám chỉ đó là người thật.

NÊN giữ nó ngắn gọn

Theo Facebook, hầu hết mọi người tương tác với bot Messenger trên thiết bị di động của họ. Đừng bắt họ đọc những đoạn văn bản lớn trên màn hình nhỏ. Hoặc bạn bắt họ nhập một câu trả lời dài dòng bằng ngón tay cái của họ.

Các nút, trả lời nhanh và menu có thể giúp cuộc trò chuyện diễn ra dễ dàng hơn. So với việc yêu cầu khách hàng nhập ở mọi giai đoạn.

Cho phép khách hàng nhập chi tiết khi cần. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp câu trả lời hoặc tùy chọn mặc định để lựa chọn khi Facebook Messenger bots của bạn đặt câu hỏi.

NÊN duy trì tiếng nói thương hiệu của bạn

Mặc dù bạn muốn nói rõ rằng chatbot trên Facebook Messenger của bạn là một bot. Tuy nhiên, bạn nên thiết lập nó giống như bot của bạn. Sử dụng lần lượt các cụm từ mà khách hàng mong đợi từ website của bạn và duy trì cùng một giọng điệu chung. Nếu thương hiệu của bạn bình thường và thân thiện, thì bot của bạn cũng nên như vậy.

Nói tóm lại, hãy giữ nó đơn giản. Không sử dụng tiếng lóng hoặc biệt ngữ sẽ gây nhầm lẫn cho người dùng. Hãy thử đọc to lời nhắc của bot của bạn cho đồng nghiệp để đảm bảo rằng họ hiểu rõ.

Và luôn sử dụng giọng điệu phù hợp với nhiệm vụ đang làm. Nếu bạn đang yêu cầu ai đó cung cấp các chi tiết cá nhân như số chuyến bay hoặc địa chỉ của họ. Bạn hãy nói với một giọng điệu chuyên nghiệp hơn.

NÊN để nhân viên của bạn xử lý các yêu cầu phức tạp

Thành công của một chatbot trên Facebook phụ thuộc vào khả năng nhận biết khi nào cần đến con người. Các cuộc trò chuyện tự động diễn ra nhanh chóng, nhưng chúng không thể thay thế kết nối của con người.

Khách hàng nên có tùy chọn, tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc trò chuyện, để kết nối với một người. Chatbot của bạn sẽ có thể nhận ra yêu cầu trợ giúp của con người. Ngay cả khi bạn yêu cầu đó nằm ngoài luồng trò chuyện dự kiến.

ĐỪNG spam

Thực sự chỉ có một điều không quan trọng khi nói đến bot Messenger và đây là điều chính. Đừng spam.

Đừng cho rằng một khách hàng đã liên hệ với sự trợ giúp muốn nhận được thông điệp Marketing. Các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa có thể hữu ích. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo rằng bạn có quyền trước khi gửi chúng.

Cung cấp cho mọi người một cách để chọn tham gia nhắn tin liên tục trước khi bạn liên hệ với họ. Và hãy đảm bảo cung cấp một cách rõ ràng để chọn không tham gia các liên lạc trong tương lai. Bot của bạn sẽ nhận ra ngôn ngữ có vẻ giống như một yêu cầu từ chối. Lúc này Bot sẽ yêu cầu xác nhận hoặc thực hiện yêu cầu hủy đăng ký.

Facebook thẳng thắn đưa ra điều này trong nguyên tắc của họ dành cho các nhà phát triển. “Không thay đổi loại thông tin bạn gửi mà không có sự đồng ý. Nếu mọi người đã đăng ký một cảnh báo cụ thể, hãy tôn trọng sở thích của họ.”

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM