Nếu sở hữu hoặc quản lý một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ trong ngành sản xuất. Bạn có thể đang tìm cách cải thiện các bước chiến lược digital marketing. Các kênh kỹ thuật số như tiếp thị qua email, truyền thông xã hội và thiết kế trang web. Quan trọng hơn bao giờ hết và là thành phần chính của một kế hoạch tiếp thị lành mạnh và hiệu quả. Sau đây, sáu bước chính cần thực hiện để khởi động một chiến dịch digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.



Xem thêm:

Bước 1: Xác định chiến lược của bạn

Marketing là việc cần làm trong kinh doanh. Đây là một thực tế được chấp nhận rộng rãi. Điều đó không có nghĩa là tất cả các mục tiêu tiếp thị của một tổ chức đều giống nhau. Mặc dù hầu hết các nhà sản xuất sẽ có những lợi ích Marketing phổ biến. Ví dụ: thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu công ty. Nhưng họ cũng sẽ có những mục tiêu riêng, chẳng hạn như tuyển dụng nhân viên, thu hút các nhà cung cấp mới hoặc đa dạng hóa sản phẩm. Rõ ràng về các mục tiêu và chiến lược tổng thể của bạn sẽ giúp tối ưu hóa tốt nhất các nỗ lực Marketing

Bước 2: Biết khách hàng

Digital Marketing là một công cụ quan trọng đối với các công ty sản xuất. Cho phép họ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và không bị giới hạn. Tuy nhiên, digital marketing chỉ hiệu quả nếu các nhà tiếp thị dành thời gian để hiểu đối tượng của họ. Hiểu biết sâu sắc về những khía cạnh khác nhau là rất quan trọng. Nó cho phép các công ty tạo các bước chiến lược digital marketing trực tiếp với đối tượng mục tiêu của họ.

Bước 3: Tạo nội dung chất lượng

Điều gì tạo nên nội dung chất lượng trong lĩnh vực sản xuất? Khi xác định nội dung, khi xem xét những điểm khó khăn và cách bạn có thể giúp giải quyết chúng. Ví dụ:

  • Nhóm bán hàng của bạn đang nhận được những loại câu hỏi nào?
  • Những truy vấn nào đang đến với hộp thư đến chung và các tài khoản mạng xã hội của bạn?

Nếu bạn thấy các chủ đề phổ biến. Đó là điểm khởi đầu tốt để tạo nội dung chủ động trả lời những câu hỏi này. Có những chủ đề tiêu chuẩn mà tất cả các công ty sản xuất phải theo dõi cẩn thận. Sản xuất chất lượng theo quy mô. Thời gian quay vòng dự đoán. Quản lý chi phí. Tìm những cách sáng tạo để giải quyết những chủ đề này một cách dễ hiểu và hữu ích.

Bước 4: Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một phần quan trọng của digital marketing. SEO là quá trình làm cho trang web của bạn hiển thị nhiều hơn với những khách hàng tiềm năng. Sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Bằng cách kết hợp các từ khóa và cụm từ có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Trang web của bạn có nhiều khả năng xuất hiện trong các kết quả hàng đầu khi ai đó tìm kiếm các cụm từ đó.

Bước 5: Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận nhiều người hơn

Có một số lý do khiến tổ chức của bạn nên hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội. Thứ nhất, các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo mối quan hệ có giá trị với khách hàng. Và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Cuối cùng, các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp các công cụ mạnh mẽ. Để theo dõi hành vi của khách hàng và đo lường mức độ thành công của các chiến dịch tiếp thị.

Bước 6: Đo lường kết quả và điều chỉnh chiến lược 

Nhóm bán hàng nổi tiếng với việc sử dụng “luôn đóng cửa” như một tiếng kêu tập hợp. Tiếp thị dân gian đặt mục tiêu riêng của họ vào nó với “luôn luôn thử nghiệm.” Điều này nói lên thông tin chi tiết phong phú và có giá trị được cung cấp bằng cách xem xét dữ liệu.

Có một số chỉ số khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm lưu lượng truy cập trang web, khách hàng tiềm năng được tạo và tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách theo dõi các chỉ số này, các công ty sản xuất có thể hiểu rõ hơn chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào đang hoạt động hiệu quả và chiến lược nào không. Sau đó, họ có thể điều chỉnh khóa học cho phù hợp.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn




ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM