Không thể phủ nhận rằng Marketing nắm vai trò rất quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề . Đó cũng là tiền đề để trả lời cho câu hỏi có nên chọn ngành marketing hay không của rất nhiều người trẻ. Và cụ thể digital marketing đem đến những lợi ích gì cho kinh doanh, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Xem thêm:
- Sưu tầm các nguồn học marketing online chất lượng
- Tiêu chí chọn khóa học marketing chất lượng
- 6 lý do tại sao học marketing lại quan trọng với mọi ngành nghề
Vì sao nên chọn ngành Marketing ?
Khi nhắc đến Marketing, phần lớn mọi người sẽ nghĩ rằng ngành nghề này chỉ có thể được áp dụng cho các công việc quảng cáo. Chẳng hạn như tạo trang web, tạo quảng cáo, viết nội dung và lên chiến lược marketing truyền bá thương hiệu.
Tuy nhiên marketing không chỉ gói gọn trong những công việc đó. Khi áp dụng vào kinh doanh, marketing cũng giúp mọi người hiểu thêm về giá trị cơ bản kết nối con người, thương hiệu, chức năng và doanh nghiệp. Việc chọn ngành marketing sẽ mở rộng, liên kết đến nhiều khía cạnh khác trong kinh doanh.
Ngành marketing giúp hiểu về hành vi mua sắm của khách hàng
Chọn ngành Marketing sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao khách hàng suy nghĩ và hành động trước khi lựa chọn một sản phẩm dịch vụ nào đó. Từ đó bạn có thể hiểu được tâm lý, nhu cầu của họ. Tìm ra cách thuyết phục họ và thúc đẩy khách hàng hành động. Để từ đây bạn có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
Điều này giúp bạn nhắm được khách hàng mục tiêu cũng như người tiêu dùng một cách tốt hơn. Từ đó bạn có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp.
Phân tích dữ liệu thông tin khách hàng
Như đã nói việc nhắm mục tiêu đúng phân khúc khách hàng trong Marketing là thiết yếu.
Vì vậy học marketing giúp trau dồi kỹ năng giải thích dữ liệu. Bạn có thể áp dụng những kỹ năng này cho các công việc dựa trên phản hồi, dữ liệu hoặc chỉ số của khách hàng để tạo ra lợi nhuận.
Khả năng đọc và hiểu dữ liệu đóng vai trò cốt yếu trong việc đưa ra các quyết định chiến lược trong mọi lĩnh vực và ngành nghề. Đây là lý do tại sao nhiều công ty tìm kiếm những ứng viên biết cách đọc dữ liệu. Để từ đây họ có thể tập trung vào những hiểu biết quan trọng nhất. Điều này hỗ trợ các doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để có được nhiều khách hàng hơn.
Cơ hội nghề nghiệp, thu nhập cao
Vì mọi ngành nghề và lĩnh vực đều cần có sự góp mặt của Marketing. Đó cũng là lí do mà nếu chọn ngành Marketing, các bạn sẽ có cho mình nhiều cơ hội việc làm hơn.
Marketing là một ngành có kiến thức rất rộng. Nó cho phép bạn làm quen với các phần cụ thể hơn của nó và làm việc trong các lĩnh vực đó
Một khi đã vững các kiến thức nền và kỹ năng. Ngành marketing sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm. Chẳng hạn như quản lý marketing , chuyên gia quan hệ công chúng hoặc giám đốc điều hành tài khoản trong nhiều ngành bao gồm khách sạn, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, giáo dục, tài chính, thời trang,… đi kèm theo đó là mức thu nhập không tưởng.
Hầu hết doanh nghiệp đều cần Marketing
Thêm một lý do hoàn toàn thuyết phục khác khiến bạn muốn tìm hiểu ngành marketing vì kỹ năng này được yêu cầu nhiều nhất.
Không những thế Marketing sẽ còn được yêu cầu nhiều hơn trong tương lai. Nhất là ở thời đại công nghệ 4.0 tất cả đều được số hóa. Digital Marketing hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu trong các chiến lược quảng bá thương hiệu.
Những người học Marketing có thể phát triển một loạt các kỹ năng. Chẳng hạn như nghiên cứu quan trọng, phân tích và kỹ năng giải quyết vấn đề. Những kỹ năng này có thể được áp dụng cho các công việc trong lĩnh vực marketing, phát triển sản phẩm, quan hệ công chúng,… ở các công ty khác nhau. Học Marketing là chìa khóa cho một sự nghiệp lâu dài và hứa hẹn đem về nhiều lợi nhuận trong tương lai của doanh nghiệp.
Vai trò của Digital Marketing trong kinh doanh
Sau đây là một vài lợi ích mà Digital Marketing mang lại trong kinh doanh
1/ Tiếp cận đối tượng rộng hơn:
Với hàng tỷ người trên toàn thế giới sử dụng internet. Digital marketing cho phép bạn tiếp cận đối tượng lớn và đa dạng. Bao gồm cả những người có thể không tiếp cận được thông qua các kênh marketing truyền thống.
2/ Hiệu quả về chi phí:
Digital marketing có thể tiết kiệm chi phí hơn so với marketing truyền thống, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn chế.
3/ Kết quả có thể đo lường:
Digital marketing cho phép bạn theo dõi và đo lường hiệu suất của các chiến dịch. Vì vậy bạn có thể biết những gì đang hoạt động, những gì không. Từ đó biết cách điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.
4/ Quảng cáo được nhắm mục tiêu:
Bạn có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học, sở thích và hành vi cụ thể, tăng cơ hội nhận được thông điệp của bạn bởi đúng người.
5/ Tăng mức độ tương tác:
Digital marketing mang đến nhiều cơ hội để tương tác với khán giả của bạn. Thông qua phương tiện truyền thông xã hội, email và các kênh khác. Chúng cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình.
6/ Kết quả theo thời gian thực:
Digital marketing cung cấp kết quả theo thời gian thực. Có nghĩa là bạn sẽ thấy tác động của các chiến dịch của mình gần như ngay lập tức. Từ đó điều chỉnh chiến lược của mình nếu cần.
Vừa rồi là những lời giải đáp cho câu hỏi có nên chọn ngành Marketing hay không dành cho những bạn trẻ đang muốn tìm hiểu về ngành học này. Mong rằng với những thông tin trên, các bạn sẽ xác định được hướng đi phù hợp.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn