Những ví dụ về marketing điển hình ở thị trường Việt

Những ví dụ marketing điển hình ở thị trường Việt Nam

Có thể nói, Việt Nam là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nắm bắt được điều đó, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các chiến dịch Marketing nhằm thu hút thị hiếu khách hàng. Cùng điểm qua một vài ví dụ về chiến dịch Marketing nổi bật.

Xem thêm:

Top 3 ví dụ về Marketing nổi bật

Baemin – Chiến dịch “Quán ngon quận mình”

Mở đầu cho ví dụ về Marketing ở Việt Nam là đại diện Baemin. Đây là một trong những ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được đông đảo khách hàng Việt ưa chuộng. Gia nhập vào thị trường vào giữa năm 2019, có thể nói là khá muộn khi GoJek, Shopee Food hay Grab đang rất thịnh hành. Sự thành công của từng chiến dịch Marketing, sau 2 năm Baemin nằm trong top 3 ứng dụng giao đồ ăn được yêu thích. 

Đặc biệt, Baemin ra chiến dịch “Quán ngon quận mình” kết hợp với MC Trấn Thành ra viral clip đã tạo ấn tượng mạnh trong mắt khách hàng. Họ sử dụng những câu nói gần gũi, đủ để truyền tải được thông điệp đến với khách hàng. Ngoài ra, Baemin cũng rất thành công trong việc định vị thương hiệu ở Việt Nam. 

Họ đã rất chỉnh chu trong việc tạo độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Ấn tượng về Baemin là đội ngũ mặc áo xanh hay chú mèo mập màu cam. Có thể nói, chiến lược này của Baemin là một ví dụ thành công trong việc sử dụng Marketing để phát triển thương hiệu.

Honda – Chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ”

Honda là thương hiệu về xe của Nhật rất phát triển tại thị trường Việt Nam. Là một thương hiệu lâu đời nên việc ghi lại lại dấu ấn về hình ảnh rất quan trọng khi đang có nhiều đối thủ cạnh tranh. Để tạo dấu án mạnh mẽ trong mắt khách hàng, Honda đã kết hợp cùng Đen Vâu ra mắt MV “Mang tiền về cho mẹ” trong chiến dịch đã tên tạo tiếng vang lớn. Đây được xem là một ví dụ Marketing ấn tượng đối với thị trường.

Chiến dịch này ra mắt nhằm tăng độ nhận diện, gắn kết với khách hàng của họ. Ngoài ra, chiến dịch này nằm trong kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của Honda là dòng Winner X. Sử dụng thời gian đặc biệt là Tết đánh mạnh vào cảm xúc của những bậc phụ huynh. Có thể nói đây là một chủ đề khá quen thuộc nhưng lại rất hiệu quả.

MOMO – Lắc xì

Nhắc đến MOMO sẽ nhớ đến hình ảnh một ứng dụng thanh toán màu tím cùng với linh vật ngộ nghĩnh. Không thể quên khi nhắc đến MOMO là nghĩ đến chiến dịch “Lắc xì” vào mỗi dịp tết. Chiến dịch “Lắc xì” của MOMO đã phát triển được 5 năm. Đây là ví dụ điển hình trong việc xây dựng chiến lược Marketing tốt.

Lựa chọn thời điểm là tết cùng với những thông điệp ý nghĩa đối với người Việt. MOMO đã đem về cho mình số lượng lớn khách hàng tiềm năng. MOMO còn ra mắt những trò chơi mà cứ chơi là có thưởng đã kích thích tính hiếu kỳ của khách hàng. Lắc xì là một chiến dịch không chỉ thành công mà còn tạo ra xu thế mới về Marketing cho những doanh nghiệp SMEs.

Những chiến dịch kể trên là các ví dụ marketing thành công khi phát triển ở thị trường Việt. Để xây dựng và phát triển thương hiệu của bạn được tốt, bạn có thể tham khảo và rút ra kinh nghiệm hữu ích.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *