Người ta đã nói nhiều về sự khác biệt giữa Inbound và Outbound Marketing. Và trong khi các Marketer thành công đang tìm cách sử dụng cả hai chiến thuật. Có vẻ như những lợi ích của Inbound Marketing luôn vượt trội hơn so với những lợi ích của Outbound Marketing. Dưới đây là 5 chiến lược Inbound Marketing mà bạn cần quan tâm trong năm 2022.
Inbound Marketing là tất cả về việc đưa những người phù hợp đến website của bạn. Mục tiêu của nó là mang lại cho những người có nhiều khả năng mua những gì bạn đang bán. Cùng với đó là những người nhận ra nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cuối cùng là họ chỉ cần một động tác nhỏ để thực hiện bước cuối cùng.
Cho đến nay, viết blog là một trong những chiến lược Inbound Marketing hiệu quả nhất. Bên cạnh đó những lợi ích của nó đã được công nhận rộng rãi.
Do đó, dưới đây sẽ là những chiến lược Inbound Marketing mà các blogger nên sử dụng vào năm 2022 để tăng vọt các mục tiêu Marketing của họ.
1. Tập trung vào nội dung dài
Nội dung dạng dài có tiềm năng lớn để cải thiện thứ hạng website của bạn. Nội dung có thể tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến website của bạn, tạo liên kết chất lượng. Cuối cùng nó có thể giúp thiết lập doanh nghiệp của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực này. Theo nghiên cứu, nội dung dạng dài, cho dù đó là một bài đăng trên blog thông tin hay đồ họa thông tin đều có khả năng trở nên lan truyền cao hơn khoảng 56% và nhận được nhiều liên kết hơn 77% so với các bài đăng trên blog có độ dài thông thường.
Trong trường hợp bạn không có blog trên website của mình. Bây giờ là lúc bạn có thể thúc đẩy chiến lược Inbound Marketing của mình bằng cách tạo một phần blog trong một vài bước đơn giản.
2. Làm việc trên các tiêu đề hấp dẫn
Người ta nói rằng bạn không nên đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó. Tuy nhiên, đó là điều không đúng nếu bạn là một nhà văn. Điều đầu tiên mà khán giả của bạn sẽ thấy là dòng tiêu đề và chất lượng của nó là thứ sẽ quyết định xem họ có nhấp vào liên kết và đọc bài viết của bạn hay không. Điều đó nói rằng, hãy đảm bảo dành đủ thời gian để suy nghĩ về các tiêu đề của bạn. Từ đây bạn hãy tạo ra một tiêu đề sẽ thu hút sự quan tâm của người đọc.
3. Thử đăng bài của người dùng một cách thích hợp
Có một lượng lớn liên kết trỏ về website là một điều tốt, nhưng không nên làm bằng mọi giá. Không phải tất cả các liên kết đều giống nhau và giá trị của chúng khác nhau. Rất nhiều liên kết dựa trên DA, DR và thị trường ngách của website.
Nói chung, lời khuyên là nên đăng bài trên website có cùng phân khúc với bạn. Vì bạn sẽ có thể tăng lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ xây dựng liên kết trên bất kỳ website nào.
Đăng bài của người dùng vào năm 2022 là một trong những chiến lược Inbound Marketing quan trọng nhất mà các blogger nên tuân theo. Bài đăng của người dùng mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Nó bao gồm cung cấp các backlink, tăng thứ hạng của trang web, quảng bá thương hiệu và giao tiếp với khán giả có thể trở thành khách hàng đáng tin cậy.
4. Tăng cường chiến lược trang đích của bạn
Trang đích không giống với các bài đăng trên blog và chúng không phục vụ cùng một mục đích. Các trang đích thường dùng là để Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ. Cụ thể hơn, các trang đích ở đây để khuyến khích khách hàng thực hiện hành động.
Lợi ích của trang đích là rất nhiều. Chúng mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn và nhiều chuyển đổi hơn. Đó là vì họ tập trung vào một sản phẩm và một đối tượng cụ thể. Chúng ở đây để để lại ấn tượng ban đầu tốt và khiến khán giả ở lại website của bạn lâu hơn. Chúng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giúp bạn tăng vọt mục tiêu của mình nhanh hơn. Đồng thời chúng còn giúp xây dựng uy tín của bạn.
Như đã nói, chúng ta có thể thấy cách tạo trang đích là một trong những chiến lược Inbound Marketing mà bạn không nên bỏ qua với tư cách là một blogger.
Để làm đúng, hãy đảm bảo chọn một chủ đề có liên quan mà khán giả của bạn sẽ yêu thích. Kiểm tra các trang đích khác nhau để đạt hiệu quả tối đa. Bạn cũng đừng quên làm cho nút CTA hiển thị với khán giả của bạn.
Cuối cùng, đừng làm lộn xộn từ trang đích của bạn. Tốt nhất là bạn hãy đưa ra giải pháp cho các vấn đề của khán giả và bắt đầu xây dựng mối quan hệ.
5. Tặng lại cho người dùng một món quà
Nếu bạn muốn thành công trong nỗ lực Inbound Marketing của mình, hãy đảm bảo mang lại điều gì đó cho độc giả của bạn. Vấn đề ở đây không phải là bán ngay lập tức, mà là cung cấp giá trị.
Cung cấp giá trị là quan trọng vì một số lý do. Nó sẽ giúp bạn nâng cao danh tiếng của thương hiệu, tăng sự tin tưởng của khán giả và giá trị tổng thể của thương hiệu.
Cách tốt nhất để cung cấp giá trị cho độc giả của bạn là cung cấp nội dung chất lượng nhưng khách hàng có thể tự nhận lấy. Những thứ này bao gồm các tài liệu có thể tải xuống như bảng lừa đảo, sách điện tử, các khóa học trực tuyến…
Kết luận
Sau tất cả những gì đã nói, đã chứng minh sức mạnh của Inbound Marketing và nó có thể mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn. Là một blogger, bạn nên sử dụng 5 chiến lược Inbound Marketing này để giúp bạn thành công.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn