Facebook hiện nay không chỉ dừng lại là một mạng xã hội để kết nối bạn bè với nhau nữa, người dùng có thể tận dụng để kinh doanh, phát triển thương hiệu cá nhân để nhiều người biết đến. Vì thế mà nhu cầu Facebook cần nhiều tương tác được khá nhiều người quan tâm. Vậy làm sao để tăng tương tác Facebook? Cùng Guru tìm hiểu trong bài viết hôm nay!

tăng tương tác facebook 02

Bật mí những cách tăng tương tác facebook đáng kể năm 2019

1. Thời điểm vàng để post bài

Thời gian mà người online trên mạng xã hội thường sẽ có sự thay đổi khác nhau. Do đó mà người tham dự tương tác facebook của bạn cũng sẽ thay đổi. Hãy biết cách lựa chọn những thời điểm vàng để post bài; lúc mà có nhiều người tham gia nhất.

Thông thường những khung giờ vàng mà người online mạng xã hội nhiều nhất theo thống kê có thể chia thành nhóm như sau:

  • Sáng là khung giờ từ 7h đến 9h.
  • Chiều là khung giờ 13h30 hoặc 17h
  • Tối là khung giờ 19h hoặc 22h

Xem thêm: Quy trình tạo nên mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm thu hút

2. Sử dụng kỹ thuật “điền vào chỗ trống”

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là cách tăng tương tác Facebook khá hiệu quả. Bạn có thể đưa ra một hình ảnh và nhờ mọi người cho ý kiến về hình ảnh đó; hoặc đặt tên một hình ảnh ngộ hình và nhờ mọi người vote like; comment; lựa chọn giúp bạn… Bạn nên linh hoạt thay đổi nội dung để tránh trường hợp lặp đi lặp lại các kỹ thuật.

3. Hãy lựa chọn một tự đề thu hút người xem

Tiêu đề bài post đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định bạn bè trên facebook của bạn có dừng lại để đọc nội dung bên dưới tiếp tục hay không. Những tiêu đề quá đơn giản hoặc lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ làm cho mọi người xem cảm thấy nhàm chán bạn; họ sẽ lướt qua chứ không dừng lại xem nó.

Một tựa đề hay sẽ giúp tăng khả năng đọc của người dùng rất nhiều. Bạn cũng có thể tham khảo những trang facebook của người khác; những Blogger mà bạn thích; hoặc cũng có thể sử dụng đến Google.

4. Viết đều và đủ

Việc một bài văn đầy đủ ý nghĩa và và vừa đủ để đọc không nhàm chán sẽ giúp bạn tăng tương tác facebook một cách nhanh chóng.

5. Sử dụng hình ảnh để tăng sức hấp dẫn và tạo cảm xúc cho bài post

Hình ảnh chính là thứ mà người đọc sẽ nhìn thấy đầu tiên khi lướt qua một bài viết. Vì thế mà nó quyết định đến 70% có dừng lại để đọc bài viết của bạn hay không. Thông thường những hình ảnh tăng cảm xúc sẽ rơi vào chủ đề như:

  • Những món ăn hấp giúp kích thích vị giác.
  • Những hình ảnh tạo sự liên tưởng.
  • Những hình ảnh ngộ nghĩnh, sáng tạo, độc đáo.
  • Những hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc.
  • Những hình ảnh về cái đẹp.

tăng tương tác facebook

Bật mí những cách tăng tương tác facebook đáng kể năm 2019

6. Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến

Nếu những bạn bè của bạn là những sinh viên thì hãy lựa chọn những nội dung liên quan đến chủ đề mà sinh viên sẽ quan tâm. Tương tự với đó các nhóm đối tượng như dân văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa, những người yêu thích du lịch…

Ví dụ cụ thể cho bạn như sau: Nếu bạn bè của bạn là những người thích học hỏi thì hãy chia sẻ với họ về những câu nói hay, những khóa học bạn từng trải nghiệm, hay thậm chí là kinh nghiệm làm một việc gì đó…

Nếu danh sách bạn bè của bạn là sinh viên thì hãy lựa chọn những món ăn giá sinh viên ở Sài Gòn để review; hoặc những chủ đề như sau tốt nghiệp bạn sẽ định hướng công việc như thế nào.

7. Thường xuyên lọc danh sách bạn bè không tương tác

Nếu mục đích việc muốn tăng tương tác facebook để kinh doanh thì việc lọc danh sách bạn bè định kỳ là điều rất quan trọng. Danh sách những người đó thường không còn quan tâm; không còn nhìn thấy nội dung của bạn đăng tải nữa. Do đó hãy lọc những người không tương tác để danh sách bạn bè của bạn chất lượng hơn.

Việc này sẽ giúp chúng ta có nhiều khoảng trống hơn để kết nối những người bạn mới bởi Facebook chỉ giới hạn tối đa bạn bè của bạn là 5000 người. Nếu bạn làm nó định kỳ thì chỉ sau 2 đến 3 tháng thì Facebook của bạn sẽ có tương tác rất tốt.

8. Không đăng quá nhiều post bán hàng trong ngày

Việc bạn đăng quá nhiều bài post trong ngày sẽ rất dễ làm giảm tương tác cho chính facebook của bạn. Tuy vậy nhưng vẫn có rất nhiều người kinh doanh hiện nay mắc sai lầm này.

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy đăng từ 1 đến 2 bài trong ngày. Tần suất giữa các bài viết duy trì tương tác và bán hàng theo tỷ lệ 8:2. Tức trong 10 bài thì sẽ có 8 bài hữu ích; cá nhân và 2 bài bán hàng thì sẽ khá hợp lý.

9. Hãy livestream & chia sẻ giá trị cực kỳ hữu ích!

Livestream là cách tốt nhất để kêu gọi người khác hành động trên các bài post facebook của bạn. Việc livestream sẽ giúp tạo cảm xúc thật, thu hút nhiều lượt xem; quan tâm bạn; nếu làm tốt hoạt động này bạn có thể thêm nhiều lượt follow chất trên nick cá nhân của mình.

tăng tương tác facebook 01

Bật mí những cách tăng tương tác facebook đáng kể năm 2019

Hãy tận dụng những cách tương tác facebook vừa rồi để phục vụ cho hoạt động phát triển kinh doanh của bạn. Ngoài ra bạn co

Ngoài việc sử dụng những mẹo tăng tương tác facebook vừa rồi thì bạn cần có sự đầu tư nhất định về nội dung và đa dạng hóa hình thức chia sẻ. Đừng vì lợi nhuận mà biến facebook của bạn trở thành một facebook thuần bán hàng và mất đi các sự tương tác thực sự của bạn bè.

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM