Những ai dùng các phương tiện truyền thông mạng xã hội thì chắc hẳn đều biết đến hashtag. Và những người làm marketing cũng tận dụng hastag cho việc nhận diện thương hiệu của công ty mình. Vậy họ đã sử dụng hastag như thế nào để làm tăng độ nhận diện thương hiệu? nhận diện thương hiệu 01

Dùng hashtag như thế nào mới hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu

Hashtag dường như là một trong những điều mà người dùng phương tiện truyền thông xã hội quan tâm hàng đầu. Một số người thu hút người khác bằng cách sử dụng hashtag, hay chèn nhiều hashtag vào mỗi bài đăng. Theo một nghiên cứu của cơ quan truyền thông xã hội RadiumOne, gần 75% người trên phương tiện truyền thông xã hội sử dụng hashtag. Tất nhiên, số người biết sử dụng hashtag hiệu quả là ít hơn đáng kể. Hashtag giúp bạn dễ dàng khám phá các bài đăng liên quan đến một chủ đề cụ thể, trên phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ nếu bạn tìm kiếm trên Facebook cho #influencer, bạn sẽ tìm thấy tất cả các bài đăng gần đây trên Facebook mà mọi người đã đăng có kèm hashtag #influencer Một số lợi ích mà một hastag sẽ đem lại cho bạn trong việc tạo hiệu ứng lan tỏa cho chiến dịch,tăng độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng đó là:

Yếu tố cần thiết

Hashtag đầu tiên phải kể đến và quan trọng nhất chính là hashtag giúp bạn tổ chức những nội dung của mình được tốt hơn. Với hastag bạn sẽ dễ dàng nhóm các bài đăng về một chủ đề nào đó trên các phương tiện truyền thông xã hội. tất nhiên hastag được sử dụng ở mỗi phương tiện truyền thông khác nhau sẽ có những cách thiết lập hastag khác nhau. Nhưng tựu chung nó sẽ giúp nội dung của các bài đăng được sắp xếp và lọc nội dung tốt hơn. Từ đó, mọi người sẽ biết đến thương hiệu cũng như nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn.

Xu hướng Hashtag

Tất nhiên ai cũng có thể tạo ra một hastag do đó sẽ tạo ra những hastag rác hay không đúng chủ đề tạo ra. Và cũng sẽ có những hastag đặc trưng cho một lĩnh vực mà mọi người thường sử dụng và tìm kiếm thường xuyên, làm tăng sự thu hút và nhận diện thương hiệu tốt hơn. Đó được gọi là những evergreen hastag. Đối với mỗi mạng xã hội sẽ có những thuật toán để gợi ý ra các danh sách những trending hastag cho mỗi người dùng. Những hastag phổ biến về các vấn đề thu hút sẽ được chọn lọc và hiển thị đúng với đối tượng quan tâm từ các nền tảng mạng xã hội. Xem thêm: Thiết kế quảng cáo ngoài trời thế nào mới đẹp và hiệu quả?

Các loại Hashtag đặc biệt

ở đây sẽ có một vài loại hastag đặc biệt để tạo ra những mục đích cụ thể, nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu như: Nhiều tên tuổi lớn trên thị trường đã sử dụng những hastag thương hiệu thế này để mọi người chia sẻ như hastag nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu. Và coca cola cũng rất thành công với điều này.  Hashtag nổi tiếng nhất của Coca cola có thể nói đến đó là  #shareacoke. nhận diện thương hiệu 02

Dùng hashtag như thế nào mới hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu

Hashtag chiến dịch Hastag chiến dịch thường được sử dụng khi các nhãn hiệu muốn sử dụng nó để đẩy mạnh quảng bá cho những chiến dịch marketing cụ thể. Chẳng hạn để tăng sự nhận biết thương hiệu Apple tung ra hastag có tên là #ShootOniPhone nhằm giới thiệu tính năng chụp ảnh trên sản phẩm IphoneX của hãng này. Trong một số trường hợp, hashtag chiến dịch chỉ đơn giản quảng bá cho một sản phẩm hiện tại của thương hiệu. Mới đây, Apple đã tung hashtag #ShootOniPhone giới thiệu tính năng chụp ảnh trên sản phẩm IPhoneX của hãng. Hashtag sự kiện Một hastag khác nữa thường hay được sử dụng đó là hashtag cho các sự kiện cụ thể.chẳng hạn như đối với trường hợp vận động viên tham gia cuộc thi Boston Marathon thì hashtag phù hợp sẽ là #bostonmarathon. Những hastag thế này không những làm tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp mọi người tìm được các bài viết truy cập đến những sự kiện mà họ đang quan tâm. Xem thêm: Ví điện tử là gì? Vì sao ví điện tử lại là xu thế thanh toán mới? Trên đây là một vài hashtag được sử dụng phổ biến và nhìn chung đều có chức năng giúp cho các doanh nghiệp đạt được mục tiêu là tăng độ nhận diện thương hiệu cho hãng của mình. Tất nhiên khi sử dụng hashtag vẫn nên lưu ý những vấn đề khác để đem lại cho nó hiệu quả cao hơn.    ]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM