Kích thước 16:9 là một trong những tỷ lệ khung hình phổ biến nhất hiện nay. Nó được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như truyền hình, điện ảnh, video, hình ảnh,… Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về kích thước 16:9.

Xem thêm:

Định nghĩa và ý nghĩa của kích thước 16:9

Kích thước 16:9 là một tỷ lệ khung hình, được thể hiện bằng hai số 16 và 9. Tỷ lệ này có nghĩa là chiều rộng của hình ảnh, video, màn hình,… gấp 16 lần chiều cao.

Kích thước 16:9 được coi là một tỷ lệ khung hình cân đối và dễ nhìn, phù hợp với thị lực của con người. Nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ truyền hình, điện ảnh đến thiết kế web.

Ưu điểm của tỷ lệ khung hình 16:9

Tỷ lệ khung hình 16:9 có một số ưu điểm so với các tỷ lệ khung hình khác, bao gồm:

  • Tạo ra hình ảnh và video có chiều rộng lớn hơn. Nó mang lại cảm giác chân thực và hấp dẫn hơn.
  • Thích hợp cho việc xem trên màn hình lớn, chẳng hạn như TV, màn hình máy tính và màn hình chiếu.
  • Thích hợp cho việc phát sóng và truyền hình. Do có thể chứa nhiều nội dung hơn trên cùng một không gian màn hình.

Một số độ phân giải phổ biến của hình ảnh hoặc video 16:9

  • 1920 x 1080 (Full HD): Đây là độ phân giải tiêu chuẩn cho truyền hình HD. Nó có 2.073.600 pixel.
  • 1280 x 720 (HD): Đây là độ phân giải thấp hơn của Full HD. Nó có 921.600 pixel.
  • 720 x 480 (SD): Đây là độ phân giải tiêu chuẩn cho truyền hình tiêu chuẩn. Nó có 307.200 pixel.

Ngoài ra, còn có các độ phân giải 16:9 cao hơn, chẳng hạn như 4K UHD (3840 x 2160) và 8K UHD (7680 x 4320). Các độ phân giải này có nhiều pixel hơn, tạo ra hình ảnh sắc nét hơn.

Cuối cùng, kích thước pixel của một hình ảnh hoặc video 16:9 cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ khung hình của màn hình hoặc thiết bị hiển thị. Nếu màn hình hoặc thiết bị hiển thị có tỷ lệ khung hình khác với 16:9, thì hình ảnh hoặc video sẽ bị co giãn hoặc cắt xén để phù hợp với màn hình.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM