Với nhiều hình thức quảng cáo phổ biến khác nhau xuất hiện trên Internet như quảng cáo từ khóa, quảng cáo banner…. doanh nghiệp có thể tăng khả năng thu hút khách hàng biết đến website của mình nhiều hơn. Một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả số một hiện nay đó là quảng cáo Pop-up. Vậy Pop-up là gì? Làm sao để tạo một quảng cáo Pop-up hiệu quả? 

Quảng cáo Pop-up là gì?

Pop-up là một dạng hộp thoại nhỏ xuất hiện trên trang web cung cấp thông tin hoặc hiển thị một tin quảng cáo. Pop up là cửa sổ tự động nhảy ra khi người dùng truy cập vào trang web; nó có nội dung quảng cáo hoặc cũng có thể là nội dung khác. 

Pop-up là một dạng quảng cáo logo dưới chân màn hình thường có kích thước từ ⅛ đến 1/7 của màn hình và có thời lượng khoảng 10s. 

Hiện nay quảng cáo bằng hình thức Pop up được xem là một dạng hình thức quảng cáo mới; hiện đại và có nhiều ưu điểm có thể quảng cáo trực tuyến trong chương trình; không bị gián đoạn; cắt cảnh… áp dụng trong các chương trình truyền hình. 

Xem thêm: Banner là gì? 5 Nguyên tắc vàng để thiết kế banner hiệu quả

Phân loại mẫu quảng cáo pop-up

Quảng cáo Pop-up tự động bật lên – Modal Website Pop-up

Đây là dạng quảng cáo Pop-up có khả năng thu hút khách hàng cực cao bởi nó sẽ tự động hiển thị lên giao diện khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp. Họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy quảng cáo mà bạn muốn truyền tải. Loại Pop-up này thường xuất hiện dưới dạng cửa sổ con hoặc một tiện ích trong một thời gian ngắn; vị trí của nó thường đặt ở trung tâm website hoặc được xuất hiện ở một góc nào đó của trang chủ.

Quảng cáo Pop-up xen kẽ – Interstitial Website Pop-up

Hình thức quảng cáo pop-up này xen kẽ rất sáng tạo và mới lạ đối với các doanh nghiệp đã từng sử dụng chúng. Thay vì xuất hiện dưới dạng cửa sổ con trên website; pop-up xen kẽ xuất hiện dưới dạng chiếm toàn bộ trang web của bạn để truyền tải những thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải đến khách hàng. Nó hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xuất hiện khiến khách hàng dễ dàng ấn tượng.

pop-up là gì 01

Pop-up là gì? Làm thế nào để xây dựng một Pop-up hiệu quả

Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái – Notification Bar Website Pop-up

Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website. Loại quảng cáo này có tính linh hoạt cao để doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng; thay vì đặt pop-up ở giữa màn hình dễ làm người truy cập khó chịu thì có thể xem ở phần rìa màn hình.

Các thức tạo quảng cáo Pop-up hiệu quả

Thiết kế hình ảnh nổi bật

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu hết sức quan trọng; hãy chắc chắn rằng hình ảnh thương hiệu xuất hiện trong pop-up của bạn đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng và thông điệp ngắn mà chất có thể chạm tới khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.

Tiêu đề ấn tượng

Vì là dạng quảng cáo ngắn; các pop-up không xuất hiện trong khoảng thời gian dài nên tiêu đề cần phải thật ấn tượng để hấp dẫn khách hàng ngay lập tức. Để tăng khả năng chuyển đổi khách hàng thì ngoài thiết kế; doanh nghiệp cần chú trọng nhiều đến phần nội dung, đặc biệt là tiêu đề của mẫu quảng cáo. 

Tạo sự nổi bật trong quảng cáo pop-up

Ngay sau tiêu đề hãy chèn một thứ gì đó làm nổi bật khiến khách hàng quan đến doanh nghiệp của bạn. Hãy gửi những thông điệp hấp dẫn, tạo ra điều khác biệt quảng cáo Pop-up so với đối thủ để khách hàng có thể truy cập thẳng đến trang chủ của bạn.

Giữ cho CTA của bạn ổn định và ấn tượng

Sử dụng CTA đơn giản như thêm nút Submit vào quảng cáo Pop-up của bạn trên website; nếu khách hàng của bạn đã bị thu hút những điều trước đó thì nút đăng ký sẽ là chiêu thức cuối để biến người truy cập thành khách hàng của bạn.

Hãy ngắn gọn và đừng hỏi khách hàng quá nhiều

Khi quảng cáo pop-up được tạo ra thì điều mà khách hàng quan tâm đó là thông tin hiển thị một cách ngắn gọn; xúc tích; rõ ràng; hãy chú ý rằng bạn chỉ cần lấy email là đủ; đừng quá dài dòng và giúp trải nghiệm của người dùng được rút ngắn nhất có thể. Việc quảng cáo hiển thị và thu hút được họ đã là chuyện khó; hãy làm cho những thao tác ngắn gọn nhất có thể và đừng bắt họ phải trả lời những câu hỏi không cần thiết.

pop-up là gì

Pop-up là gì? Làm thế nào để xây dựng một Pop-up hiệu quả

Quảng cáo Pop-up hỗ trợ trên nền tảng di động

Với xu hướng sử dụng nền tảng mobile ngày càng nhiều; doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Thế nên nền tảng di động cũng hoàn toàn có thể khả dụng để doanh nghiệp mở rộng phạm vi kết nối của mình. Quảng cáo pop-up trên di động sẽ có lợi thế hơn rất nhiều bởi khoảng trống sẽ hạn chế hơn; từ đó đặt ra vấn đề về font chữ và thông điệp sẽ ngắn gọn hơn nữa mà vẫn truyền tải đầy đủ ý nghĩa đến khách hàng.

Việc nắm bắt được Pop-up là gì sẽ giúp doanh nghiệp có được những chiến lược khôn ngoan nhằm nâng cao mức độ hiện diện của mình trên thị trường. 

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM