Nếu chưa quen với nền tảng Instagram, bạn nên biết một số điều trước khi bắt đầu. Mặc dù bạn sẽ thấy rằng ứng dụng này rất thân thiện với người dùng, nhưng bạn cũng nên đọc một số mẹo để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa trải nghiệm của mình. Dưới đây là 10 tips Instagram để giúp đỡ những người mới sử dụng Instagram:

Xem thêm:

1. Chọn một tên người dùng đại diện cho thương hiệu của bạn

Đây là một trong những tips Instagram quan trọng nếu bạn đang sử dụng Instagram cho mục đích kinh doanh. Tên người dùng của bạn phải nói lên thương hiệu của bạn. Bạn phải cố gắng viết ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ. Bạn có thể tiếp cận bằng cách suy nghĩ về chủ đề và tìm một từ hoặc cụm từ về thị trường.

2. Tải lên ảnh hồ sơ

Tải ảnh lên hồ sơ cũng không thể thiếu trong các tips Instagram. Ảnh hồ sơ của bạn phải là ảnh chất lượng cao thể hiện chính xác thương hiệu của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp, đây có thể là biểu trưng của bạn. Nếu bạn là một cá nhân thì nên chụp chính diện hoặc thấy rõ khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bức ảnh này sẽ giúp mọi người nhận ra và nhớ đến bạn, vì vậy hãy biến nó thành một bức ảnh xuất sắc.

3. Kết nối với những người khác trên mạng xã hội

Nếu bạn muốn kết nối hoặc hợp tác với các doanh nghiệp khác trên Instagram. Hãy bắt đầu bằng cách theo dõi họ và tương tác với nội dung của họ. Để lại những bình luận sâu sắc, chia sẻ bài đăng và gắn thẻ họ vào ảnh của bạn. Người nổi tiếng, nhân vật của công chúng, những tài khoản này có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình. Yêu cầu họ chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi bởi vì họ lượng người tiếp cận đáng kế và sự uy tín.

4. Viết tiểu sử hấp dẫn

Bạn chỉ có 150 ký tự để tạo ấn tượng đến người xem, vì vậy hãy làm cho chúng đặc sắc. Viết tiểu sử tóm tắt chính xác bạn là ai, bạn làm gì và tại sao mọi người nên theo dõi bạn. Giữ cho tiểu sử đơn giản, rõ ràng và ngắn gọn. Nếu bạn muốn thêm sự tinh tế cá nhân, bạn có thể bao gồm một vài biểu tượng cảm xúc.

5. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho thương hiệu

Theo dõi những người có tiềm năng với thị trường của thương hiệu là một cách tuyệt vời để lấy cảm hứng cho những bức ảnh. Hoặc cũng có thể tương tác với những người khác trong cùng lĩnh vực. Một cách nhanh chóng để làm điều này là tìm kiếm các hashtag bắt đầu bằng # trên Instagram liên quan đến thị trường ngách của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một blogger về thực phẩm, bạn có thể tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # như “foodie”, “foodnap” hoặc “foodblogger”. Khi bạn đã tìm thấy một vài người dùng có triển vọng, hãy xem danh sách người theo dõi của họ và bắt đầu theo dõi một số người theo dõi của họ.

6. Thích và bình luận về bài đăng của người khác

Bắt đầu tương tác với nội dung của mọi người khi bạn đã tìm thấy những người có liên quan để theo dõi. Bạn thích và nhận xét về ảnh của người khác, thì họ có thể làm điều tương tự. Đây là một cách tuyệt vời để nhận diện thương hiệu của bạn và tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng. Chỉ cần bình luận của bạn chân thực và tránh bị coi là thư rác. Nếu bạn lan truyền những hình ảnh tốt đẹp trên Instagram, thì truyền miệng có thể giúp bạn thu hút những người theo dõi mới.

7. Sử dụng hashtag # để tiếp cận những khách hàng tìm năng

Thẻ bắt đầu bằng # có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến nội dung của bạn.Ví dụ: nếu bạn sử dụng thẻ bắt đầu bằng # “#foodblogger”, tất cả  những người dùng đã sử dụng hashtag đó sẽ có thể xem ảnh của bạn. Nếu họ quan tâm đến những gì bạn làm, họ có thể bắt đầu theo dõi bạn.

8. Đăng nội dung gốc 

Đây là một tips Instagram để thương hiệu đến gấn với khách hàng hơn. Mọi người muốn xem những điều mới mẻ và thú vị. Vì vậy nếu bạn liên tục đăng ảnh của người khác thì những người theo dõi sẽ không gắn bó lâu dài. Tìm góc độc đáo của riêng bạn và tập trung vào nó. Điều này sẽ giúp bạn thu hút những người có cùng chí hướng đến những gì bạn cung cấp.

9. Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường của bạn

Bạn không thể mong đợi trở thành chuyên gia về thị trường chỉ sau một đêm. Nhưng điều cần thiết là bạn phải thực hiện nghiên cứu để có một nền tảng tốt để làm việc. Bạn càng biết nhiều về thị trường của mình, bạn càng được trang bị tốt về nội dung và thu hút được người xem. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ nghiên cứu nào có liên quan đến thị trường của mình. Bạn nên học hỏi từ những thành công và thất bại của những người khác. 

10. Tham gia cộng đồng trợ giúp để được hỗ trợ 

Tips Instagram cuối cùng dể newbies có thể phát triển thành công thương hiệu. Có rất nhiều cộng đồng có thể hỗ trợ cho bạn xây dựng lượt theo dõi Instagram. Tham gia một cộng đồng là cách tuyệt vời để lấy cảm hứng và động lực để đạt được mục tiêu. Ngoài ra, thật tuyệt khi có một nhóm người để trò chuyện khi bạn cảm thấy bế tắc.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn


ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM