Mọi người hầu như đã nghe đến khái niệm Web vệ tinh ở đâu đó không ít lần. Thế nhưng, khái niệm Page vệ tinh vẫn còn đang “mới toanh” và chưa được thông dụng. Dù cho tiềm năng triển khai rất lớn và tính hiệu quả lâu dài. Có hai hình thức trên Facebook: hoạt động tính phí mà ai cũng biết đó là chạy quảng cáo, và hoạt động không tính phí có thể kể đến như seeding, đăng bài tương tác,… Hoạt động xây dựng mô hình Page vệ tinh được xem là hoạt động không tính phí. Tuy nhiên hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động quảng cáo trên Facebook. Vậy để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với mô hình Page như thế nào? Cùng xem tiếp bài viết này nhé.

tự chạy quảng cáo facebook

1. Page vệ tinh là gì?

tu chay quang cao facebook hieu qua voi mo hinh page ve tinh 02

Mô hình xây dựng hoạt động Facebook Marketing bền vững năm 2019

Fanpage (hay gọi tắt là Page) là nơi giao lưu và tương tác của một cộng đồng người dùng mạng xã hội trên Facebook. Đây có thể là tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, hay cũng có thể là một nhóm người chung một sở thích. Trong đó, những người thích trang được gọi là fan. Họ có thể theo dõi và tham gia các sự kiện diễn ra trên trang, hoặc cùng tương tác với các bài viết trên trang với các nút like, share, comment,…

Vậy còn Page vệ tinh là gì? Nếu ai đã biết về công việc của SEO hoặc hiểu được khái niệm Web vệ tinh thì có thể sẽ hiểu được mang máng về Page vệ tinh. Page vệ tinh là những trang fanpage có nội dung cùng chủ đề hoặc có liên quan đến chủ đề, sản phẩm mà fanpage chính của công ty đang cung cấp. Nó có thể là dịch vụ, sản phẩm hay các thông tin liên quan.

Các page vệ tinh thường nhắm vào một thị trường ngách với một hoặc vài từ khóa dài

Cũng giống như một cách “mượn/nhờ” của một Fanpage có độ phổ biến rộng để “câu like” cho những Fanpage còn mới. Lúc này Page vệ tinh cũng có cơ chế vận hành tương tự. Khác một điểm là những chiếc Page này hoàn toàn nằm trong tay của bạn. Tức là bạn có thể làm chủ, nắm bắt được tình trạng để đầu tư thời gian và công sức “chăm sóc” cho phù hợp và theo kế hoạch, từ đó đạt được mục đích cuối cùng.

Mô hình Page vệ tinh được xây dựng với 3 mục đích chính. Đó là SEO, tiếp cận khách hàng trên nhiều hơn cơ hội tiếp cận (so với việc chỉ dùng Fanpage chính). Quan trọng hơn, nó để dành cho bạn làm các việc mang tính thủ thuật. Ví dụ như Ads ngách, spam link, phân đoạn tìm ra thị trường ngách…

Xem thêm:

2. Sử dụng Page vệ tinh để tự động chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả?

tu chay quang cao facebook hieu qua voi mo hinh page ve tinh 01

Các page vệ tinh thường nhắm vào một thị trường ngách với một hoặc vài từ khóa dài

  • Chia sẻ link web để tăng lượng truy cập về website.
  • Trao đổi bài chéo giữa các page vệ tinh. Đây có thể cùng một nội dung nhưng dưới nhiều cách thể hiện khác nhau. Bạn cũng có thể dùng các acc khác nhau để seeding trên cùng group. Cách này nếu được thực hiện tinh tế cũng sẽ “che mắt” được người dùng mạng xã hội mà không bị “tố cáo” là spam đấy!
  • Đăng bài viết bán hàng xen kẽ. Kiểu quảng cáo/PR dồn dập đang ngày càng đánh mất đi thiện cảm ở người dùng mạng xã hội khi họ trở nên thông minh hơn. Việc tận dụng các trang để xen kẽ đăng bài bán hàng như một công cụ “quảng cáo trá hình”. Điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy dễ chịu hơn. Đây cũng là “xúc tác” kích thích hành vi chuyển đổi quan tâm và mua hàng một cách tự nhiên.
  • Kết nối trang trong trình quảng cáo. Trong phần thiết lập quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy có phần “Kết nối”. Tính năng này tức là kết nối mẩu quảng cáo với những người đang thích/theo dõi các trang mà bạn đang quản lý. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể cùng một lần tiếp cận được đến toàn bộ các đối tượng tiềm năng từ các trang ngách bạn tạo ra. Để từ đây có thể tăng hiệu quả quảng cáo rõ rệt hơn.

Việc xây dựng Page vệ tinh không đòi hỏi cao về chất lượng trên từng bài viết

Tuy nhiên, vẫn có một điều bạn cần đảm bảo được là tối ưu SEO onpage cho Page vệ tinh. Một khi bạn đã có fanpage chuẩn SEO onpage thì việc đăng bài lên page cũng sẽ dễ dàng hơn. Lúc này nội dung trên Page vệ tinh không được Google nhắc đến và “gây khó dễ” như khi SEO cho một website. Nói chính xác hơn thì sẽ có rất ít cơ hội để người dùng tìm thấy kết quả bài viết của bạn trên trang vệ tinh.

3. Các lý do không tìm thấy bài đăng của bạn trên Page vệ tinh là gì?

  • Page vệ tinh tạo ra với mục để để SEO các từ khoá dài. Các từ khoá dài cho phép bạn lựa chọn nhiều hơn các từ khoá cho Fanpage chính. Thay vì bạn chỉ có một Fanpage với 1 từ khoá. Giờ đây chúng ta có rất nhiều từ khoá dài khác liên quan. Ví dụ: Hồ Chí Minh Shop với mục đích SEO ở khu vực Hồ Chí Minh thì mình có thể tạo ra thêm một page về Mỹ Phẩm Xách Tay.
  • Chia nhỏ các nhóm đối tượng để chạy quảng cáo. Nếu bạn đặt target ở độ rộng khi chạy quảng cáo Facebook, rất có thể bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí để chạy quảng cáo, mà hiệu quả lại cực thấp. Do đó, bạn hãy test kỹ và tìm ra ngách của mình. Tức là thay vì bạn phải chạy ngân sách cho Fanpage chính. Lúc này bạn nên chia nhỏ các nhóm đối tượng để định hướng chạy quảng cáo thích hợp hơn.
  • Spam links: Đây là một chiêu thức dành cho những người đã hiểu rõ về thuật toán của Facebook. Họ biết được các ngưỡng giới hạn của Facebook. Thủ thuật mà bạn vẫn áp dụng là làm nhiều hơn 1 lần chia sẻ thông thường.

Xem thêm:

Nghe thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên, xây dựng một mô hình Page vệ tinh thật sự hoàn hảo và “che mắt” người dùng thì hoàn toàn không dễ dàng chút nào. Có thể, nội dung của Page vệ tinh không quan trọng đối với một số nhóm người, tuy nhiên nó thật sự rất quan trọng với hầu hết những nhà chạy quảng cáo. Đặc biệt là khi Page vệ tinh sẽ giúp bạn tự động chạy quảng cáo trên Facebook cho thương hiệu của bạn.

Nói cách khác, Facebook hay Google đều đánh giá chất lượng từng bài viết mới và “quyết định” khả năng xuất hiện trên “newfeed” của người dùng, do đó, tiếp cận được ít hay đông đảo khách hàng là tuỳ thuộc vào viêc sáng tạo nội dung và đầu tư chất lượng cho Fanpage. Tuy chậm mà chắc, nhưng việc đi từng bước, xây dựng từng Page một cần cân nhắc và có chủ đích thì bạn mới có thể đạt được mục tiêu sau cùng.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM