Tuyệt chiêu tối ưu ngân sách quảng cáo Google AdWords

25-02-2019

Tối ưu ngân sách quảng cáo Google Adwords mà vẫn đạt hiệu quả cao là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn ngân sách hạn hẹp thì việc tiếp tục mức quảng cáo hàng tháng là một câu trả lời khó khăn. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ giúp bạn một số tuyệt chiêu chạy quảng cáo Google tiết kiệm chi phí mà vẫn hiệu quả.

Tối ưu ngân sách quảng cáo Google AdwordsTối ưu ngân sách quảng cáo Google Adwords

1. Chọn đúng thị trường mục tiêu

Trong trường hợp, phạm vi hoạt động của doanh nghiệp nằm trên địa bàn nào đó thì không nên đầu tư vào quá nhiều khu vực một lúc, điều đó vừa lãng phí mà không hiệu quả.

Xem thêm: 6 xu hướng thiết kế bao bì siêu đặc sắc cho năm 2019

Thay vào đó, bạn nên tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng tính năng Zipcode để hiển thị quảng cáo của bạn cho những khách hàng thuộc khu vực mà bạn nhắm vào. Việc này giúp bạn khoanh vùng được vị trí hiển thị quảng cáo, đặc biệt tiết kiệm thời gian và ngân sách so với việc bạn chạy quảng cáo dàn trải trên nhiều địa điểm khác nhau.

2. Lựa chọn từ khóa thích hợp

Để tối ưu ngân sách quảng cáo Google AdWords thì từ khóa đóng vai trò quan trọng, vì thông qua từ khóa, người dùng sẽ tiếp cận và tìm thấy doanh nghiệp của bạn nhanh hơn. Do đó, lựa chọn từ khóa thích hợp và tốt không chỉ giúp bạn đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo mà còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Kinh nghiệm cho bạn khi lựa chọn từ khóa là nên hướng đến những dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp để khách hàng dễ tìm kiếm nhất. Thông thường, từ khóa dài, diễn tả đầy đủ sẽ có giá thầu thấp mà tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, vì vậy, bạn nên nhắm vào những kiểu từ khóa này.

3. Lựa chọn thời điểm hiển thị thích hợp

Đối với những doanh nghiệp sử dụng nguồn ngân sách dồi dào thì họ có thể sử dụng hiển thị quảng cáo 24/24. Nhưng nếu bạn chạy quảng cáo với nguồn ngân sách hạn hẹp thì nên lựa chọn thời gian thích hợp để hiển thị quảng cáo. Tùy vào thời điểm mà quảng cáo đem lại hiệu quả cao hơn, bởi nếu bạn lựa chọn khung giờ hạn chế lượng truy cập thì sẽ rất uổng phí ngân sách và hiệu quả không cao.

Tối ưu ngân sách quảng cáo Google Adwords 1Tối ưu ngân sách quảng cáo Google Adwords

Thời gian thích hợp nhất để hiển thị quảng cáo là những giờ cao điểm hay trong giờ hành chính thì quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn nên cân nhắc xem khách hàng của mình là ai để lựa chọn thời gian hiển thị quảng cáo cho phù hợp. Cách này sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo Google AdWords rất tốt mà đem lại hiệu suất bán hàng cao hơn.

Xem thêm: Quảng cáo website là gì? Các công cụ quảng cáo website hiệu quả

4. Chọn thiết bị quảng cáo

Như bạn đã biết, quảng cáo Google được hiển thị trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính, … trong đó hình thức di động là thiết bị mà bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng bởi nội dung của quảng có sẽ bị hạn chế trên thiết bị này. Vì vậy, người dùng sẽ rất khó có thể thấy quảng cáo của bạn và sẽ gây cản trở cho việc truy cập cũng như đặt hàng và thanh toán.

Với những tuyệt chiêu tối ưu ngân sách quảng cáo Google AdWords trên đây, chúng tôi mong rằng bạn sẽ áp dụng có hiệu quả vào quảng cáo của mình.

Liên hệ để đăng ký hoặc hỏi đáp cùng Chuyên Gia

Top