Một trong các mặt hàng được bán trên facebook nhiều nhất hiện nay là mỹ phẩm. Cho nên thị trường mỹ phẩm online cạnh tranh rất cao. Cùng một sản phẩm nhưng có rất nhiều shop mỹ phẩm bán với giá tương đương nhau. Vậy làm sao để các shop của bạn có thể thu hút khách hàng mua hàng của mình mà không phải của shop khác. Bí quyết chính ở đây là content. Một content có nội dung thu hút, tiêu đề hấp dẫn sẽ kéo khách hàng về trang bán hàng của bạn và mua sản phẩm. Vậy dưới đây sẽ là những cách để viết một content để đăng bài bán hàng mỹ phẩm trên facebook hiệu quả.

7-cach-viet-noi-dung-dang-bai-ban-hang-my-pham-tren-facebook-hieu-qua-01

7 cách viết nội dung đăng bài bán hàng mỹ phẩm trên facebook hiệu quả

Content xỉa xói khách hàng

Đây là loại content vạch trần những thói quen sai lầm của khách hàng về việc làm đẹp, lý giải những sai lầm đó có ảnh hưởng thế nào tới cơ thể và làn da của chị em. Với content dạng này, bạn nên nói cho nó phũ phàng một chút, đanh đá một chút, vạch rõ lý luận đanh thép rồi sau đó dẫn dụ khách về công dụng của mình.

Ví dụ tiêu đề content: nặn mụn vô tội vạ – làn da kêu cứu; ham rẻ đừng mong đẹp.

Content bới móc thành phần mỹ phẩm

Trong sản phẩm có thành phần nào chính thì diễn giải tất cả thành phần đó ra. Cho khách biết rằng công dụng của thành phần, cơ chế hoạt động của các thành phần. Tại sao kem này trị sẹo, tại sao thành phần này trị được mụn nám, vì sao thành phần A kết hợp thành phần B có thể làm trắng nhanh mà không phải kết hợp với thành phần C… Điều này sẽ tạo sự tin tưởng với khách hàng về sản phẩm của bạn. Cho thấy bạn hiểu rất kĩ vào sản phẩm, làm cho khách hàng yên tâm lựa chọn.

Ví dụ tiêu đề: Trà xanh – bí quyết cho làn da luôn tươi trẻ, Bật mí về công dụng tuyệt vời của collagen…

Content dội bom

Content dạng này đánh vào tâm lý khách hàng về nguyên nhân tại sao con gái phải có làn da trắng mịn, không mụn, không sẹo rỗ,… Đề cập đến nguyên nhân sâu xa của việc làm đẹp như: tăng thêm sự quyến rũ, vì giữ người yêu, giữ chồng. Đánh mạnh vào tâm lý nếu các bạn không đẹp, không xinh, không trắng, không hết mụn thì thể nào cũng ế, cũng bị bồ bỏ, chồng chê,… có giỏi giang, tháo vát thế nào cũng vậy. Content dội bom thúc đẩy khách hàng phải hành động và mua sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Tăng gấp 2 doanh thu nếu biết cách đăng bài trên Facebook

Content trải nghiệm

Bạn sẽ nói về trải nghiệm của khách hàng đã sử dụng sản phẩm của mình. Với những phản hồi tích cực, về hiệu quả sản phẩm mang lại. Ví dụ chị A, chị B, chị C đã thử dùng sản phẩm này, và điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vòng vài ngày, da chị đã cải thiện lên trông thấy… Chú ý ở content này bạn cần có video hoặc hình ảnh người sử dụng sản phẩm để minh họa. Content này sẽ củng cố niềm tin của khách hàng và giúp thu hút khách hàng vào quảng cáo bán hàng của bạn trên facebook.

7-cach-viet-noi-dung-dang-bai-ban-hang-my-pham-tren-facebook-hieu-qua-02

7 cách viết nội dung đăng bài bán hàng mỹ phẩm trên facebook hiệu quả

Content về tâm thư

Ở content này bạn phải “kể khổ” thể hiện những trăn trở, những dằn vặt suy nghĩ của bạn tại sao phải làm sản phẩm này, sản phẩm kia. Mỗi đêm vò đầu bứt tai suy nghĩ sản phẩm vừa an toàn vừa hiệu quả. Sau những năm tháng nghiên cứu vất vả chúng tôi cho ra dòng sản phẩm… Content này đòi hỏi bạn phải biết trau chuốt câu từ những không quá sến sẩm tránh cảm giác không thật cho bài viết.

Content tố cáo

Với nội dụng này, bạn đang đứng trên lập trường là anh hùng chuyên đi vạch mặt những tên làm ăn bất chính, vì tiền mà bán rẻ lương tâm, coi thường sức khỏe, tính mạng khách hàng. Tuy nhiên, các bạn đừng bao giờ để tên thương hiệu nào vào nhé! Hãy đưa vào những đoạn video clip, hình ảnh mỹ phẩm trộn, mỹ phẩm chứa thành phần hóa chất độc hại. Càng nói nhiều về mấy điều này bạn đang chứng tỏ được sản phẩm mình đẳng cấp hơn một bậc. Khi dám vạch trần những mỹ phẩm giả thì sản phẩm của bạn chắc sẽ chất lượng hơn khách hàng sẽ tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Content rủ rê

Với cách đăng bài bán hàng trên facebook dạng này phải như trò chuyện với khách hàng. Hướng khách hàng nào muốn tư vấn về da thì hãy inbox hay liên hệ. Ví dụ: Trị mụn 3 năm không bằng 1 giờ trò chuyện cùng (thương hiệu), cho tôi biết tình trạng da của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lại vẻ hoàn hảo…

Xem thêm: 6 suy nghĩ sai lầm thường gặp về nội dung bài đăng trên Facebook

Việc đầu tư cho nội dung bài bán hàng trên facebook với mặt hàng mỹ phẩm sẽ rất có lợi khi bạn không đủ ngân sách để đăng báo chí, thuê diễn viên, người mẫu nổi tiếng để quảng bá. Nội dung content thu hút sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng trên mạng xã hội khổng lồ này mà không mất nhiều chi phí. Mong rằng những với những cách viết nội dung đã chia sẻ các bạn sẽ có thể đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả.

]]>