Để đo lường hiệu quả của chiến dịch mà doanh nghiệp vừa cho ra mắt sẽ phụ thuộc vào các chỉ số digital marketing. Có nhiều loại chỉ số đo lường trong Digital Marketing, tuy nhiên với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về marketing cần hiểu rõ về 5 loại chỉ số cơ bản.
Xem thêm
- Google tin tức tips – tận dụng tối đa nguồn cấp dữ liệu
- 5 mẹo tối ưu quảng cáo Facebook Ads giúp tối đa hóa lợi nhuận
Tại sao cần biết về chỉ số Digital Marketing?
Chỉ số Digital Marketing có thể giúp bạn khắc họa rõ nét về các hoạt động đang diễn ra. Chiến lược của bạn đề ra thu về lợi nhuận. Thông qua chỉ số đo lường bạn sẽ biết được nguồn thu đó đến từ đâu. Đo lường thông qua chỉ số giúp bạn cải thiện những vấn đề có trong chiến dịch và nâng cao tính hiệu quả.
4 Loại chỉ số Digital Marketing
CPM (Cost Per Thousand)
CPM là chỉ số đề cập chi phí của 1000 lượt hiển thị quảng cáo trên một trang web. Cứ sau 1000 lần hiển thị hệ thống sẽ tiếp tục tính phí của bạn. CPM thường được sử dụng cho những chiến lược marketing về thương hiệu. Chỉ số này có thể tiếp cận và làm cho khách hàng nhớ đến sản phẩm của thương hiệu đó.
CPM = (chi phí ÷ số lần hiển thị) × 1000
CPC (Cost Per Click)
CPC là chi phí mà quảng cáo nhận được sau mỗi lần người dùng nhấp chuột. CPC thường áp dụng cho những loại hình quảng cáo xuất hiện trên các trang công cụ tìm kiếm. CPC giúp đo lường được chi phí các chiến dịch quảng cáo cần phải trả của một thương hiệu.
CTR (Click-Through Rate)
CTR là một chỉ số cơ bản khác thuộc KPI mà người làm marketing cần theo dõi khi trả tiền cho số lượng truy cập. Ngoài ra, khi CTR tốt không chỉ mang lại số lượng truy cập lớn, mà còn giúp giảm CPC. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi số lượng người truy cập để đo lượng mức độ tương tác của chiến dịch.
ROI (Return on Investment)
ROI là chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả của khoản đầu tư mà doanh nghiệp đã chi ra. Chỉ số này giúp bạn hiểu rõ số lợi nhuận thu về từ quảng cáo so với số tiền đã chi trả cho việc này. Khi bạn hiểu rõ về chỉ số này, bạn sẽ biết phân bổ dòng tiền hợp lý hơn cho những hoạt động có lợi nhuận cao.
ROI = ( Doanh thu – Các chi phí ) / Chi phí
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn