Để có được một quảng cáo thu hút  người xem thì việc thiết kế một banner ấn tượng là vô cùng quan trọng. Vậy banner là gì? Làm quảng cáo thì có thể thiếu banner được không. Hãy cùng guru giải mã tầm quan trọng của Banner nhé. Banner là gì? Quảng cáo làm sao có thể thiếu Banner 1!!!

Banner là gì? Quảng cáo làm sao có thể thiếu Banner!!!

Banner nếu theo từ điển Anh-Việt có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu, lá cờ. Còn trong lĩnh vực truyền thông, khi có ai đó hỏi rằng Banner là gì? Thì nó chính là tấm bảng quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ nào đó với mục đích thu hút sự chú ý của mọi người. Đối với quảng cáo bằng Banner sẽ có 2 loại Banner là: Banner đường phố và Banner online. Banner đường phố: Khi đi trên đường nếu chúng ta nhìn thấy những khung hình to với những hình ảnh bắt mắt. Trên khung hình ấy có chứa những thông tin, thông điệp ý nghĩa nào đó mà doanh nghiệp, công ty nào đó muốn truyền tải. Những Banner đường phố này thường được đặt ở những con đường lớn, những ngã ba, ngã tư, … bất kỳ đâu để có thể thu hút sự chú ý của đa số người đi đường. Xem thêm: Bí quyết thành công về xây dựng thương hiệu cá nhân là gì Banner online: khác với việc treo những Banner ngoài đường phố thì banner online được trú ngụ tại những website có lượng người truy cập đông. Những tấm biển quảng cáo online thường sẽ được xuất hiện trên các trang như: 24h.com.vn, dantri.com.vn,… hình thức đối với loại Banner online này sẽ không phải là những khung hình to mà kích cỡ chỉ khoảng như một tấm ảnh 4×6, hoặc có hình ảnh, hoặc kèm những video độc đáo, hoặc là hình động. Mục đích là có thể truyền tải được thông điệp, ý nghĩa của một sản phẩm,dịch vụ nào đó của doanh nghiệp đến với người xem. Xem thêm: Social Media là gì và tầm quan trọng với các thương hiệu Đối với mức độ áp dụng thì Banner online được ưu ái sử dụng nhiều hơn so với Banner đường phố bởi tính hiệu quả của hình thức này cao gấp nhiều lần so với hình thức trên. Sau khi đã hiểu rõ Banner là gì? Các hình thức quảng cáo của Banner, thì một phần cũng quan trọng không kém chính là tầm quan trọng của Banner trong quảng cáo của bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào. Đặc biệt là tầm quan trọng to lớn của quảng cáo bằng Banner online. Mục đích của việc sử dụng Banner online là để làm tăng lượng truy cập của người dùng đến một website nào đó. Chỉ cần một cú click chuột thì nó sẽ dẫn người đọc đến trang họ muốn. Điều này có tác dụng tăng nhận thức thương hiệu cho website đang chạy quảng cáo. Do đó, ý nghĩa đầu tiên của việc quảng cáo bằng Banner online chính là gia tăng nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp. Xem thêm: Bí mật đằng sau được che giấu kĩ lưỡng của hacker là gì Một ý nghĩa khác nữa của việc quảng cáo bằng hình thức này chính là giúp doanh nghiệp có được bộ dữ liệu khách hàng tiềm năng. Thông qua quảng cáo như thế này, chúng ta sẽ biết được có bao nhiêu người có mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Chi tiết hơn là có bao nhiêu người sau khi click chuột sẽ tìm hiểu kĩ về sản phẩm của mình, hay có những người dùng nào không có sự quan tâm về sản phẩm. Nhờ những đặc điểm này, mà mỗi công ty có thể tạo ra được cơ sở khách hàng tiềm năng của họ.

Banner là gì? Quảng cáo làm sao có thể thiếu Banner!!!

Một trường hợp khác như, Banner online sẽ có thể thu hút khách hàng thêm một lần nữa nếu lần trước những người này chỉ vào trang web của công ty nhưng lại không đăng ký bản tin hay sẵn lòng dùng thử sản phẩm. Lúc này, Banner online được sử dụng là rất hữu ích. Qua bài viết này, chúng ta đã biết được Banner là gì? Và nó có tầm quan trọng như thế nào trong quảng cáo rồi phải không. Việc sử dụng hiệu quả banner online sẽ đem lại những tác dụng vô cùng to lớn cho doanh nghiệp trong việc nhận diện thương hiệu và tạo nên cơ sở khách hàng tiềm năng.    ]]>