Outbound Marketing, một khái niệm quen thuộc với các chuyên gia Marketing có kinh nghiệm. Nó đang dần bị thay thế bởi những phương pháp tiên tiến hơn trong bối cảnh sự phát triển của công nghệ. Vậy Outbound Marketing thực sự là gì? Có bao nhiêu loại hình Outbound Marketing? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing là một hình thức marketing truyền thống. Trong đó doanh nghiệp chủ động truyền tải thông điệp của mình đến đối tượng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Mục tiêu của Outbound Marketing là thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và khiến họ biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Outbound Marketing có thể giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Từ đó tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Các loại hình Outbound Marketing phổ biến là gì?

Có nhiều loại hình Outbound Marketing khác nhau, bao gồm:

  • Quảng cáo truyền thống: Quảng cáo truyền hình, quảng cáo đài phát thanh, quảng cáo báo in, quảng cáo ngoài trời,…
  • Quảng cáo kỹ thuật số: Quảng cáo tìm kiếm (SEM), quảng cáo hiển thị (Display), quảng cáo video,…
  • Email marketing: Gửi email tiếp thị đến danh sách khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đã mua hàng.
  • Telemarketing: Gọi điện thoại trực tiếp đến khách hàng tiềm năng.
  • Triển lãm thương mại: Tham gia các triển lãm thương mại để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

Inbound Marketing là cách thức tạo nội dung và chiến dịch truyền thông để lan truyền thông tin về thương hiệu. Nó giúp mọi người tìm hiểu về bạn, truy cập trang web của bạn, thể hiện sự quan tâm và có khả năng mua hàng.

Ngược lại, Outbound Marketing mất nhiều thời gian, công sức và có thể không mang lại khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên Outbound Marketing vẫn có thể thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm.

Lưu ý khi xây dựng chiến dịch Outbound Marketing

1. Xác định mục tiêu và đối tượng mục tiêu

Mỗi chiến lược Outbound Marketing cần có một mục tiêu cụ thể. Ví dụ như: tăng nhận thức thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng,… Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình để có thể lựa chọn kênh và nội dung phù hợp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn kênh và nội dung phù hợp với sở thích, nhu cầu và hành vi của khách hàng mục tiêu.

2. Lựa chọn kênh phù hợp

Có rất nhiều kênh Outbound Marketing khác nhau, mỗi kênh có những ưu nhược điểm riêng. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh phù hợp với mục tiêu và đối tượng mục tiêu của mình.

Ví dụ: Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng nhận thức thương hiệu, doanh nghiệp có thể lựa chọn các kênh truyền thông đại chúng như quảng cáo truyền hình, radio,… Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là thu hút khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh email marketing, telemarketing,…

3. Tạo nội dung hấp dẫn

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong Outbound Marketing. Nội dung cần hấp dẫn, thu hút và phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Nội dung Outbound Marketing cần có các yếu tố sau:

  • Rõ ràng, súc tích
  • Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Gây ấn tượng và kích thích hành động

4. Đo lường hiệu quả

Outbound Marketing là một kênh có thể khó đo lường hiệu quả. Doanh nghiệp cần lựa chọn các chỉ số phù hợp để đo lường hiệu quả của chiến dịch.

Một số chỉ số phổ biến để đo lường hiệu quả Outbound Marketing bao gồm:

  • Số lượt tiếp cận
  • Số lượt chuyển đổi
  • Chi phí trên mỗi lượt chuyển đổi

5. Tối ưu hóa chiến dịch

Sau khi triển khai chiến dịch, doanh nghiệp cần theo dõi và phân tích kết quả để tối ưu hóa chiến dịch. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh nội dung, kênh hoặc thời gian triển khai để đạt được hiệu quả cao nhất.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM