Nếu bạn đã từng tìm kiếm cách kiếm tiền trên Google, thì có lẽ bạn đã nghe nói về quảng cáo liên kết nền tảng. Ngay sau đây sẽ là danh sách các chiến lược quảng cáo liên kết các nền tảng. Để giúp bạn khám phá và tận dụng tối đa phương pháp này.

Xem thêm:

Quảng cáo liên kết các nền tảng là gì?

Top 8 chiến lược quảng cáo liên kết các nền tảng cho năm 2023

Thuật ngữ quảng cáo liên kết trong tiếng anh được gọi Affiliate Marketing. Đây là một mô hình quảng cáo cho phép các chi nhánh kiếm tiền hoa hồng. Thông qua việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty trên nền tảng của riêng họ. Quảng cáo liên kết phổ biến trên nhiều kênh, bao gồm blog và phương tiện truyền thông xã hội. Mục tiêu là thuyết phục khán giả đăng ký hoặc mua sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị liên kết đang quảng cáo.

Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo liên kết?

Theo truyền thống, tiếp thị đòi hỏi phải chi tiêu cho ngân sách quảng cáo. Với tiếp thị liên kết, doanh nghiệp của bạn có thể đạt được nhiều sức hút với ít chi phí và rủi ro hơn. Điều này đặc biệt lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ. Những doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có sẵn tiền cho một kế hoạch tiếp thị phức tạp.

Quảng cáo liên kết cho phép bạn đo lường mức độ tương tác và lợi tức đầu tư một cách nhanh chóng. Phần mềm cũng có thể giúp bạn theo dõi doanh số, khách hàng tiềm năng và số lần nhấp. Nếu bạn thấy rằng một sản phẩm nào đó không hoạt động tốt trên thị trường.Bạn có thể yêu cầu một đơn vị liên kết tập trung vào sản phẩm đó.

Nhìn chung, quảng cáo liên kết rất tốt để tăng khả năng hiển thị thương hiệu, tăng phạm vi tiếp cận và phát triển doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài chiến lược có thể giúp bạn bắt đầu.

Các chiến lược quảng cáo liên kết các nền tảng cho năm 2023

1. Chọn đúng nền tảng

Hãy xem xét các nền tảng tiềm năng đã có lượng người theo dõi tương tác và tin tưởng họ sẵn. Mức độ tương tác, và lượt xem trang cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của bạn.

Hãy xác định vị trí thích hợp và làm việc với các chi nhánh trong cùng lĩnh vực quan tâm . Hoặc những người có đối tượng phù hợp với phân khúc mục tiêu của bạn.

2. Tối ưu hóa nền tảng của bạn

Mặc dù nhánh liên kết có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng mục tiêu chính phải là chuyển đổi. Nghĩa là, khi khách truy cập vào trang , họ phải tương tác đủ để thực hiện hành động. Cho dù đó là mua sản phẩm hay đăng ký nhận bản tin.

Tối ưu hóa chuyển đổi tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Giúp tăng khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Các chiến lược tối ưu hóa khác để tăng cường chuyển đổi bao gồm:

  • Tạo thông tin video
  • Gửi tin nhắn email được cá nhân hóa
  • Sử dụng các từ khóa dựa trên mục đích trên tất cả các trang trên trang web của bạn
  • Phát triển các trang đích được nhắm mục tiêu
  • Sản xuất nội dung có liên quan cao hoặc cập nhật nội dung trước đó
  • Kiểm tra tốc độ nền tảng của bạn

3. Đa dạng hóa chương trình liên kết của bạn

Các nhà đầu tư thường đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình để giảm thiểu rủi ro. Việc đa dạng hóa chương trình liên kết của bạn cũng vậy. Để thực sự tối đa hóa tiềm năng , cách tốt nhất là tạo ra một chương trình liên kết đa dạng. Nó cũng có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và tạo cơ hội trong tương lai.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đa dạng hóa các chương trình liên kết của mình.

  • Thực hiện nghiên cứu về các nền tảng tiềm năng và thiết lập mối quan hệ. Thời gian tuyển dụng của bạn và xem xét kết hợp liên kết của bạn mỗi quý.
  • Đưa ra chiến lược marketing cho từng loại affiliate. Xem xét chiến dịch nào sẽ phù hợp và hiệu quả cho từng loại và xác định ROI mục tiêu.
  • Khám phá nhiều cơ hội hơn với các chiến dịch tiếp thị thành công của bạn. Nếu chiến dịch đã hoạt động tốt một cách nhất quán trong thời gian đã định. Hãy xem xét mở rộng ngân sách của bạn cho một sáng kiến ​​quảng cáo phức tạp hơn.
  • Chia sẻ bất kỳ thông tin mà bạn có thể.

4. Hợp tác với người có ảnh hưởng

Sự gia tăng của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang góp phần tạo ra thay đổi lớn cho cuộc chơi tiếp thị.

Một nghiên cứu cho thấy rằng quảng cáo có ảnh hưởng mang lại lợi ích đầu tư cao gấp 11 lần so với chiến dịch quảng cáo biểu ngữ truyền thống.

Có nhiều lý do tại sao những người có ảnh hưởng tạo ra các chi nhánh tuyệt vời. Có lẽ cái lớn nhất là họ đã có lượng khán giả. Những người sáng tạo nội dung này thậm chí không cần phải là người nổi tiếng. Các nội dung hấp dẫn có thể xây dựng một lượng lớn người theo dõi.

5. Tận dụng các giao dịch phiếu giảm giá

Theo thống kê, 60% người mua sắm trực tuyến trên toàn thế giới sẽ tìm kiếm phiếu giảm giá trước khi mua hàng.

Phiếu giảm giá rất tuyệt vời. Chúng không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn có thể đo lường được. Nó có thể thúc đẩy việc thu hút khách hàng mới và thúc đẩy khách hàng cũ quay lại.

6. Bắt đầu hợp tác thương hiệu với thương hiệu

Đồng thương hiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng số lượng người đăng ký email. 43% người tiêu dùng đã nói rằng họ sẽ dùng thử sản phẩm đồng thương hiệu từ một công ty mà họ đã thích.

Điều này cho thấy rằng quan hệ đối tác thương hiệu với thương hiệu là một phương tiện hiệu quả. Chúng giúp đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao.

Chiến dịch của thương hiệu Spotify và Starbucks nhằm tạo ra một hệ sinh thái âm nhạc là một ví dụ hoàn hảo. Bằng cách hợp tác với Spotify, Starbucks sẽ tạo ra trải nghiệm quán cà phê mới. Nhân viên của Starbucks nhận được quyền truy cập miễn phí mới vào Spotify premium.Cũng như quyền kiểm soát danh sách phát tại cửa hàng.

Mặt khác, các nghệ sĩ của Spotify có lượng khán giả lớn hơn và khách hàng được uống Starbuck miễn phí khi họ đăng ký Spotify Premium. Nhìn chung, đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

7. Sử dụng phần mềm quảng cáo liên kết

Những nền tảng này có thể hỗ trợ bạn theo dõi, giám sát và thậm chí phát triển các sáng kiến ​​của mình. Đổi lại, những thứ đó có thể tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử. Và mở rộng thương hiệu thành các đối tác thương hiệu.

8. Xây dựng chương trình liên kết của riêng bạn

Bạn có thể bắt đầu với tư cách là một thương gia trong một mạng lưới liên kết. Nhưng nếu bạn đã sẵn sàng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình lên một cấp độ khác, bạn có thể cân nhắc xây dựng chương trình liên kết của riêng mình. Điều này không chỉ tăng thêm lưu lượng truy cập vào miền của bạn mà còn cho bạn cơ hội kiểm soát tất cả các giao dịch, đơn vị liên kết và hoa hồng của mình.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn


ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM