Những trải nghiệm lần đầu tiên luôn luôn sẽ có đầy rẫy khó khăn và trắc trở. Nếu may mắn có người sẵn sàng hướng dẫn hỗ trợ, bạn sẽ thấy trong mình bớt đi cảm giác mông lung và loay hoay. Còn nếu không có ai để truyền đạt và giải thích thì sao? Đây rồi, bài viết các loại chiến lược marketing này là dành cho bạn, những người mới bắt đầu. Nào, cùng nhau tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Chiến lược Marketing là gì?

Đầu tiên, để chinh phục một mục tiêu nào đó. Chúng ta cần phải có kế hoạch và từng bước thực hiện để hoàn thành mục tiêu đó. Vai trò của các loại chiến lược marketing tương tự. Là một kim chỉ nam dẫn đường cho mọi hoạt động truyền thông, quảng bá, xây dựng các thông số liên quan đến sản phẩm/dịch vụ,….của một công ty hoặc doanh nghiệp. Nhằm thỏa mãn các nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm vào. 

Thế nào là một chiến lược Marketing hiệu quả ? 

Chính là bao gồm đầy đủ các yếu tố: có được sự khác biệt nổi trội và đặc biệt của riêng  thương hiệu, tính độc đáo và duy nhất trên thị trường. Nhưng phải giữ vững thông điệp xuyên suốt mà thương hiệu luôn hướng đến xây dựng. Sự cụ thể dành cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và sau cùng là những phương án để triển khai chiến lược một cách chi tiết nhất. 

Các loại chiến lược marketing cơ bản cần thiết

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng trong phân khúc thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Đây là nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của công ty và có khả năng chi trả cho sản phẩm hay dịch vụ ấy.

Giúp các công ty, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị, marketing bởi việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và chỉ tập trung vào các đối tượng này.

Mang lại hiệu quả cao cho toàn bộ chiến dịch bởi các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến thường là những người tiêu dùng đã tìm hiểu về sản phẩm và có nhu cầu tìm mua các sản phẩm, dịch vụ liên quan. Kèm theo đó là các chiến lược nội dung, khuyến mãi sẽ thu hút mua hàng trong thời gian ngắn.

Rút kinh nghiệm và học hỏi từ đối thủ cạnh tranh

Khi kinh doanh bất kì sản phẩm/dịch vụ nào thì bạn cũng sẽ có đối thủ của mình. Việc đúc kết và học hỏi từ đối thủ cạnh tranh giúp bạn có thể phân tích được thành bại. Những thứ đối thủ đang triển khai tốt để học hỏi hay những hạn chế của họ mà mình có thể làm tốt hơn để khai thác và thu hút được khách hàng. Từ đó tạo ra điểm mạnh riêng biệt cho thương hiệu của bạn.

Internet Marketing/ Social Marketing.

Để truyền tải thông điệp tới khách hàng, hiện nay bạn có điểm lợi là có rất nhiều nền tảng mạng xã hội mà bạn có thể khai thác. Như Facebook, Instagram, TikTok, Youtube,…thông qua đa dạng các hình thức như quảng bá qua TVC, công cụ pr (báo, đài,…). Hay quảng cáo trên các trang mạng xã hội, truyền tải thông điệp qua điểm bán trực tiếp, affiliate marketing,…

Chăm sóc khách hàng cũ và luôn kết nối với họ

Việc chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo, nồng nhiệt khách hàng mới cả khách hàng cũ cũng phải nghiêm túc. Vì điều này giúp nâng cao uy tín trong dịch vụ của một doanh nghiệp. Chiến lượng marketing chăm sóc khách hàng ít tốn kém chi phí để giữ chân khách hàng.

Tận dụng truyền thông địa phương.

Cho những doanh nghiệp nhỏ do bản thân tự làm chủ và mới bắt đầu hay còn gọi là SME ( Small and medium enterprise). Thì thị trường truyền thông địa phương với đa dạng kênh truyền thông, chi phí thấp và dễ tiếp cận là cách hay. Nếu doanh nghiệp của bạn mang lại lợi ích cho cộng đồng. Thì hiệu quả marketing mang lại là rất lớn. Vừa có thể phát triển được thương hiệu, và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng từ đó mà tiến bộ dần. 

Lên lịch nội dung cần triển khai

Việc lên lịch, lên kế hoạch lúc nào cũng giúp bạn có thể hoàn thành những việc cần làm tốt hơn và đảm bảo bạn sẽ không bị bỏ sót bất kì công việc nào đã lên trong kế hoạch.Bạn chỉ cần một bảng tính đơn giản. Các trường biểu mẫu cần thiết bao gồm:

  • Chủ đề
  • Ngày
  • Nền tảng (mạng xã hội trả phí, blog, video, bài đăng trên mạng xã hội,…)
  • Từ khóa trọng tâm
  • Cảm hứng 

Giờ thì với những biểu mẫu cần thiết trên. Bạn đã có thể phát họa ra một chiến lược cho chiến dịch marketing của bạn rồi. 

Lời kết:

Vừa rồi là tập hợp các loại chiến lược marketing cơ bản mà bạn có thể bắt tay vào làm. Chúc bạn thành công và phát triển.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn





ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM