Khái niệm “B2B” đã quá gần gũi với chúng ta và các nhà kinh doanh. Nhưng còn “SaaS” thì sao? Cả hai hình thức này khi kết hợp sẽ đem lại nhưng lợi ích nào ? Và xu hướng marketing B2B SaaS sẽ có những bùng nổ gì trong thời gian tới? Tất cả những lời giải đáp sẽ nằm trong bài viết này, cùng tìm hiểu nhé!

B2b là gì?

B2B (Business to Business) là hình thức giao dịch, trao đổi, mua bán giữa các doanh nghiệp. Bao gồm cả thương mại điện tử và giao dịch trực tiếp. Một hoạt động B2B diễn ra sẽ bao gồm các quá trình từ tư vấn, lên báo giá, ký kết hợp đồng. Và cuối cùng là bàn giao sản phẩm, hàng hoá. 

Xem thêm:

B2b trong marketing là gì ?

Từ khái niệm B2B ở trên, chúng ta hiểu thêm về các hoạt động B2B được ứng dụng trong Marketing. B2B Marketing hiểu đơn giản là các chiến lược và chính sách marketing áp dụng dành riêng cho doanh nghiệp. Có thể nói, nếu doanh nghiệp của bạn muốn cung cấp sản phẩm, hàng hoá cho bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào khác. Thì việc áp dụng B2B marketing được coi là sự lựa chọn phù hợp và phổ biến nhất. 

SaaS là gì?

SaaS (Software as a Service) là mô hình phân phối phần mềm trong đó nhà cung cấp bên thứ ba lưu trữ các ứng dụng và cung cấp chúng cho khách hàng qua Internet. Khách hàng của SaaS chủ yếu là các doanh nghiệp.

Một vài ví dụ để bạn có thể hiểu rõ hơn. Điển hình như nhà cung cấp SaaS là ​​Google. Chúng ta đang sử dụng Google Docs, Google Driver mỗi ngày. Và hầu như các doanh nghiệp đang theo dõi công việc của họ bằng Google Analytics. Những ứng dụng đó chính xác là sản phẩm của SaaS.

Bằng cách sử dụng ứng dụng, khách hàng doanh nghiệp không cần tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng trên hệ thống máy tính. Thay vào đó, họ luôn có thể truy cập phiên bản sao chép của ứng dụng có kết nối internet ở bất kỳ đâu vào bất kỳ lúc nào.

Bên cạnh đó nếu làm việc bằng công cụ máy tính nhiều thì bạn phải sử dụng ít nhất một dịch vụ phần mềm. Chỉ là bạn có quan tâm đó thực sự là một mô hình SaaS hay không mà thôi. Có thể liệt kê một vài phần mềm được phát triển rộng rãi bởi những nhà cung cấp SaaS hàng đầu thế giới. Như Amazone Web Services, Oracle, Adobe Creative Cloud, Slack, Dropbox, Google, IBM, Microsoft, ServiceNow,… Có thể thấy, SaaS gần như đã chiếm được độc quyền trong thị trường công nghệ.

SaaS có những ưu điểm nào? 

Hầu hết các mô hình Saas đều phát huy được điểm mạnh của Internet là phủ sống, kết nối vạn vật. Nên chúng ngày càng chiếm lĩnh thị trường công nghệ trên toàn thế giới và mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích vô cùng thiết thực. 

  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Các sản phẩm của SaaS loại bỏ việc người bán phải cài đặt và chạy các ứng dụng trên hệ thống của riêng họ. Điều này cũng có nghĩa là họ có thể tiết kiệm chi phí mua phần cứng, bảo trì và sửa lỗi. Không phải mất một lượng lớn thời gian cài đặt và hỗ trợ.

  • Người dùng luôn được các tính năng phần mềm tốt nhất

Vì là hình thức bán sản phẩm công nghệ cho doanh nghiệp nên các tính năng phần mềm buộc phải cải tiến một cách thường xuyên nhất. 

việc đảm bảo hệ thống máy chủ chạy tốt, duy trì bảo mật đến fix các bugs phát sinh,… đều được nhà cung cấp chịu trách nhiệm. Đội ngũ tester và IT của họ làm rất tốt phần này, và bạn sẽ luôn được sử dụng dịch vụ tốt nhất từ phía họ.

Doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ việc các nhà cung cấp SaaS luôn thường xuyên tự động cập nhật phần mềm, bao gồm cả việc tối ưu các tính năng cũ và bổ sung thêm các tính năng cao cấp hơn.

  • Dễ dàng sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi

Khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng phần mềm. Bạn được phép tạo thêm tài khoản (với giới hạn số lượng tuỳ theo gói đã mua) cho nhân viên . Bạn và nhân viên có thể ngồi làm việc ở bất cứ đâu, tại bất cứ thời gian nào. Thực hiện thao tác đăng nhập đơn giản và sử dụng các tính năng không giới hạn.

Marketing B2B SaaS là gì?

Nếu bạn đã hiểu được khái niệm của 2 thuật thuật ngữ này. Thì với sản phẩm “SaaS” bạn có thể hiểu đúng ý nghĩa của B2B SaaS. B2B đại diện cho các công ty bán sản phẩm / dịch vụ của các công ty khác. Do đó, rõ ràng, B2B SaaS đề cập đến các công ty cung cấp phần mềm cho các doanh nghiệp khác dưới dạng dịch vụ. 

Sản phẩm của họ có chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và năng suất hơn với công nghệ tự động hóa cao. Mục đích chính là cắt giảm chi phí nguồn nhân lực. Dựa trên giá trị này , một số lượng lớn các công ty đang sử dụng hình thức marketing B2b SaaS. Nhằm tối ưu hóa các dịch vụ và nâng cao hiệu suất của các cửa hàng, tạo thêm doanh thu.

Cần những phương pháp nào để có chiến lược SaaS hiệu quả ?

Xây dựng Content Marketing

Hình thức tấn công khách hàng liên tục bằng những tài liệu về SaaS hình như không phải là một cách hay. Thay vào đó những nội dung hay sẽ khiến khách hàng thích thú hơn. Doanh nghiệp nên tham khảo như các case study, ảnh động, infographic,blog,video,…

Sử dụng từ khóa SEO tốt

Khi lên kế hoạch các chiến lược Content Marketing cho thương hiệu. Hãy cân nhắc chọn các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Sau đó, bạn xây dựng các chiến lược nội dung của bạn xung quanh những từ khóa đó. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn đang giới thiệu sản phẩm SaaS của mình đến với khách hàng ở nơi có giá trị. Việc này sẽ giúp bạn giành được sự chú ý trong những khoảnh khắc quan trọng đó.

Video

Video là một công cụ quan trọng trong bộ công cụ của SaaS Marketer. Lý do là vì nó cho phép khách hàng hình dung đúng sản phẩm đang hoạt động theo cách mà các hình thức sinh động, dễ tiếp cận sản phẩm. 

Hướng đến giá trị con người, nhắm mục tiêu đúng

Để tránh hoạt động marketing b2b saas của bạn trở nên máy móc. Thì ngoài chỉ  nhắm vào các đối tượng khách hàng là công ty, doanh nghiệp một cách vô tri. Hãy nỗ lực để tiếp xúc và trao đổi thông tin cùng phía bộ phận có chức năng thu mua. Hoặc liên quan để đánh vào tâm lý và nhận thức của họ.


Lời kết

Hy vọng những chia sẻ trên rất mong đã mang đến được đáp án trả lời cho câu hỏi B2b là gì ? Khái niệm về Saas và chiến lược marketing b2b Saas thì cần gì? Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc kinh doanh.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn





ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM